ททท.จัดทำแผนปฏิบัติการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday September 5, 2001 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)จัดทำแผนปฏิบัติการท่องเที่ยวบริเวณอ่าวพระนาง จังหวัดกระบี่ เพื่อใช้เป็นแนวทางการพัฒนาทรัพยากรการท่องเที่ยวและสภาพแวดล้อมของแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ให้คงความเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยั่งยืนสืบไป
ข่าวแจ้งว่า ในการประชุมคณะกรรมการโครงการศึกษาเพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการท่องเที่ยวอ่าวพระนาง จังหวัดกระบี่ ณ ห้องประชุมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เมื่อเร็วๆ นี้ (17 ส.ค.44) ที่ประชุมซึ่งมีนายพัชร์พงศ์ อภิชาตะพงศ์ รองผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นประธานและมีผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนกลางและในท้องถิ่นเป็นกรรมการ ได้ให้ความเห็นชอบร่างรายงานเบื้องต้น แผนปฏิบัติการการท่องเที่ยวบริเวณอ่าวพระนาง จังหวัดกระบี่ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ บริษัท สยามดีเวลลอปเมนท์ เทคโนโลยี แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด ดำเนินการศึกษามาตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 25844 และจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ส่งรายงานขั้นสุดท้ายภายในวันที่ 17 มีนาคม 2545 ใช้เวลา 10 เดือน พื้นที่ศึกษาตามโครงการพัฒนาดังกล่าวมี 6 จุด ได้แก่ บริเวณหาดนพรัตน์ธารา,บริเวณอ่าวพระนาง,บริเวณอ่าวไร่เล และถำพระนาง บริเวณอ่าวน้ำเมา,บริเวณสุสานหอย 75 ล้านปี และบริเวณกลุ่มเกาะต่างๆ ในอ่าวพระนาง
สำหรับการจัดให้มีโครงการศึกษาจัดทำแผนปฏบัติการท่องเที่ยวบริเวณอ่าวพระนาง จังหวัดกระบี่ขึ้น เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีทรัพยากร ธรรมชาติที่สวยงาม และเป็น 1 ใน 7 ของพื้นที่ที่มีศักยภาพทางการท่องเที่ยวสูงของไทย การขยายตัวทางการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างรวดเร็ว และในฤดูการท่องเที่ยวจะมีนักท่องเที่ยวหนาแน่นมาก ส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆตามมา ไม่ว่าจะเรื่องการบุกเบิกพื้นที่สาธารณะ การทำลายทรัพยากรธรรมชาติทั้งชายฝั่งและในทะเล การขัดแย้งระหว่างผู้ประกอบการด้วยกันเอง ปัญหาขยะตกค้างในแหล่งท่องเที่ยว ปัญหาการขาดแคลนสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ปัญหาการขาดบุคลากรดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาด และปัญหาอื่นๆ ซึ่งหากพื้นที่ดังกล่าวถูกปล่อยให้ไร้ทิศทางต่อไป จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่เอง และภาพรวมของการท่องเที่ยวของชาติเป็นส่วนรวม เพื่อให้สามารถรักษาสภาพทรัพยากรการท่องเที่ยวและสภาพแวดล้อมของแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ให้คงความเป็นธรรมชาติที่สวยงามและเพื่อได้การท่องเที่ยวได้รับการพิจารณาสู่การจัดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ไม่ให้การเจริญเติบโตเป็นไปอย่างไร้ทิศทางแต่ได้เป็นการเติบโตที่เป็นไปอย่างมีคุณภาพ และได้มาตรฐาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงได้จัดทำแผนปฏิบัติการท่องเที่ยวอ่าวพระนาง จังหวัดกระบี่ขึ้นดังกล่าวแล้ว--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ