วารสารโกลเบิลไฟแนนซ์ ” ยกย่องธนาคารกรุงเทพ‘ธนาคารยอดเยี่ยมของไทย’

ข่าวทั่วไป Thursday May 3, 2001 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--ธ.กรุงเทพฯ
ธนาคารกรุงเทพได้รับการคัดเลือกจากนิตยสารโกลเบิลไฟแนนซ์ (Global Finance) ให้เป็นหนึ่งใน 10 ‘ธนาคารยอดเยี่ยมในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจใหม่’ (Best Emerging Market Banks) ในภูมิภาคเอเชีย
ก่อนที่จะประกาศรางวัลดังกล่าว โกลเบิลไฟแนนซ์ได้ทำการสรรหาธนาคารหรือสถาบันการเงินที่ดีที่สุดจากกลุ่มประเทศเศรษฐกิจใหม่ในเอเชีย 10 ประเทศ ได้แก่ จีน เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ อินเดีย ปากีสถาน และศรีลังกา ซึ่งผลจาการศึกษาข้อมูลทำให้ธนาคารกรุงเทพได้รับการลงคะแนนเป็นธนาคารที่ดีที่สุดของประเทศไทย โดยวาสารโกลเบิลไฟแนนซ์จะตีพิมพ์รายละเอียดของการประกาศรางวัลครั้งนี้ในวารสารฉบับเดือนพฤษภาคม ศกนี้
นอกเหนือจากภูมิภาคเอเชียแล้ว โกลเบิลไฟแนนซ์ยังได้ทำการคัดเลือกธนาคารยอดเยี่ยมจากกลุ่มประเทศในอีก 3 ภูมิภาค ได้แก่ อัฟริการวมกับตะวันออกกลาง ยุโรปตะวันออก และอเมริกาใต้ โดยได้ดำเนินการมาเป็นปีที่ 8 ติดต่อกันแล้ว นิตยสารโกลเบิลไฟแนนซ์เป็นนิตยสารรายเดือนพิมพ์ในสหรัฐอเมริกา โดยเน้นการให้ข้อมูลข่าวสารและบทวิเคราะห์ด้านการเงินการธนาคารในเชิงลึกแก่ผู้อ่านที่เป็นผู้บริหารองค์กรธุรกิจในระดับสูงใน 160 กว่าประเทศทั่วโลก
นายโจเซฟ จาราพูโต บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา กล่าวว่า ในการสรรหาสถาบันการเงินที่ดีที่สุดจากแต่ละประเทศนั้น คณะกรรมการได้ทำการวิเคราะห์สภาพเศรษฐกิจของประเทศเป้าหมายเปรียบเทียบกับประเทศที่เป็นศูนย์กลางทางการเงินของโลกอย่างละเอียดถี่ถ้วน
นายเชาเวอร์ นารูลา กรรมการผู้จัดการโกลเบิลไฟแนนซ์กล่าวว่าก่อนที่จะประกาศผลรางวัลนั้น คณะกรรมการคัดเลือกได้ศึกษาหาข้อมูลอย่างกว้างขวางจากหลายฝ่าย เช่น นักวิเคราะห์ธุรกิจธนาคารทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติ บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับนานาชาติ บริษัทที่เป็นลูกค้าของสถาบันการเงินเหล่านั้น รวมทั้งผู้บริหารธนาคารอื่นๆ ด้วย
นอกจากนี้ คณะกรรมการยังได้พิจารณาข้อมูลของแต่ละธนาคารเกี่ยวกับขนาด ความสามารถในการทำกำไร และความเป็นสากลของรูปแบบการดำเนินธุรกิจ
“คณะกรรมการได้พิจารณาอัตราการเจริญเติบโต ความสำเร็จที่ผ่านมา ความแข็งขันในการดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจในตลาดในประเทศ รวมทั้งคุณภาพของผู้บริหารระดับสูงด้วย” นายนารูลากล่าว
นับเป็นครั้งที่สองของปีนี้ที่ธนาคารกรุงเทพได้รับรางวัลจากสื่อมวลชนนานาชาติ โดยก่อนหน้านี้วารสารโกลเบิลคัสโตเดี้ยน (Global Custodian Journal) ได้จัดอันดับธนาคารไว้ในระดับ ‘ดีเลิศ’ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันในด้านบริการดูแลหลักทรัพย์ โดยธนาคารกรุงเทพเป็นธนาคารไทยเพียงแห่งเดียวที่ยังรักษาอันดับดังกล่าวไว้ได้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ