กรมศุลกากรจับมือกรุงไทยรับชำระภาษี / เงินประกัน

ข่าวทั่วไป Friday August 18, 2000 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--ธนาคารกรุงไทย
นายพชร สินสวัสดิ์ เลขานุการและโฆษกกรมศุลกากร เปิดเผยว่า กรมเตรียมเปิดให้บริการรับชำระภาษี หรือเงินค้ำประกันในรูปแบบใหม่ เพื่อเพิ่มความสะดวกและประหยัดแก่ผู้ประกอบการ ด้วยการเพิ่มทางเลือกในการชำระภาษี หรือเงินประกันอีก 2 ทาง ได้แก่
วิธีที่ 1 การรับชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารที่มีการเชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์กับกรมศุลกากร (ระบบ Tell Payment) ระยะแรกได้ประสานกับธนาคารกรุงไทย โดยเปิดให้ชำระภาษีแก่กรมศุลกากรได้ทุกสาขาทั่วประเทศ เสียค่าบริการรายละ 30 บาทในระยะแรกจะเริ่มให้บริการเฉพาะสินค้าที่นำเข้าทางสำนักงานศุลกากรนำเข้าท่าเรือกรุงเทพ
วิธีที่ 2 เป็นวิธีการชำระภาษีแบบใหม่ เปิดให้บริการชำระค่าภาษีหรือเงินประกันด้วยระบบคอมพิวเตอร์แบบแลกเปลี่ยนข้อมูล (EDI) ซึ่งเรียกว่า EFI (Electronic Funds Transfer) สามารถให้บริการผ่านธนาคารทุกแห่งที่เข้าร่วมระบบ EFI ขณะนี้ทางสมาคมธนาคารไทยอยู่ระหว่างการพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และกำหนดรูปแบบวิธีการ พร้อมทั้งพิจารณาอัตราค่าธรรมเนียม
"กรมศุลกากรพร้อมที่จะเปิดให้บริการรับชำระภาษีและเงินประกันที่เป็นทางเลือกใหม่ นอกเหนือจากที่เปิดให้ชำระโดยตรงที่กรม และด้วยวิธีการโอนเงินทางธนาคารพาณิชย์ผ่านระบบบาทเนตของธนาคารแห่งประเทศไทย คาดว่าการชำระผ่านระบบ Tell Payment จะเริ่มเปิดให้บริการได้ประมาณเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนระบบ EFI คาดว่าจะให้บริการได้ภายในปลายปี 2543 นี้" นายพชรกล่าว--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ