มกค ดีเดย์รับนักศึกษาใหม่กลางปี'43 ปลายสิงหาฯ นี้

ข่าวทั่วไป Thursday August 3, 2000 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--ม.หอการค้าไทย
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพิ่มโอกาสให้แก่นักศึกษาที่พลาดการเรียนในปีการศึกษาก่อนๆและบุคคลทั่วไป ได้เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ทั้งภาคปกติ-ค่ำ ภาคเรียนที่ 2 กลางปีการศึกษา 2543 รับเพียง 5 คณะเท่านั้น รองอธิการบดีวิชาการยืนยัน นักศึกษามกค/ต่างสถาบันเทียบโอนวิชา-โอนย้ายคณะได้ เริ่มขายใบสมัคร 21 ส.ค. - 9 ก.ย. และรับสมัคร 4-9 ก.ย. นี้
ผศ.สมพร เจนนภา รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ม.หอการค้าไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทยที่พ้นสภาพนักศึกษาก่อนกำหนด รวมทั้งนักศึกษาสถาบันต่างๆ และบุคคลทั่วไปที่พลาดจากการสอบเข้าเมื่อภาคเรียนที่ผ่านมา ที่มีความประสงค์จะเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี มีโอกาสได้ศึกษาปีการศึกษา 2543 นี้ ซึ่งมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยยังได้ให้โอกาสผู้เคยเป็นนักศึกษา มกค หรือสถาบันอื่น สามารถโอนเทียบวิชา หรือย้ายคณะได้ด้วย นับเป็นครั้งแรกที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้มีนโยบายเช่นนี้
ผศ.สมพร เปิดเผยถึงคุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สมัครเข้าศึกษากลางปี '43 นี้ด้วยว่า ต้องเป็นหรือเคยเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย หรือสถาบันระดับอุดมศึกษาจากสถาบันอื่น หรือเทียบเท่าที่ ก.พ. หรือทบวงมหาวิทยาลัยรับรอง หรือบุคคลที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายสายอาชีพ (ม.6 หรือ ป.ว.ช.)
สำหรับผู้ที่เคยเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย หรือจากสถาบันอื่น สามารถเทียบโอนวิชาหรือโอนย้ายคณะได้ด้วย ซึ่งวิชาที่สามารถเทียบโอนได้ต้องสอบได้ระดับคะแนนไม่ต่ำกว่า C รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการกล่าวและว่า ฝ่ายวิชาการได้รับคำยืนยันจากคณบดีที่มีความพร้อมและสามารถรับนักศึกษาใหม่เพิ่มได้มี 5 คณะด้วยกัน ประกอบด้วย คณะเศรษฐศาสตร์ 240 คน คณะบัญชี 200 คน คณะนิติศาสตร์ 100 คน คณะวิศวกรรมศาสตร์ 60 คน คณะวิทยาศาสตร์ (สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์) 30 คน กำหนดขายใบสมัคร 21 สิงหาคม - 9 กันยายน 43 ที่ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย อาคาร 7 ชั้น 1 รับสมัคร 4-9 กันยายน 43 ที่กองทะเบียนและประมวลผล สอบสัมภาษณ์ 11 กันยายน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองทะเบียนและประมวลผล มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โทร. 692-3050 ต่อ 1374--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ