หอการค้าไทย เปิดโครงการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ครบวงจร ร่วม 3 ยักษ์ใหญ่ พัฒนาเว็บ ให้บริการสมาชิก พร้อมมุ่งขยายเป็นชุมชนใหญ่

ข่าวทั่วไป Wednesday November 22, 2000 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--สยามโกลบอลแอคเซส
หอการค้าไทย เปิดโครงการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ครบวงจร ร่วม 3 ยักษ์ใหญ่ สยามโกลบอล แอคเซส, คอมแพค และออราเคิล พัฒนาเว็บ ให้บริการสมาชิก พร้อมมุ่งขยายเป็นชุมชนใหญ่
หอการค้าไทย ประกาศเปิดตัวโครงการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจร เพื่อให้บริการด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แก่สมาชิก โดยเฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) โดยได้รับความร่วมมือในการพัฒนาโครงการจากบริษัทไอที ชั้นนำ 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท สยามโกลบอล แอคเซส จำกัด ผู้นำด้านบริการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของหอการค้าบนเว็บไซต์ www.siamglobe.com , บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้สนับสนุนด้านฮาร์ดแวร์ คือ อัลฟาเซิร์ฟเวอร์ และบริษัท ออราเคิล ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งสนับสนุนซอฟต์แวร์ Oracle8i เพื่อการบริหารฐานข้อมูล พร้อมร่วมกันจัดการฝึกอบรม สัมมนา เพื่อให้ความรู้แก่สมาชิกทั่วประเทศ เพื่อให้สมาชิกได้รับประโยชน์สูงสุดจากโครงการ และได้เข้าใจถึงประโยชน์ของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในการเพิ่มประสิทธิภาพ และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจ
นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการหอการค้าไทย เปิดเผยว่า หอการค้าไทยเอง มีจุดมุ่งหมาย ที่ต้องการนำเอาเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตเข้ามาเสริมช่องทางในการติดต่อและสนับสนุนสมาชิกของหอการค้าไทยอยู่แล้ว โดยพยามยามผลักดันให้เกิดชุมชนที่สมบูรณ์แบบ สามารถติดต่อระหว่างสมาชิกได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) นอกจากนี้ผู้ประกอบการธุรกิจมากมายที่เป็นสมาชิกของหอการค้าไทย ยังขาดความรู้ ความเข้าใจในเรื่องของธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ จึงเป็นโอกาสอันดีที่หอการค้าไทย จะมีโอกาสพัฒนาความรู้ความสามารถให้กับสมาชิก
นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามโกลบอล แอคเซส จำกัด เปิดเผยว่า " จากความพร้อมของบริษัทฯ ในการเป็นผู้นำบริการด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ จึงได้รับความไว้วางใจจากหอการค้าไทย ในการนำโครงการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เข้าอยู่บนพื้นที่ของ www.siamglobe.com และบริษัทฯ รับหน้าที่ในการพัฒนาโครงพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าวให้กับสมาชิกของหอการค้าไทย โดยพยายามผลักดันให้เกิดชุมชนที่สมบูรณ์แบบ สามารถติดต่อระหว่างสมาชิกได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพด้วยเครื่องมือ (Engine) ต่างๆ มากมาย ซึ่งการสนับสนุนดังกล่าวไม่ได้มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ทั้งนี้
ทางบริษัทฯ และหอการค้าไทยเองมีจุดมุ่งหมายที่ตรงกัน ที่ต้องการนำเอาเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตเข้ามาเสริมช่องทางในการติดต่อและสนับสนุนสมาชิกหอการค้าไทยอยู่แล้ว และในโครงการนี้ บริษัทฯ ยังได้รับความร่วมมืออย่างดีจากพันธมิตรธุรกิจ อันได้แก่ คอมแพค คอมพิวเตอร์ ประเทศไทย และออราเคิล ประเทศไทย ในการสนับทางด้านฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์อีกด้วย ส่งผลให้บริการของ Siamglobe.com มีความสมบูรณ์แบบและมีเสถียรภาพสูง สามารถขยายบริการให้กับสมาชิกบน Siamglobe.com ได้อย่างเต็มที่ และพร้อมในการประกาศตัวเป็นผู้ให้บริการด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ แบบครบวงจร และเป็นศูนย์รวมชุมชนของประเทศไทย "
นายก้องเกียรติ หวังวีระมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "คอมแพค คอมพิวเตอร์ มีนโยบายหลักที่จะสนับสนุนให้เกิดระบบโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจในยุคอินเทอร์เน็ตแบบใหม่แก่ธุรกิจในประเทศไทย จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท สยามโกลบอล แอคเซส จำกัด และ บริษัท ออราเคิล ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนโครงการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ของหอการค้าไทย ในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยใช้เทคโนโลยีของเครื่องอัลฟาเซิร์ฟเวอร์ ในการใช้งานร่วมกับแอพลิเคชั่นสด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของออราเคิล เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ของหอการค้าไทย ทั้งนี้ เครื่ออัลฟาเซิร์ฟเวอร์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่รองรับการทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน และ สามารถรองรับการขยายในอนาคตได้เป็นอย่างดี รวมทั้งได้รับการทดสอบแล้วว่า สามารถทำงานร่วมกับ แอพลิเคชันสของออราเคิล ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด"
นายณัฐศักดิ์ โรจนพิเชฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออราเคิล ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ในส่วนของออราเคิลนั้น ได้เข้าไปให้การสนับสนุนในส่วนของเทคโนโลยี และซอฟต์แวร์ ได้แก่ Oracle 8i ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์บริหารฐานข้อมูล ให้แก่สยามโกลบอล แอคเซส เพราะออราเคิลมองเห็นศักยภาพว่าในอนาคตสมาชิกหอการค้าทั่วโลกจะเข้ามาใช้บริการเว็บไซต์แห่งนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในส่วนของสยามโกลบอล แอคเซส ก็กล่าวได้ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องเว็บไซต์เพราะว่าบริษัทเป็นผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นบนเว็บอยู่ในปัจจุบัน"
นอกจากนี้บริษัท สยามโกลบอล แอคเซส, ออราเคิล และคอมแพค จะร่วมกันจัดการสัมมนา ฝึกอบรมให้แก่สมาชิกของหอการค้าไทยทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าสมาชิกของหอการค้าไทยได้รับประโยชน์สูงสุดจากโครงการนี้ โดยมีจุดประสงค์ที่จะให้สมาชิกได้เข้าใจและเห็นประโยชน์ของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ว่าจะช่วยลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจได้อย่างมาก สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งตั้งเป้าหมายไว้ว่าโครงการฝึกอบรมนี้ จะครอบคลุมพื้นที่ต่อไปนี้
ภายในปี พ.ศ. 2544 ได้แก่ ในเขตกรุงเทพฯ, ชลบุรี เขตภาคเหนือ ในจังหวัดเชียงใหม่, พิษณุโลก, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในจังหวัดนครราชสีมา, อุดรธานี, ขอนแก่น, อุบลราชธานี และภาคใต้ ใน จังหวัดสงขลา และ ภูเก็ต และพร้อมกันนี้ คอมแพคจะนำเสนอโปรโมชั่นด้านการบริการในราคาพิเศษ เพื่อให้บริการแก่สมาชิกของหอการค้าไทยแบบครบวงจร อีกด้วย
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
พิณนดา เก่งชน
บริษัท สยามโกลบอลแอคเซส จำกัด
โทร. 955-0281-9 ต่อ 318
E-mail: pinnada@sga.net.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ