ผู้ว่าฯ กทม. เชิญชวนประชาชนออกมาให้กำลังใจผู้เข้าร่วมการแข่งขันกรุงเทพมาราธอน 44

ข่าวทั่วไป Monday November 26, 2001 11:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร วันนี้ (23 พ.ย.44) เวลา 09.00 น. พล.อ.มนัส คล้ายมณี ประธานจัดการแข่งขันกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 14 นำคณะนักวิ่งจากประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศเบลารุส จำนวน 6 คน นำโดย Mr.VLADIMIR KOTOV จากประเทศเบลารุส แชมป์เก่าเมื่อปีที่ผ่านมา เข้าเยี่ยมคารวะ นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในโอกาสเดินทางมา ร่วมการแข่งขันกรุงเทพมาราธอน 44 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 25 พ.ย.44 โดยในปีนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ จำนวนกว่า 10,000 คน
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัจจุบัน “กรุงเทพมหานคร” ได้รับเกียรติให้เข้าเป็น 1 ในจำนวน 180 ของสมาชิกของสหพันธ์แข่งขันมาราธอนและวิ่งบนถนนนานาชาติ ซึ่งแต่ละประเทศสมาชิกมีการกำหนดวันแข่งขันที่แน่นอน เพื่อไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน สำหรับกรุงเทพมหานครกำหนดวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน พ.ย.ของทุกปีเป็นวันแข่งขัน นอกจากนี้ตนได้รับรายงานจากผู้ที่ไปเข้าร่วมการแข่งขัน “ฮอนโนลูลู มาราธอน” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งได้จัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 20 แล้ว จากสถิติผู้เข้าร่วมแข่งขันปีแรกมีจำนวนเพียง 167 คน และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในปีต่อ ๆ มา จนถึงเมื่อปีล่าสุดมีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 30,000 คน และมีผู้สามารถวิ่งเข้าเส้นชัยได้ทั้งหมดกว่า 25,000 คน จึงเห็นได้ถึงความเอาใจใส่ของฝ่ายการจัดการแข่งขันที่ได้พยายามประชา-สัมพันธ์เพื่อให้ผู้สนใจมาสมัครเข้าร่วมการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งประชาชนก็ออกมาสนับสนุนพร้อมให้กำลังใจกับนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ตนปรารถนาที่จะให้การแข่งขันกรุงเทพมาราธอนมีบรรยากาศการแข่งขันและการต้อนรับเหมือนกับที่ ฮอนโนลูลู มาราธอน จึงขอเชิญชวนประชาชนออกมาร่วมให้กำลังใจนักกีฬาในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย เพื่อสร้างบรรยากาศการวิ่งให้มีความสนุกสนาน อีกทั้งยังเป็นการสร้างความประทับใจให้กับนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกด้วยพร้อมกันนี้ขอฝากให้คนไทยที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ ช่วยประชาสัมพันธ์และเชิญชวนชาวต่างชาติให้มาสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกรุงเทพมาราธอนในปีต่อ ๆ ไปด้วย
สำหรับการแข่งขันกรุงเทพมาราธอน 44 แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทมาราธอนระยะทาง 42.195 กม. เริ่มแข่งขันเวลา 03.30 น. ประเภทเก้าอี้ล้อเลื่อน ระยะทาง 42.195 กม. เริ่มแข่งขัน เวลา 03.20 น. และประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กม. เริ่มการแข่งขัน เวลา 06.00 น. จุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดการแข่งขันอยู่บนถนนสนามไชย ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างด้านทิศตะวันออกของพระบรมมหาราชวัง (วัดพระแก้ว) กับด้านหน้าของกระทรวงกลาโหม ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี ได้ให้เกียรติเป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬาประเภทมาราธอนและประเภทเก้าอี้ล้อเลื่อน และนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติเป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬารุ่นมินิมาราธอน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ