ซีเกท ปรับกลยุทธ์รุกธุรกิจอีบิสสิเนส

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday October 11, 2000 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--ซีเกทเทคโนโลยี อิงค์
ซีเกท ตามกระแส ประกาศปรับแนวธุรกิจใหม่มุ่งสู่อีบิสสิเนส ขานรับนโยบายระดับโลกหลังเข้าซื้อกิจการซีโอเทค คอร์ปอเรชั่น เสริมเทคโนโลยี เพื่อเตรียมรับมือคู่แข่งที่รวมตัวกันก่อนหน้านี้
วิลเลี่ยม หว่อง ผู้จัดการผ่ายขายประจำกลุ่มประเทศอาเชี่ยน และภูมิภาคเอเซียใต้ บริษัท ซีเกทเทคโนโลยี อิงค์ จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากความต้องการสื่อในการจัดเก็บข้อมูลที่มีความจุสูงของธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีเพิ่มขึ้นทุกวัน รวมทั้งอัตราการเพิ่มขึ้นของเว็บเพจในอินเทอร์เน็ตที่มีมากถึง 1,000,000 หน้าต่อวัน ทำให้ตลาดในส่วนนี้มีมูลค่าสูง ทำให้ซีเกทต้องปรับกลยุทธ์มุ่งเน้นที่ธุรกิจอีบิสสิเนส และเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งทางด้านเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลในระบบเครือข่าย ซีเกทได้เข้าซื้อกิจการของ ซีโอเทค คอร์ปอเรชั่น บริษัทจากอเมริกา ซึ่งมีเทคโนโลยี MAGNITUDE SAN ที่มีความสามารถในการขจัดความยุ่งยากซับซ้อนในการใช้งานร่วมกันระหว่างแต่ละระบบ นอกจากนั้น ซีเกท ยังได้เปิดตัวเว็บไซต์ e2open.com โดยร่วมกับพันมิตรในหลายกลุ่มธุรกิจอาทิเช่น ไอบีเอ็ม ฮิตาชิ ลูเซน เทคโนโลยี พานาโซนิค และนอร์เทล เน็ตเวิร์ก เพื่อช่วยในการวางแผนการจัดการ และการดำเนินการด้านซัพพลายเชนผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดยกลุ่มเป้าหมายจะมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจแบบ B-to-B
วิลเลี่ยม กล่าวถึง การรวมตัวของ ควอนตัม กับ แม็กซ์เตอร์ ว่าทำให้เกิดคู่แข่งทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งคงมีผลกระทบกับซีเกทไม่มากก็น้อย แต่คงต้องดูกันต่อไปว่า หลังจากการรวมตัวกันของทั้งสองบริษัทแล้วว่าจะมีกลยุทธ์อย่างไร และจะรักษาส่วนแบ่งในตลาดไว้ได้หรือไม่--จบ--
-สส-

แท็ก เนสซี   ซีเกท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ