เอ็กโก้ปฎิเสธข่าวเข้าลงทุนในบ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรี

ข่าวทั่วไป Wednesday February 28, 2001 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--กรมประชาสัมพันธ์
เอ็กโก้ปฎิเสธข่าวลือ เข้าถือหุ้นในบริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง ยืนยันยังไม่มีนโยบายเข้าลงทุน ส่วนการลงทุนในอีสต์วอเตอร์ เป็นไปตามหลักการลงทุน ตั้งเป้าซื้อหุ้นให้ได้ร้อยละ ๒๐ ภายใน ๑-๒ เดือน
นายสิทธิพร รัตโนภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือเอ็กโก้ เปิดเผยว่า บริษัทยังไม่มีนโยบายเข้าไปลงทุนในบริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ส่วนการลงทุนในบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก หรืออีสต์วอเตอร์ จะเป็นไปตามหลักการการลงทุนโดยมีเป้าหมายที่จะซื้อหุ้นให้ได้ร้อยละ ๒๐ ภายใน ๑-๒ เดือน จากปัจจุบันถือหุ้นอยู่ร้อยละ ๑๖.๗๔ และบริษัทจะขอเข้าไปเป็นกรรมการด้วย
“นโยบายการลงทุนในบริษัทใด ๆ ของเอ็กโก้ คือ ต้องถือหุ้นให้ได้ร้อยละ ๒๐ ในบริษัทนั้น ๆเพื่อให้บริษัทมีอิทธิพลอย่างมีสาระสำคัญในโครงการที่ลงทุนอยู่ และการลงทุนจะต้องไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์อีกด้วย สำหรับกรณี บริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรีฯ ยังไม่มีนโยบายที่จะลงทุน แต่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า แนวทางที่น่าจะเป็นไปได้คือ การเจรจากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เพื่อขอซื้อหุ้นบริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรีฯ ร้อยละ ๑๐ และขอซื้อจากพนักงาน กฟผ. ร้อยละ ๕ ส่วนที่เหลืออีกร้อยละ ๕ อาจจะเก็บจากกระดานซื้อขายหลักทรัพย์” นายสิทธิพรกล่าวในที่สุด--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ