METRO FOUNDATIONS SUPPLY นำระบบฐานข้อมูลออราเคิล มาใช้แทนที่อินฟอร์มิกซ์ เชื่อมั่นประสิทธิภาพของระบบฐานข้อมูล

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 29, 2001 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
METRO FOUNDATIONS SUPPLY นำระบบฐานข้อมูลออราเคิล มาใช้แทนที่อินฟอร์มิกซ์ เชื่อมั่นประสิทธิภาพของระบบฐานข้อมูลออราเคิลจะช่วยเพิ่มปริมาณการทำธุรกิจโดยไม่ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ชี้ออราเคิลเป็นเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับบริษัทในการเข้าสู่อินเทอร์เน็ต และในการดำรงสถานภาพทางธุรกิจ
เรดวู้ด ชอร์, แคิฟอร์เนีย , ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟท์แวร์สำหรับอี-บิสซิเนส รายใหญ่ที่สุดของโลกประกาศว่า METRO FOUNDATIONS SUPPLY Inc. บริษัทผู้จัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้างชั้นนำได้เลือกใช้ระบบฐานข้อมูลของออราเคิล แทนที่ระบบฐานข้อมูลของอินฟอร์มิกซ์ ซึ่งการเปลี่ยนมาใช้ระบบฐานข้อมูลของออราเคิลในครั้งนี้คาดว่าจะเพิ่มความเร็วในกระบวนการทำธุรกรรม อันเป็นการช่วยให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในเศรษฐกิจใหม่โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ทั้งนี้ METRO FOUNDATIONS SUPPLY สามารถใช้ระบบฐานข้อมูลของออราเคิลได้หลังจากที่ตัดสินใจเริ่มโครงการได้เพียง 4 เดือนเท่านั้น ฐานข้อมูลที่รวบรวมข้อมูล ประวัติที่ละเอียดต่างๆมากกว่า 5 ปี ถูกย้ายเข้าสู่ฐานข้อมูลของออราเคิลได้ภายในระยะเวลาไม่ถึง 4 ชั่วโมง
" ชื่อเสียงของเราเกิดจากความสามารถในการรับ, ตรวจสอบ ขนส่ง และทำบัญชียอดสั่งสินค้าของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ รวมถึงการทำธุรกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น การจัดทำรายการสินค้า, การจัดทำใบรับเงิน และใบสั่งจ่ายเงิน" นาย พีท ไซบ ประธานบริษัท METRO FOUNDATIONS SUPPLY"
นายไซบกล่าวเพิ่มเติมว่า "ก่อนหน้านั้นต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการโทรศัพท์ และในการพิมพ์งบดุลในแต่ละเดือน ขณะที่ปัจจุบันใช้เวลาเพียงแค่ 2 นาที เท่านั้น "เราสามารถเข้าไปในระบบได้ทันที และดึงเอาคำสั่งซื้อสินค้าที่เราได้ดำเนินการไปแล้วในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมาออกมาได้ภายในระยะเวลาเพียงแค่นาทีเดียว"
METRO FOUNDATIONS SUPPLY ตัดสินใจนำระบบฐานข้อมูลของออราเคิลมาแทนระบบฐานข้อมูลของอินฟอร์มิกซ์ เพราะว่าระบบฐานข้อมูลของอินฟอร์มิกซ์ไม่สามารถตอบสนองความต้องการทางธุรกิจได้ หลังจากที่ได้ทบทวน ไมโครซอฟท์ SQL/Server, อินฟอร์มิกซ์ และแพลทฟอร์มที่เหมาะสมอื่นๆ บริษัทได้ตัดสินใจที่จะย้ายแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่มาเป็นออราเคิล โดยใช้เครื่องมือพัฒนาระบบจาก Zedent/Querix ซึ่งเครื่องมือพัฒนาระบบเหล่านี้จะนำโปรแกรม Informix4GL และ ESQL/C ที่มีอยู่ออกมา และจะช่วยให้โปรแกรมเหล่านี้สามารถทำงานได้จริง โดยไม่ต้องมีการดัดแปลงแก้ไขแต่อย่างใดบนระบบฐานข้อมูลของออราเคิล นอกจากนี้แอพพลิเคชั่นเดียวกันนี้ยังสามารถทำงานบนอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย ด้วยการใช้เพียงแค่อินเทอร์เน็ต เบร้าเซอร์ เท่านั้น
"เราเลือกออราเคิลเพราะว่าออราเคิลเป็นผู้ขายระบบฐานข้อมูลชั้นนำของโลก และเรารู้สึกมั่นใจว่าว่าเราจะได้รับการสนับสนุนในระยะยาว ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างเรากับออราเคิลนั้นไม่ใช่เป็นเพียงแค่พันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับบริษัทเราเท่านั้น แต่ทว่าออราเคิลเป็นเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับเราในการเข้าไปสู่อินเทอร์เน็ต และดำรงอยู่ในธุรกิจ" นายไซบกล่าว
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิลเป็นซอฟท์แวร์ขุมพลังบนอินเทอร์เน็ต
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 6622266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ