หน่วยงานรัฐร่วมใจประหยัดไฟฟ้า ก.กลาโหม โชว์ผลงานสุดเจ๋ง ลดได้กว่า 55 ล้านบาท

ข่าวบันเทิง Friday April 29, 2005 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--สนพ.
สนพ. โชว์ผล 3 อันดับหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจประหยัดไฟฟ้าปี 2547 ก.กลาโหมคว้าแชมป์ ลดได้สูงสุด 22 ล้านหน่วย คิดเป็นเงิน 55 ล้านบาท
นายเมตตา บันเทิงสุข ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติให้การประหยัดพลังงานเป็นวาระแห่งชาติ โดยให้หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจเป็นผู้นำในการประหยัดพลังงาน เพื่อเป็นตัวอย่างให้ภาคเอกชนและประชาชนเกิดความตระหนักในการประหยัดพลังงาน และใช้พลังงานอย่างคุ้มค่านั้น จากการติดตามผลการใช้ไฟฟ้า ตั้งแต่เดือนมกราคม — ธันวาคม 2547 เปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2546 ของทุกกระทรวง รวมศาลปกครอง ส่วนราชการกรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ และหน่วยงานไม่สังกัดกระทรวง รวม 26 หน่วยงาน พบว่า หลายหน่วยงาน สามารถลดการใช้ไฟฟ้าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ
โดยหน่วยงานที่ลดการใช้ไฟฟ้าได้สูงสุด 3 ลำดับแรก ได้แก่ 1.กระทรวงกลาโหม ประหยัดไฟฟ้าได้รวม 22 ล้านหน่วย หรือประมาณ 9.9% คิดเป็นเงิน 55 ล้านบาท 2. ส่วนราชการกรุงเทพมหานคร ประหยัดไฟฟ้ารวม 11 ล้านหน่วย หรือประมาณ 4.6% คิดเป็นเงิน 27.5 ล้านบาท และ 3.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประหยัดไฟฟ้ารวม 8 ล้านหน่วย หรือประมาณ 10.2% คิดเป็นเงิน 20 ล้านบาท
“จากการติดตามผลการลดใช้พลังงาน จะเห็นได้ว่าหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจส่วนใหญ่สามารถปฏิบัติตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ซึ่งต้องขอแสดงความชื่นชม และขอให้ทุกหน่วยงานร่วมมือกันประหยัดพลังงานต่อไป ส่วนหน่วยงานที่ยังไม่สามารถลดการใช้พลังงานลงได้ก็ขอให้พยายามกันมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ต่อประเทศชาติและต่อหน่วยงานของท่านเอง” นายเมตตากล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ