วันเด็กแห่งชาติ ปี 45 นี้ เชิญพบกับกิจกรรมเมืองเด็กที่สวนรถไฟ

ข่าวทั่วไป Tuesday December 11, 2001 13:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ธ.ค.--กทม.
กทม.จัดกิจกรรม “เมืองเด็ก” เพื่อฉลองวันเด็กแห่งชาติ ปี 45 วันที่ 12-13 ม.ค.45 ที่สวนรถไฟ มุ่งเน้นกิจกรรมเสริมสร้างจินตนาการและความคิดของเด็ก พร้อมเปิดโอกาสให้เด็กแสดงความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ
เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.44 เวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา ที่ศาลาว่าการกทม. นายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2545 ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 12 ม.ค.45 โดยมี นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครกำหนดจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2545 ในวันที่ 12-13 ม.ค.45 ระหว่างเวลา 09.00-16.00 น. ณ สวนรถไฟ ภายใต้ชื่องาน “เมืองเด็ก” โดยมีกิจกรรมแบ่งออกเป็น 4 รูปแบบ คือ 1.ค่ายครอบครัวรักสัตว์เลี้ยง จำนวน 100 ครอบครัว ๆ ละไม่เกิน 4 คน เป็นกิจกรรมการอยู่ค่ายพักแรมที่สวนรถไฟ มีเนื้อหากิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยง การแสดงสัตว์แสนรู้ 2. เมืองแห่งจินตนาการ เป็นเมืองที่จัดขึ้นในบรรยากาศแบบสวนสนุกใน ฤดูหนาว ประกอบด้วย เครื่องเล่นแสนสนุก และกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น เครื่องเล่นหรรษา เมืองนิทาน กำแพงศิลปะ 3. กิจกรรม “สานฝันเมืองเพื่อนเด็ก” เป็นกิจกรรมรูปแบบต่าง ๆ ที่ผู้ใหญ่ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อประโยชน์ต่อเด็ก ๆ โดยมีกิจกรรมและนิทรรศการจากกรุงเทพมหานคร หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนร่วมกันจัดขึ้น อาทิ กิจกรรมบ้านนี้ไม่มีความรุนแรง การวาดรูปโดยใช้อวัยวะอื่น นอกจากมือ ปิดตาปั้นดินน้ำมัน การให้บริการโรงพยาบาลเคลื่อนที่ การสาธิตของหน่วยแพทย์กู้ชีวิต รถห้องสมุดเคลื่อนที่ การหาพ่อแม่บุญธรรมให้กับสุนัขเร่ร่อน เป็นต้น 4. กิจกรรม “เสียงเล็ก ๆ แต่มีความหมาย” เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เด็กได้นำเสนอความคิดเห็นผ่านไปยังผู้ใหญ่หลาย ๆ ท่าน สำหรับคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ปี 2545 ของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้ไว้ว่า “เรียนให้สนุก เล่นให้มีความรู้ สู่อนาคตที่สดใส”
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวว่า สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงาน “เมืองเด็ก” เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงออกในรูปแบบต่าง ๆ ตามความเหมาะสมของแต่ละวัย ให้เด็กได้รับความสนุกสนาน เพลิดเพลิน ได้เรียนรู้สาระจากกิจกรรมต่าง ๆ และเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ใหญ่ได้รับฟังเสียงสะท้อนจากความคิดเห็นของเด็ก ๆ รวมถึงเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกในครอบครัวด้วย ทั้งนี้ในวันที่ 12 ม.ค.45 เวลา 17.00 น. ณ สวนรถไฟ นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเป็นประธานในพิธีเปิดงาน และร่วมพูดคุยในหัวข้อ “คุยกันตามประสาคนรักสัตว์” นอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังจัดสัปดาห์วันเด็กแห่งชาติ บริเวณศูนย์เยาวชน 36 แห่งทั่วกทม. ในวันศุกร์ , เสาร์ และอาทิตย์ ระหว่างวันที่ 11-20 ม.ค.45 ดังนี้ วันที่ 11 ม.ค.45 ที่ศูนย์เยาวชนวัดโสมนัส วันที่ 12 ม.ค.45 ที่ศูนย์เยาวชนวัดมหาธาตุ ศูนย์เยาวชนจอมทอง ศูนย์เยาวชนสวนอ้อย ศูนย์เยาวชนบางขุนเทียน และศูนย์เยาวชนวัดดอกไม้ วันที่ 13 ม.ค.45 ที่ศูนย์เยาวชนเตชะวณิช ศูนย์เยาวชนวัดฉัตรแก้วจงกลณี ศูนย์เยาวชนนันทนาการสวนเกียกกาย ศูนย์เยาวชนวัดม่วง ศูนย์เยาวชนนันทนาการสะพานพระราม 9 (ฝั่งธนบุรี) ศูนย์เยาวชน สวนลุมพินี ศูนย์เยาวชนบางนา และศูนย์เยาวชนหัวลำโพง วันที่ 18 ม.ค.45 ที่ศูนย์เยาวชนวัดธาตุทอง วันที่ 19 ม.ค.45 ที่ศูนย์เยาวชนเทเวศร์ ศูนย์เยาวชนบางเขน ศูนย์เยาวชนอัมพวา ศูนย์เยาวชนโรตารี่ธนบุรี ศูนย์เยาวชนชัยพฤกษ์มาลา ศูนย์เยาวชนทุ่งครุ ศูนย์เยาวชนเวฬุราชิณ ศูนย์เยาวชนมีนบุรี ศูนย์เยาวชนปทุมวัน ศูนย์เยาวชนลาดกระบัง และศูนย์เยาวชน คลองกุ่ม วันที่ 20 ม.ค.45 ที่ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่
ครอบครัวที่สนใจสมัครเข้าค่ายครอบครัวสัตว์เลี้ยง สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.44-10 ม.ค.45 ที่พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร โทร.02-272-4500-6--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ