CATCHA.COM เสริมสมรรถนะด้วยอินเทลเซิร์ฟเวอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday June 14, 2000 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
พอร์ทัล เน็ตเวิร์ก ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะร่วมมือกับอินเทลนำเสนอบริการ ด้วยแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้อินเทล เพนเทียม ทรี ซีออน โปรเซสเซอร์ ที่คุ้มค่าการลงทุนและให้ความเชื่อถือระดับสูง
กรุงเทพมหานคร, 13 มิถุนายน 2543 - อินเทล คอร์ปอเรชั่น ได้ประกาศว่า Catcha.com ซึ่งเป็น พอร์ทัลเน็ตเวิร์ก ชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เลือกเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรมของอินเทลเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับแผนการขยายบริการทั่วภูมิภาค การตัดสินใจในครั้งนี้ ทำให้ Catcha.com มีโครงสร้างพื้นฐานที่คุ้มค่าการลงทุนและเชื่อถือได้ เพื่อรองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วของ อี-บิสิเนส ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจแนวใหม่
มร. ไบรอัน วอง กรรมการบริหารของ Catcha.com แห่งมาเลเซีย ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ ดร. เครก อาร์. บาร์เร็ตต์ ประธานและหัวหน้าสำนักปฏิบัติการของอินเทล ในเรื่องความท้าทายและแผนการขยายงานในอนาคตในงานสัมมนาที่จัดขึ้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ การสัมมนาในหัวข้อ "Global Startegies and Action Plan for e-Business" แสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในโลกธุรกิจ และตอกย้ำถึงเทคโนโลยีที่มความสำคัญต่อธุรกิจที่ต้องการประสบความสำเร็จในเศรษฐกิจยุคอินเตอร์เน็ต
"การที่จะประสบความสำเร็จได้นั้น บรรดาองค์กรธุรกิจทั้งหลายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต้องตระหนักว่า ขณะนี้ถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีการขยายโครงสร้างพื้นฐานซึ่งครอบคลุมไปถึงการดำเนินกิจกรรมทางด้านอี-บิสิเนสด้วย" มร. นิค ลิม ประธานฝ่ายปฏิบัติการของ Catcha.com กล่าว
"ความเข้าใจนี้เป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญของความร่วมมือกันระหว่าง Catcha.com พอร์ทัลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้ กับอินเทลผู้นำเสนอโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการทำธุรกรรมบนอินเตอร์เน็ตทั่วโลก
ปัจจุบันพอร์ทัลไซต์ของ Catha.com ในมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไทย และฟิลิปปินส์ ใช้เซิร์ฟเวอร์ที่มีอินเทล เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ และ อินเทล เพนเทียม ทรี ซีออน โปรเซสเซอร์ Catcha.com วางแผนที่จะขยายไซต์เหล่านี้ด้วยการใช้เซิร์ฟเวอร์สถาปัตยกรรมของอินเทลเพื่อนำเสนอบริการใหม่ๆ รวมทั้งบริการด้าน Wireless Application Protocol (WAP), Short Messaging Services (SMS) และ e-Commerce
"เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้อินเทล เพนเทียม ทรี และ อินเทล เพนเทียม ทรี ซีออน โปรเซสเซอร์ เป็นโซลูชั่นที่ให้สมรรถนะการทำงานที่คุ้มค่าการลงทุนมากที่สุดแก่บริษัทที่กำลังมองหาอินเตอร์เน็ต แพลตฟอร์มที่ก้าวหน้าทันสมัย" มร. โยฮานิ ยูซอฟ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล อิเล็กทรอนิคส์ (มาเลเซีย) จำกัด กล่าว "ประสิทธิภาพด้านอินเตอร์เน็ตและความสามารถในการปรับขยายระบบได้ในระดับสูงของสถาปัตยกรรมอินเทล จะทำให้ Catcha.com สามารถนำเสนอบริการอันหลากหลายที่จะเพิ่มคุณค่าให้แก่ผู้ใช้บริการได้อย่างรวดเร็วและประหยัดต้นทุน
"Catcha.com เป็นหนึ่งในเวบไซต์ในภูมิภาคนี้ที่มีผู้เข้ามาใช้บริการสูงสุด ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมี โครงสร้างพื้นฐานที่เยี่ยมยอด การเป็นบริษัทชั้นนำทางด้านสื่อดิจิตอลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทจำเป็นต้องมีแพลตฟอร์มที่สามารถรองรับการเติบโตแบบทวีคูณของสมาชิก รวมทั้งความต้องการในบริการใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น การได้ร่วมงานกับอินเทล ทำให้บริษัทมั่นใจว่าเราจะได้รับเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด และใช้งานเข้ากันได้ดีกับส่วนประกอบอื่นๆ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนที่ดีเยี่ยมจากอินเทล" มร. ลิม กล่าว "สถาปัตยกรรม แพลตฟอร์มของอินเทล จะทำให้บริษัทมีโซลูชั่นที่มีความเชื่อถือได้ เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ เพนเทียม ทรี ซีออน โปรเซสเซอร์ จะทำให้ระบบสนับสนุนมีการทำงานที่ง่ายขึ้นและมีสมรรถนะเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญในการให้บริการอินเตอร์เน็ต"
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้ผลิตชั้นนำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ www.intel.com/pressroom
* เครื่องหมายและยี่ห้อเหล่านี้เป็นสมบัติของผู้เป็นเจ้าของ
Catcha.com เป็นเครือข่ายพอร์ทัลชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งขึ้นจากการรวมตัวของเสิร์ชเอนจินชั้นนำ 3 ราย ในสิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย นอกจากมีสำนักใหญ่สองแห่งในสิงคโปร์และมาเลเซียแล้ว Catcha.com ยังมีสำนักงานอยู่ในอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และออสเตรเลียด้วย Catcha.com มีไดเร็กทอรี่เกี่ยวกับข้อมูลเว็บไซต์ต่าง ๆ ในเอเชียมากที่สุด
Catcha.com เติบโตอย่างแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ นิตยสารฟอร์บได้จัดอันดับให้เป็น "เว็บที่ดีที่สุด" (6 มีนาคม 2543) นอกจากนี้ Catcha.com ยังได้รับเลือกเป็น "เว็บไซต์หน้าใหม่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด" จากการมอบรางวัล Internet World Asia 2000 Awards จากความสำเร็จที่เกิดขึ้น Catcha.com กำลังสร้างเว็บไซต์ด้านมีเดียอีกหลายไซต์ในภูมิภาคนี้ เช่น XUDIO.com ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายเพลงในระบบดิจิตอลชั้นนำของเอเชีย ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท Catcha.com ได้ที่เวบไซต์ http://www.catcha.com/
ติดต่อ: คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช กรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
(66 2) 654-0654 (66 2 ) 257 0300
petch.charoennibhonvanich@intel.com kanpirom@shandwick.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ