ธนาคารกรุงเทพร่วมมือ บสย.ให้บริการที่สะดวกและเร็วทันใจ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 3, 2000 09:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--ธนาคารกรุงเทพ
บสย.ร่วมมือกับ ธนาคารกรุงเทพ อำนวยบริการที่สะดวกและรวดเร็วในการปล่อยสินเชื่อ SMEs โดยจัด สรรวงเงินในการค้ำประกันสินเชื่อให้แก่ธนาคารเป็นจำนวน 1,000 ล้านบาทพร้อมเพิ่มบริการที่สะดวกและ รวดเร็วด้วยการลดขั้นตอนการดำเนินการอนุมัติ
โดยธนาคารสามารถกำหนดวงเงินค้ำประกันของ บสย.ให้กับผู้กู้ที่ขาดหลักประกันได้ทันที หากผู้กู้มีคุณ สมบัติตรงตามหลักเกณฑ์การค้ำประกันสินเชื่อตามที่บสย.กำหนดภายในวงเงินค้ำประกันรายละไม่เกิน 10 ล้านบาทแต่ไม่เกินครึ่งหนึ่งของสินเชื่อรวมในแต่ละรายและบสย. จะออกหนังสือ ค้ำประกัน ให้ภายใน เวลา 2 วัน ซึ่งเร็วขึ้นกว่าเดิมที่ต้องใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 3 สัปดาห์
นางอัจฉริยา พัฒนวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า ในวันที่ 28 เมษายน 2543 นี้ ณ ห้องบุญฑริก ชั้น 28 สำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จะมีพิธีลงนามข้อตกลงความ ร่วม มือในการมอบวงเงินค้ำประกันสินเชื่อจำนวน 1,000 ล้านบาทให้แก่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เพื่อนำไปจัดสรรวงเงินค้ำประกันให้กับผู้กู้แต่ละรายที่มีหลักประกันไม่เพียงพอหรือขาดหลักประกัน ภายใต้ หลักเกณฑ์และวิธี ปฎิบัติในการค้ำประกันสินเชื่อของ บสย. โดยมี นายชินสุข วีรวรรณ กรรมการและผู้จัด การทั่วไป บรรษัท ประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมและ นายเดชา ตุลานันท์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ลงนามร่วมกันในข้อตกลง ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวนี้จะทำให้ ธนาคารเกิดความ คล่องตัว และสามารถอำนวยสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบ SMEs ได้มากยิ่งขึ้น
"ธนาคารกรุงเทพ ตระหนักถึงความสำคัญของผู้ประกอบการ SMEs ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการฟื้นฟู เศรษฐกิจของประเทศ จึงได้มีนโยบายให้ความสนับสนุนแก่ผู้ประกอบการ SMEs อย่างจริงจังและต่อ เนื่องมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2542 เป็นต้นมา โดยเริ่มจากโครงการการรับซื้อตั๋วสัญญาใช้เงินที่เกิดจากการ ประกอบวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมขายช่วง ธปท. ซึ่งเดิม ธปท.ให้เฉพาะผู้ผลิตที่จำหน่ายเองเท่า นั้น ปัจจุบันได้ขยายขอบเขตให้ครอบคลุมวิสาหกิจทุกประเภท (การผลิต การให้ บริการ การค้าส่งและการ ค้าปลีก) และมีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2543 และปัจจุบัน ธนาคารยังมี โครงการสินเชื่อ "รวมใจพัฒนา SMEs" สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษทั้งนี้เพื่ออำนวย ประโยชน์ให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจ SMEs ได้กว้างขวางยิ่งขึ้น ผู้ประกอบการ SMEs ประสงค์จะขอใช้ บริการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ สามารถติดต่อยื่นคำขอได้ที่สาขาของธนาคารทุกแห่งทั่วประเทศ" นางอัจฉริยา พัฒนวงศ์ กล่าวในที่สุด--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ