โคคา-โคลา ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในกีฬาฟุตบอลระดับโลกของจริง

ข่าวกีฬา Monday January 29, 2001 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--แชนวิค อินเตร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
โคคา-โคลา ประกาศย้ำจุดยืน ของจริงที่นำกลยุทธ์ฟุตบอลมาใช้จนครองใจคนทั่วโลกถึง 70 ปี ริเริ่มโครงการร่วมกับ สมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) พัฒนาวงการฟุตบอล ตั้งแต่ระดับเยาวชนจนถึงระดับโค้ช ล่าสุด ดึงนักเตะดาวรุ่งจาก "โค้กคัพ" มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุด พร้อมอัดฉีดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ยูโร 2000 เต็มรูปแบบ
นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด เปิดเผยว่า "ในส่วนของประเทศไทย โคคา-โคลา ถือเป็นผู้นำในการให้การสนับสนุนแก่วงการกีฬาฟุตบอล การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยโค้กคัพ ก็ได้สร้างนักเตะฝีเท้าดีๆ ขึ้นเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อกระตุ้นให้วัยรุ่นหันมาสนใจกีฬาประเภทนี้และฝึกฝนกันอย่างจริงจังมากขึ้นนั้น โคคา-โคลา จึงได้ออกภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ซึ่งจะออกอากาศ ในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในวันที่ 1 มิถุนายน นี้ รวมทั้งจะนำไปออกอากาศในประเทศสิงคโปร์ และ เวียดนาม ในเดือนมิถุนายนนี้พร้อม ๆ กันอีกด้วย"
"เนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ เกี่ยวกับช่วงเวลาแห่งความสำเร็จของวัยรุ่นด้านฟุตบอล เราได้นำนายสุริยะ อมตเวทย์ "นักเตะทรงคุณค่า" จากการแข่งขันฟุตบอลชิงชนะเลิศโค้กคัพ ครั้งที่ 10 เป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งปัจจุบันเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนกรุงเทพ-คริสเตียน และได้รับคัดเลือกเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี อีกด้วย เราต้องการให้สุริยะเป็นตัวอย่างที่ดีและสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนต่อไป" นายพรวุฒิอธิบายเพิ่มเติม
และในโอกาสที่การแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2000 จะเริ่มขึ้นในเร็วๆ นี้นั้น โคคา-โคลา ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของฟุตบอลยูโร 2000 โคคา-โคลา ซึ่งเป็นผู้ที่นำช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้นเร้าใจของเกมส์การแข่งขันระดับโลกมาสู่ผู้บริโภคไทย ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่และกิจกรรมการตลาดอันหลากหลาย ด้วยการจัดทำคอลเลคชั่นของที่ระลึกฟุตบอล ยูโร 2000 ไว้หลายชนิดด้วยกัน เช่น กระป๋องโคคา-โคลาพิมพ์สัญลักษณ์มาสคอท ยูโร 2000 ทั้งหมด 8 แบบ และแก้วยูโร 2000 อีก 3 ลาย ให้ผู้บริโภคได้เลือกสะสมผ่านทางซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าทั่วประเทศ
"เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นของ โคคา-โคลา ในการเป็นผู้สนับสนุนการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ล่าสุด โคคา-โคลา ได้ประกาศการเป็นผู้สนับสนุนหลัก โครงการอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอล "โค้ชต้นแบบ" ระดับ C-Licence ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจาก กรมพลศึกษา และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ เพื่อฝึกอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอลระดับโรงเรียนทั่วประเทศให้มีทักษะความสามารถเพิ่มขึ้นในระดับมาตรฐานสากล เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาฟุตบอลเยาวชนต่อไป"
ในประเทศไทย โคคา-โคลา ได้ให้การสนับสนุนการพัฒนาและการจัดแข่งขันฟุตบอลอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 20 ปี อาทิ การจัดแข่งขันฟุตบอล โค้กคัพ การสนับสนุนนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนชิงแชมป์เอเชีย (Student Tournament Asia Championship) รวมทั้งการจัดฝึกอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอล FIFA/Coca-Cola Football Academy หรือ FUTURO แก่โค้ชทีมสโมสรต่างๆ ในประเทศไทย เมื่อเร็วๆ นี้
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: ดวงกมล อิศรพันธุ์
ผู้จัดการฝ่ายนิเทศสัมพันธ์
บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: 955-0777 ต่อ 476
บริษัทแชนวิค อินเตร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 257-0300 โทรสาร 257-0312--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ