บีโอไอพาผู้ประกอบการเยี่ยมชมดูโบต้า สร้างสะพานเชื่อมอุตสาหกรรมจักรกลการเกษตร

ข่าวทั่วไป Thursday August 23, 2001 13:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--บีโอไอ
คูโบต้าเปิดทางหน่วย BUILD ของบีโอไอ พาผู้ประกอบเยี่ยมชมกิจการตามโครงการผู้ซื้อพบผู้ขาย ครั้งที่ 53 เชื่อมโยงอุตสาหกรรมจักรกลการเกษตร หันมาใช้ชิ้นส่วนประเทศทดแทนการนำเข้า และเป็นการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก
ดร.วิศาล ตันฑวิเชียร ผู้ช่วยหัวหน้าส่วนพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BUILD) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ทางหน่วย BUILD จะได้มีการจัดโครงการผู้ซื้อพบผู้ขายครั้งที่ 53 ในวันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2544 เพื่อพาผู้ผลิตชิ้นส่วนเข้าเยี่ยมชมกิจการของบริษัทสยามคูโบต้าอุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตเครื่องจักรกลเพื่อใช้ในการเกษตร
บริษัทสยามคูโบต้าอุตสาหกรรม จำกัด มีเงินทุนจดทะเบียน 208 ล้านบาท เป็นผู้ผลิตและจำหน่วยเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็ก และเครื่องจักรกลการเกษตร เช่นเครื่องยนต์ดีเซล จำนวน 180,000 เครื่อง, รถแทรกเตอร์เดินตาม 4 เกียร์ รุ่น NC131 จำนวน 22,000 เครื่องต่อปี, เครื่องเกี่ยวข้าววางราย จำนวน 2,500 เครื่องต่อปี โดยมีตลาดส่งออกที่สำคัญคือประเทศลาว กัมพูชา พม่า เวียดนาม และส่วนชิ้นส่วนที่ทางบริษัทต้องการซื้อจากผู้ผลิตในประเทศคือ Machining Part Forging Part, Casting, Iron Casting, Plastic, Rubber Part, Press Part, Sintered Part เป็นต้น
ดร.วิศาลกล่าวต่อไปว่า การเยี่ยมชมกิจการและกระบวนการผลิตของบริษัทสยามคูโบต้าครั้งนี้ ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการที่ทาง BUILD จะเป็นผู้เชื่อมโยงในส่วนของอุตสาหกรรมเพื่อการเกษตรนอกเหนือจากการเชื่อมโยงระหว่างอุตสาหกรรมด้านอิเล็กทรอนิกส์และชิ้นส่วน อีกทั้งยังสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการทั้งที่เป็นผู้ซื้อได้ลดต้นทุนการผลิตของตนเองโดยหันมาใช้ชิ้นส่วนในประเทศเพิ่มขึ้น และผู้ขายหรือผู้ผลิตชิ้นส่วนจะได้มีการพัฒนาชิ้นส่วนของตนเองให้ได้มาตรฐานสามารถแข่งขันกับตลาดโลกได้
ส่วนด้านผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถติดต่อได้ที่ คุณสุนิดา โรจนบุรานนท์ หน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม โทร 0 2537-8111 ต่อ 5016 ,1128 โทรสาร 1 2537-8124 หรือ e-mail:build@yahoo.com-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ