"แสนสิริ" พิสูจน์ฝีมือด้านตลาดอพาร์ตเมนต์ ต่างชาติมั่นใจคุณภาพจองเต็มก่อนเปิดตัว

ข่าวทั่วไป Monday September 3, 2001 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--แสนสิริ
"แสนสิริ" เปิดตัวสิริอพาร์ตเมนต์ ถนนวิทยุ กวาดนักธุรกิจระดับแนวหน้าเข้าพักเต็มก่อนเปิดให้เช่า เนื่องจากทำเลและบริการที่เหนือกว่า พร้อมจับตลาดที่มีความต้องการสูง ตั้งเป้าผุดอีก 1-2 โครงการภายในสิ้นปี 44
นายธนพล ศิริธนชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าของไทยเปิดเผยว่า จากการที่แสนสิริได้เปิดตัว "สิริ อพาร์ตเมนต์ สุขุมวิท 12" ไปเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าที่จะดึงนักธุรกิจต่างชาติที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทยเข้าเช่าเป็นหลัก โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 21 ยูนิต และมีอัตราค่าเช่าอยู่ระหว่าง 75,000 - 120,000 บาทต่อเดือน ซึ่งปัจจุบันสามารถปล่อยเช่าไปได้แล้วถึง 20 ยูนิต ทั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากสถานที่ตั้งของอพาร์ตเมนต์ที่ใกล้กับสถานนีรถไฟฟ้า จึงเพิ่มความสะดวกในการเดินทางได้อย่างดี รวมทั้งบริเวณดังกล่าวยังเป็นจุดชุมชนใกล้กับห้างสรรพสินค้า ทางด่วน ธนาคารชั้นนำ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศทั้งสิ้น โดยคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้ประมาณปีละ 15 ล้านบาท
"จากการวิจัยความต้องการด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์ในส่วนของอพาร์ตเมนต์ทำให้แสนสิริทราบว่า ในปัจจุบันปริมาณความต้องการอพาร์ตเมนต์ในเขตศูนย์กลางธุรกิจยังอยู่ในเกณฑ์ที่สูง ในขณะที่ปริมาณของอพาร์ตเมนต์ที่ได้คุณภาพซึ่งอยู่ในเกรดค่อนข้างดีนั้น มีจำนวนน้อยมาก เราจึงขยายธุรกิจไปทางอพาร์ตเมนต์โดยเลือกเอาอพาร์ตเมนต์ที่มีทำเลดี มาปรับปรุงใหม่ เพื่อให้ตรงตามความต้องการของตลาด พร้อมทั้งเสริมบริการที่จำเป็นแก่ผู้เช่า โดยอาจเรียกว่าเป็นอพาร์ตเมนต์กึ่งเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ก็ได้" นายธนพลกล่าว
ในปัจจุบัน แสนสิริ ได้เข้าพัฒนาสิริ อพาร์ตเมนต์ แห่งที่ 2 ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนวิทยุ ซึ่งปัจจุบันสามารถปล่อยเช่าได้ 100% ทั้งที่ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่อาศัยกลยุทธ์ในการนำลูกค้าเข้าเยี่ยมชมแทน โดยยังคงชูจุดขายที่เหนือกว่า อาทิ ทำเล ระบบสาธารณูปโภคที่ได้มาตรฐานเพราะมีบริษัทในเครือคือบริษัท แสนสิริ พร็อพเพอร์ตี้ พลัส หรือ SPPL รับบริหารโครงการอยู่ การดีไซน์ที่เน้นความเป็นไทย และพิถีพิถันในเรื่องวัสดุตกแต่ง การปูพื้นไม้ รวมทั้งบริการที่จำเป็นแก่ผู้พักอาศัย
"สิริ อพาร์ตเมนต์ ถนนวิทยุ ซึ่งเป็นอพาร์ตเมนต์แห่งที่ 2 ที่แสนสิรินำมาพัฒนา นับได้ว่ามีความโดดเด่นด้านรูปทรงตึกอย่างมาก เพราะเป็นทรงกลม มองคล้ายกับหนวดปลาหมึก ซึ่งสร้างความแปลกตาและท้าทายการตกแต่งเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งส่วนใหญ่ต้องสั่งทำเป็นพิเศษ ถึงแม้จะเป็นงานหนักแต่เราก็เต็มที่ที่จะทำ เพื่อให้ผู้เช่ารู้สึกพอใจที่เลือกมาอยู่ที่นี่ ซึ่งผมมองว่าคงจะเพิ่มความสดใสในการอาศัยอยู่อย่างแน่นอน สำหรับอัตราค่าเช่าของสิริ อพาร์ตเมนต์ ถนนวิทยุนั้นอยู่ระหว่าง 75,000 - 200,000 บาท มีทั้งสิ้น 8 ยูนิต มีพื้นที่ตั้งแต่ 200 -500 ตารางเมตร" นายธนพลกล่าวเสริม
ภายในสิ้นปีนี้ แสนสิริตั้งเป้าที่จะพัฒนาอพาร์ตเมนต์เพิ่มขึ้นอีก 1-2 โครงการ ซึ่งยังคงไม่หนีเขตใจกลางธุรกิจเช่นเดิม เพราะเล็งเห็นว่าในปัจจุบัน ปริมาณอพาร์ตเมนต์คุณภาพดียังคงมีปริมาณที่คงที่ แต่ปริมาณการเช่ายังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าว่าจะขยายให้ได้สูงถึง 300-400 ยูนิต ภายใน 5 ปี และจะสร้างมาตรฐานของ "สิริ อพาร์ตเมนต์" ให้เป็นที่รู้จักแก่กลุ่มเป้าหมายต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา
เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์อาวุโส
บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0-2201-3328 โทรสาร 0-2201-3904
E-mail address: wipavaris@sansiri.com
www.sansiri.com-- จบ--
-อย-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ