ไว ไว "หมูสับต้มยำ" เปิดตัว 1 เดือนทำเป้าเกิน 150% เตรียมรุกพัฒนารสชาติ

ข่าวทั่วไป Friday June 15, 2001 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย
ไว ไว "หมูสับต้มยำ" เปิดตัว 1 เดือนทำเป้าเกิน 150% เตรียมรุกพัฒนารสชาติ ปลายปีมีออกใหม่อีก 2 รส หวังอีก 2 ปีข้างหน้ามาเก็ตแชร์โต 30%
นายสุชัย ตันติยาสวัสดิกุล รักษาการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ได้เปิดเผยภายหลังการเปิดตัวบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว รสหมูสับต้มยำ 1 เดือน สามารถทำยอดเกินเป้า 150% นับเป็นความสำเร็จสำหรับการออกรสชาติของบะหมี่ซอง ซึ่งขณะนี้ได้จำหน่ายไปแล้วกว่า 15 ล้านซองจากที่ได้วางตลาดไปช่วงเดือนเศษ
"นับเป็นความสำเร็จของบริษัทฯในการออกรสหมูสับต้มยำครั้งนี้ที่ยอดการผลิตเพิ่มเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ เป็นรสชาติที่ได้รับการตอบรับสูงทั้งจากในกรุงและต่างจังหวัด ซึ่งในเดือนแรกที่ออกวางเราคาดว่าจะจำหน่ายได้แค่ 10 ล้านซองเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ปรากฎว่ามียอดสั่งซื้อเข้ามาที่บริษัทฯทวีคูณ คิดว่าในช่วงสองเดือนนี้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว รสหมูสับต้มยำจะมียอดขายได้ถึง 20 ล้านซองต่อเดือน" นายสุชัยกล่าว
รักษาการผู้จัดการฝ่ายการตลาดยังได้กล่าวอีกว่า ในช่วงไตรมาส 3-4 ทางบริษัทฯมีโครงการที่จะออกใหม่อีก 2 รสชาติซึ่งขณะนี้ทางฝ่ายพัฒนากำลังทำการวิจัยอยู่ ซึ่งเป้าหมายของบริษัทฯก็คือการพัฒนารสชาติของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้ถูกปากผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น เพราะที่ผ่านการออกรสชาติใหม่ของไวไว และไวไว "ควิก"ล้วนได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคไม่น้อย
นายสุชัยยังได้กล่าวอีกว่า ขณะนี้ไวไวมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 2 อยู่ที่ 21% แต่คนเชื่อมั่นว่าในอีกสองปีข้างหน้าบริษัทฯจะสามารถทำยอดมาเก็ตแชร์ขึ้นไปได้ถึง 30% อย่างแน่นอน
ทางด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ธีรพันธ์ โล่ห์ทองคำ ที่ปรึกษาด้านสื่อสารการตลาดและฝึกอบรมได้กล่าวว่า การออกรสชาติ"หมูสับต้มยำ"ของไวไวได้มีแผนและโครงการมาอย่างชัดเจนตั้งแต่ปลายปี 2543 และก่อนช่วงการเปิดตัวของไวไวหมูสับต้มยำได้มีการเสนอร้านค้าโดยไม่มีคู่แข่งจึงทำให้กระแสการตอบรับเป็นไปเกินคาดหมายภายหลัง การเปิดตัวได้เพียงเดือนเศษ
"สำหรับการรจัดงบประมาณ 80 ล้านในส่วนของส่งเสริมการขายนั้นในช่วงนี้จะยังคงไว้เช่นเดิมซึ่งการจะเพิ่มหรือไม่นั้นคงดูที่สภาพการแข่งขันด้วย ขณะเดียวกันบริษัทฯก็จะมีการใช้กลยุทธ์การตลาด IMC เข้ามาเสริมมากขึ้นโดยจะมีการจัดกิจกรรมสำหรับแคมเปญไวไวรสหมูสับต้มยำทั้งในกรุงและต่างจังหวัดโดยจะนำร่องในจังหวัดใหญ่ๆก่อน นอกจากนี้ยังกิจกรรมการจับชิ้นส่วนโชค 2 ชั้นที่ทางไวไวได้ทำมานานแล้วในต่างจังหวัด"
ที่ปรึกษาด้านสื่อสารการตลาดฯยังได้กล่าวในช่วงท้ายอีกว่า จากนี้จนถึงสิ้นปีประเภทปรุงสำเร็จ หมูสับต้มยำ ต้วโคล้ง และต้มยำพริกเผา จะสามารถเป็นตัวนำที่ทำให้ยอดขายของไวไวโตมากกว่าเดิม ทั้งนี้เมื่อเทียบจากระยะ 5 เดือนแรกของปีนี้กับปีที่ผ่านไวไวสามารถทำยอดขายโตเพิ่มจาก 5% เป็น 7% ในระยะเวลาเดียวกัน
ขอขอบพระคุณในการเผยแพร่ข่าว//
ปริชาดา พิศภูมิวิถี โทร. 448-4617, 01-622-0494
จิรนันท์ มีผา โทร. 914-3565, 01-309-3789
ที่ปรึกษางานประชาสัมพันธ์--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ