รอยเตอร์จัดนิทรรศการภาพถ่ายเพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 150 ปี

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 22, 2001 13:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--รอยเตอร์ (ประเทศไทย)
รอยเตอร์ ผู้ให้บริการข่าว ข้อมูล และเทคโนโลยีซื้อขายระดับโลก ได้จัดงานนิทรรศการเกี่ยวกับภาพข่าวที่ได้รับรางวัลเพื่อให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมในวันนี้เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 150 ปีของรอยเตอร์ในเดือนนี้
งานนิทรรศการภาพถ่ายของรอยเตอร์นี้จัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ตั้งแต่วันที่ 18-21 ตุลาคม โดยในงานดังกล่าวจะมีการนำภาพข่าวกว่า 100 ภาพซึ่งถ่ายโดยช่างภาพของรอยเตอร์ทั่วโลกมาแสดง
ทั้งนี้รอยเตอร์ได้เชิญคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์มาทำพิธีเปิดงานดังกล่าวในวันนี้ที่แฟชั่น ฮอลล์ ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม และกล่าวเนื่องในโอกาสครบรอบ 150 ปีของรอยเตอร์
สำหรับภาพทั้งหมดที่นำออกมาแสดงในงานนิทรรศการดังกล่าวนี้จะมีการจำหน่ายให้กับประชาชนโดยการประมูลและเงินที่ได้จากการประมูลจะนำไปบริจาคให้กับมูลนิธิชัยพัฒนาในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัทสยามทูยูซึ่งเป็นบริษัทที่บริหารเว็บท่าชั้นนำของไทยจะมีส่วนช่วยเหลือในกิจกรรมการหาทุนดังกล่าวโดยการนำภาพออกแสดงทางอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์ www.siam2you.com/reuters ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถประมูลซื้อภาพทางอินเทอร์เน็ตได้ในระหว่างที่งานนิทรรศการยังคงดำเนินต่อไปและจนถึงวันที่ 7 พ.ย.
ทั้งนี้ จะมีการนำภาพซึ่งมีผู้สนใจมากที่สุด 20 ภาพไปเปิดประมูลในเดือนพ.ย.ในงานการกุศลที่จัดขึ้นเฉพาะแขกที่ได้รับเชิญ โดยบริษัทคริสตี้ส์ ซึ่งเป็นบริษัทประมูลระหว่างประเทศชั้นนำจะเป็นผู้จัดประมูล
"รอยเตอร์ได้สร้างชื่อเสียงในเรื่องของความเร็ว ความถูกต้อง และความเป็นกลางในการรายงานข่าวและข้อมูลทางการเงินตลอด 150 ปีที่ผ่านมา ซึ่งงานนิทรรศการครั้งนี้แสดงถึงการผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของเราในด้านเนื้อหา เทคโนโลยี และการสื่อสารระดับโลก เราหวังว่างานนิทรรศการครั้งนี้จะได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก รวมทั้งจะสามารถหาทุนสนับสนุนโครงการพัฒนาต่างๆในประเทศไทยได้ เราขอขอบคุณทางศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม บริษัทสยามทูยู และบริษัทคริสตี้ส์เป็นอย่างยิ่งสำหรับความช่วยเหลือในการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนโครงการของมูลนิธิชัยพัฒนา" นายเดนนิส คุกสัน กรรมการผู้จัดการบริษัท รอยเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ
รอยเตอร์ (www.about.reuters.com) ในฐานะผู้ให้บริการข่าว ข้อมูล และเทคโนโลยีซื้อขายระดับโลก เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในเรื่องของความเร็ว ความถูกต้อง ความเที่ยงตรงและความเป็นกลาง ประกอบกับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง ความแข็งแกร่งของรอยเตอร์อยู่ที่ความสามารถเฉพาะในการนำเสนอความผสมผสานของเนื้อหา เทคโนโลยีและการเชื่อมโยงให้กับลูกค้าทั่วโลก โดยรอยเตอร์ได้ใช้เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตอย่างกว้างขวางในการส่งข้อมูลข่าวสารออกไปให้ครอบคลุมมากที่สุด รอยเตอร์เป็นสำนักข่าวระหว่างประเทศทางด้านข้อมูลและโทรทัศน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีผู้สื่อข่าว ช่างภาพและช่างกล้องจำนวน 2,260 คน ในสำนักงาน 190 แห่ง ในปี 2543 รอยเตอร์มีรายได้ 3.59 พันล้านปอนด์ และ ณ วันที่ 30 มิ.ย.2544 รอยเตอร์มีพนักงาน จำนวนทั้งสิ้น 19,081 คน ใน 204 เมือง ใน 100 ประเทศ
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณลิซ่า เทย์
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
บริษัทรอยเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร.0-2637-5500, โทรสาร 0-2637-5511
อีเมล์ lisa.tay@reuters.com
เกี่ยวกับงานนิทรรศการภาพถ่ายรอยเตอร์
งานนิทรรศการภาพถ่ายรอยเตอร์นี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 18-21 ต.ค. ตั้งแต่เวลา 10.30-21.00 น. ที่แฟชั่นฮอลล์ ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม โดยในงานดังกล่าวจะมีการแสดงภาพถ่ายหลากหลายประเภท กว่า 100 ภาพ ซึ่งรวมไปถึงภาพเรื่องราวต่างๆของโลก กีฬา ผู้คนและบันเทิง ภาพที่นำไปแสดงในงานดังกล่าวยังรวมไปถึงภาพที่ได้รับรางวัลที่ถ่ายโดย Petr Josek ซึ่งเป็นภาพสุนัขกำลังว่ายน้ำบนถนนที่มีน้ำท่วมขังของเมือง Uherske Hradiste ในสาธารณรัฐเชค ทั้งนี้ ภาพ "สุนัขว่ายน้ำ" ได้รับรางวัลภาพถ่ายยอดเยี่ยมในงาน Czech Press Photo Award ประจำปี 2540 และเด็กนักเรียนในเนเธอร์แลนด์ยังเลือกภาพดังกล่าวเป็นภาพที่พวกเขาชื่นชอบมากที่สุดในรอบปีด้วย นอกจากนี้ ยังมีภาพทั่วไปที่เกี่ยวกับประเทศไทย โดยเป็นภาพของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กำลังโชว์เสื้อของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหลังจากที่ได้รับเสื้อดังกล่าวจากเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่กรุงเทพฯ
เกี่ยวกับมูลนิธิชัยพัฒนา
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชได้ทรงก่อตั้งมูลนิธิชัยพัฒนาขึ้นในปี 2531 โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะช่วยเหลือประชาชนชาวไทยผ่านทางกิจกรรมการพัฒนาในหลากหลายรูปแบบ สำหรับวัตถุประสงค์ของมูลนิธินั้น ได้แก่ :
- สนับสนุนการดำเนินงานของโครงการในพระราชดำริและโครงการพัฒนาอื่นๆ
- ส่งเสริมการพัฒนากิจกรรมทางสังคมสงเคราะห์เพื่อที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และเพื่อทำให้ประชาชนสามารถพึ่งพาตนเองได้
- ดำเนินแผนการตามโครงการต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศโดยรวม
- ดำเนินการร่วมกับภาครัฐและองค์กรการกุศลอื่นๆเพื่อประโยชน์ของสาธารณชน หรือเพื่อดำเนินการสนับสนุนด้านสวัสดิการของประชาชน
- ดำเนินกิจกรรมต่างๆโดยปราศจากการเกี่ยวข้องทางการเมือง
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูได้ที่ http://www.chaipat.or.th/
เกี่ยวกับศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม
ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียมเป็นศูนย์การค้าที่มีระดับของไทย ซึ่งประกอบด้วยร้านค้าที่มีชื่อเสียงของโลกและห้างสรรพสินค้าที่จำหน่ายสินค้าจากทั่วโลก รวมทั้งห้องอาหารชั้นนำ และโรงภาพยนต์มัลติเพล็กซ์อีก 5 โรง
นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เอ็มโพเรียมได้เป็นแหล่งรวมของไลฟ์สไตล์ และได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายมากมาย รวมทั้งจัดงานแสดงแฟชั่น ดนตรี วัฒนธรรม งานเขียน กิจกรรมบันเทิงต่างๆ และงานการกุศลมากมายเพื่อให้ลูกค้าผู้มีเกียรติได้รับความพึงพอใจจากการมาจับจ่ายซื้อของมากที่สุด
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณธนวรรณ ปรุงวาณิชสิริ
ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส
บริษัทเอ็มโพเรียม ชอปปิ้ง คอมเพล็กซ์ จำกัด
โทร.0-2664-8000 โทรสาร 0-2262-0620
เกี่ยวกับบริษัทสยามทูยู
บริษัทสยามทูยู เป็นบริษัทที่บริหารเว็บท่าชั้นนำของไทย (http://www.siam2you.com/) โดยมีผู้สมัครเป็นสมาชิกกว่า 130,000 ราย (ณ เดือนก.ย.2544) และเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการให้บริการข้อมูลและบริการแก่ประชาชนในประเทศผ่านทางเครื่องมือและเทคโนโลยีที่แตกต่างกันไป อาทิ เว็บ, WAP และ SMS ทั้งนี้ บริษัทที่ใหญ่ที่สุดของโลกจำนวนมากที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยต่างก็ตระหนักถึงศักยภาพของอินเทอร์เน็ตและได้ร่วมงานกับบริษัทสยามทูยูเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการตลาดผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณสุพัตรา บุญชัย
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทสยามทูยู จำกัด
โทร.0-2711-4590 โทรสาร 0-2711-5959
อีเมล์ suphatra@siam2you.com
เกี่ยวกับคริสตี้ส์
คริสตี้ส์เป็นบริษัทจัดการประมูลงานด้านศิลปะชั้นนำของโลก โดยจัดการประมูลกว่า 1,000 ครั้ง/ปีในห้องจัดแสดง 18 แห่งทั่วโลก ซึ่งมีการจัดแสดงสินค้าประเภทต่างๆมากกว่า 80 ประเภท ตั้งแต่งานศิลปะ เฟอร์นิเจอร์และไวน์หายากไปจนถึงรถยนต์คลาสสิค อัญมณีล้ำค่า งานศิลปะตกแต่งและของสะสมต่างๆ เช่น ของเล่น ตุ๊กตาและหมีเทดดี้ สำหรับห้องจัดแสดงที่สำคัญของคริสตี้ส์นั้นตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน นิวยอร์คและฮ่องกง ที่ผ่านมานั้น การประมูลของคริสตี้ส์มักกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจอย่างมาก เมื่อมีการเสนอราคาประมูลที่สูงมาก เช่น ภาพ Dr.Gachet (นิวยอร์ค 2533) ซึ่งวาดโดย วินเซนต์ แวน โก๊ะห์ ที่มีการเสนอราคาถึง 82.5 ล้านดอลลาร์ และภาพเหมือนสุภาพสตรี วัย 62 ปี (ลอนดอน 2543) ซึ่งวาดโดยเรมแบรนท์ ที่มีการเสนอราคาถึง 28.7 ล้านดอลลาร์ ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ โทร.0-2652-1097--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ