กทม.เปิดสวนสาธารณะ รมณีย์ทุ่งสีกัน สวนสวยแห่งที่ 2 ที่ดอนเมือง

ข่าวทั่วไป Tuesday June 14, 2005 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--กทม.
สำนักงานสวนสาธารณะ กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานเขตดอนเมือง จัดพิธีเปิดสวนสาธารณะ “รมณีย์ทุ่งสีกัน” ตามโครงการ 10 สวนสวยเพื่อคนกรุงเทพฯ เมื่อวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2548 เวลา 17.00 น. ณ สวนรมณีย์ทุ่งสีกัน เขตดอนเมือง โดยมี พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวรายงาน
สวนรมณีย์ทุ่งสีกันได้รับพระราชทานชื่อ “รมณีย์ทุ่งสีกัน” จากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มีความหมายว่า เป็นสวนที่ให้ความรื่นรมย์ใจประจำทุ่งสีกัน ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 15 ไร่ บริเวณถนนเวฬุวนาราม เขตดอนเมือง โดยกรุงเทพมหานครใช้งบประมาณ 32 ล้านบาท ปรับปรุงพัฒนาสวนป่าสีกันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ อีกทั้งยังเป็นสวนสวยแห่งที่ 2 ตามโครงการ 10 สวนสวย 10 คลองใส 10 ถนนสะอาด ซึ่งลักษณะโดยรวมภายในสวนเน้นให้เป็นสวนอเนกประสงค์ที่มีความหลากหลายในการประกอบกิจกรรมที่เป็นสาธารณประโยชน์ จึงได้จัดสร้างให้มีทั้งลานกีฬาและ ออกกำลังกาย สนามเด็กเล่น เวทีกลางแจ้ง หอนาฬิกา ระเบียงน้ำพุ บึงน้ำ ศาลากลางน้ำ และอาคารอเนกประสงค์เพื่อใช้ประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั่วไป ยิ่งกว่านั้นยังได้จัดให้มีอาคารห้องสมุด แหล่งค้นคว้าข้อมูลข่าวสาร ซึ่งในอนาคตอันใกล้จะจัดให้เป็นห้องสมุด IT ที่สามารถเปิดโลกทัศน์ให้กับผู้ที่สนใจศึกษาหาความรู้บนโลกอินเตอร์เน็ต
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สวนรมณีย์ทุ่งสีกันแห่งนี้สามารถให้ได้มากกว่าการเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เพียงอย่างเดียว เพราะนอกจากพรรณไม้หลากหลายชนิดที่ให้ทั้งความร่มรื่นและความเขียวขจีแล้ว ยังประกอบไปด้วยสนามเด็กเล่น ลานกีฬา ลานออกกำลังกาย ลานประชาสัมพันธ์ ศาลาพักผ่อน ศาลาอเนกประสงค์ ลานหอนาฬิกาและอัฒจันทร์กลางแจ้งที่สามารถจุคนได้กว่า 200 คน จึงเป็นที่ที่ทุกคนสามารถใช้เป็นสถานที่รวมตัวกันเพื่อประกอบกิจกรรมที่จะเป็นประโยชน์ต่อทั้งตนเองและชุมชน ยิ่งไปกว่านั้นยังได้จัดให้มีอาคารศูนย์บริการข้อมูลข่าวสาร อีกทั้งยังเป็นแหล่งค้นคว้าข้อมูลข่าวสารขนาดเล็ก (ห้องสมุด) ไว้คอยให้บริการกับประชาชนที่ต้องการเปิดโลกทัศน์ให้กับตนเองต่อไปในอนาคต--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ