Ericsson เร่งจดสิทธิบัตรเทคโนโลยีมือถือ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 25, 2001 14:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
Ericsson จะเร่งรัดดำเนินการจดทะเบียนสิทธิบัตรให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการจัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมาชื่อ Ericsson Mobile Platforms ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดหาเทคโนโลยี 2.5G และ 3G แบบครบวงจรให้แก่บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ไร้สายอื่น ๆ โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะเป็นไปตามมาตรฐานในฐานะบริษัทชั้นนำระดับโลก และสิทธิบัตรในระบบโทรศัพท์ไร้สาย 2.5G และ 3G ของ Ericsson
ตลาดโทรศัพท์มือถือระบบ GSM กำลังอยู่ในช่วงการปรับเปลี่ยนระบบเข้าสู่เทคโนโลยี GPRS EDGE และ WCDMA การจัดตั้งบริษัทใหม่ของ Ericsson จะช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมไร้สาย ด้วยการมอบเทคโนโลยีชั้นนำให้แก่บรรดาบริษัทผู้ผลิตรายอื่น ๆ
คณะทำงานเพื่อพัฒนาระบบไร้สายของ Ericsson คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังโทรศัพท์ไร้สายของ Ericsson กว่า 100 ล้านเครื่อง ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านนี้มาเป็นเวลานาน Ericsson ถือเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์รายแรกที่แนะนำโทรศัพท์มือถือระบบ GPRS ออกสู่ตลาด ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่วงการอุตสาหกรรมการสื่อสารมีความต้องการสูง
"เรากำลังจะเห็นตลาดโทรศัพท์มือถือเปลี่ยนแปลงไปในลักษณะเดียวกันกับอุตสาหกรรม PC ที่เกิดขึ้นในอดีต อีกไม่กี่ปีข้างหน้าจะเหลือเพียงไม่กี่บริษัทเท่านั้นที่ใช้เทคโนโลยีซิปเซ็ต แต่บริษัทจำนวนมากจะหันมาใช้เทคโนโลยีมือถือแทน "Jan Uddenfeldt รองประธานอาวุโสด้านเทคโนโลยีของ Ericsson กล่าว "บริษัทของเราอยู่ในสถานะที่น่าจะได้รับประโยชน์จากพัฒนาการครั้งนี้ด้วยสิทธิบัตรและความเชี่ยวชาญในระบบ รวมถึงแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ และโทรศัพท์มือถือที่บริษัทมีอยู่"
แพลตฟอร์มเทคโนโลยีของอีริคสัน จะรวมถึง การประกอบชิ้นส่วน ผังการออกแบบวงจรรวม และซอฟแวร์ จึงทำให้ Ericsson สามารถให้บริการสนับสนุนเทคโนโลยีได้ตามที่ลูกค้าต้องการ
แพลตฟอร์มที่นำเสนอนี้จะเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดที่ช่วยให้บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์รุ่นเก่าสามารถนำเสนอสินค้าใหม่ ๆ ได้โดยใช้งบลงทุนในการวิจัยและพัฒนาในวงเงินจำกัด เมื่อได้รับอนุญาตให้ใช้เทคโนโลยีไร้สายของ Ericsson บริษัทผู้ผลิตเหล่านี้จะหันไปเน้นสร้างความแตกต่างให้แก่สินค้าของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นด้านแอปพลิเคชั่น แบบการจัดจำหน่าย และการสร้างตราสินค้า
"เราเป็นผู้จัดหาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยให้กับบริษัทเหล่านี้ ทำให้บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ไร้สายต่าง ๆ สามารถแนะนำสินค้าที่ทันสมัยออกสู่ตลาดได้รวดเร็วและประหยัดมากยิ่งขึ้น" Tord Wingren ประธานบริษัท Ericsson Mobile Platforms กล่าว
การพัฒนากิจกรรมแพลตฟอร์มสำหรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ นี้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปี และจะจัดตั้งขึ้นเป็นบริษัทใหม่ในวันที่ 1 กันยายน 2544 โดยบริษัทใหม่แห่งนี้ซึ่งจะยังคงมีความเชี่ยวชาญ ในเรื่องเทคโนโลยีจะเป็นบริษัทหนึ่งในเครือของกลุ่ม Ericsson ซึ่งมีธุรกิจการออกใบอนุญาตด้านเทคโนโลยี Bluetooth เมื่อธุรกิจโทรศัพท์มือถือส่วนอื่น ๆ ของ Ericsson ได้รวมกิจการเป็นบริษัทร่วมลงทุนกับ Sony ในวันที่ 1 ตุลาคม 2544 นี้
บริษัทใหม่นี้จะมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง Lund ประเทศสวีเดน และจะมีสำนักงานสาขากระจายอยู่ตามเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก ประกอบด้วย อังกฤษ สหรัฐ ญี่ปุ่น และนอร์เวย์
Ericsson เป็นผู้นำเทคโนโลยีที่มีส่วนสำคัญในการปรับเปลี่ยนอนาคตของการสื่อสารไร้สายและบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ต Ericsson ช่วยเสริมสร้างบริษัทสื่อสารทั่วโลกในประเทศต่าง ๆ กว่า 140 แห่งให้มีความแข็งแกร่งด้วยการจัดหาโซลูชั่นใหม่ๆ ให้แก่บริษัทเหล่านี้
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://www.ericsson.com/press
สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สันติพันธ์ จาติกวณิช หรือ
รองประธานบริหาร ภารวี กิจจาทร
บริษัทอีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด Corporate Communication Manager
โทร.299-7800 โทร.299-7385
Email: santibhan.chartikavanij@ect.ericsson.se Email: parawee.kitchathorn@ect.ericsson.se-- จบ--
-นห-

แท็ก สิทธิบัตร   mobile   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ