รถไฟฟ้า บีทีเอส ใช้งบประมาณ 90 ล้านบาท ติดตั้งบันไดเลื่อนเพิ่มเติมจากบริเวณทางเท้าถึงชั้นจำหน่ายตั๋ว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารอีก 6 สถานี

ข่าวทั่วไป Tuesday June 12, 2001 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ
นายอาณัติ อาภาภิรม ที่ปรึกษาคณะกรรมการ ปฏิบัติหน้าที่กรรมการอำนวยการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอสซี เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะใช้งบประมาณลงทุนเพิ่มเติมอีกประมาณ 90 ล้านบาท เพื่อติดตั้งบันไดเลื่อนเพิ่มเติมจำนวน 7 ตัว ที่สถานีรถไฟฟ้าทั้งสายสุขุมวิท และสายสีลม รวม 6 สถานี โดยจะเป็นการติดตั้งเพิ่มเติมจากระดับทางเท้าถึง ชั้นจำหน่ายตั๋ว เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ได้ดำเนินการติดตั้งไปแล้วทั้งสิ้นจำนวน 11 สถานี 14 ตัว
สำหรับการติดตั้งบันไดเลื่อนนั้น จะดำเนินการติดตั้งเพิ่มที่สถานีศาลาแดง สถานีนานา สถานีอโศก สถานีพร้อมพงษ์ สถานีเอกมัย สถานีละ 1 ตัว และสถานีอ่อนนุช 2 ตัว การติดตั้งบันไดเลื่อนนั้นจะรื้อถอนบันไดเดิมก่อนแล้วจึงจะติดตั้งใหม่ ซึ่งอาจจะเกิดความไม่สะดวกแก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า บีทีเอส ในช่วงนี้บ้าง บริษัทฯ จึงต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ด้วย คาดว่าจะเริ่มดำเนินการติดตั้งประมาณเดือนมิถุนายน 2544 และจะแล้วเสร็จเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้ประมาณปลายปี 2544 นี้
ส่วนความคืบหน้าในการสร้างทางเชื่อมระหว่างสถานีรถไฟฟ้ากับอาคารข้างเคียงนั้น กรุงเทพมหานคร ได้อนุมัติในหลักการให้สร้างทางเชื่อมระหว่างสถานีรถไฟฟ้าราชเทวีกับโรงแรมเอเซียแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างเร็วๆ นี้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ