ฟอร์ด ปรับทัพทีมบริหาร ดึงมือดี นั่งแท่นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด

ข่าวทั่วไป Tuesday October 2, 2001 12:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--ฟอร์ด (ประเทศไทย)
บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง มร. สตีเวน แทน ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ซึ่งมีผลบังคับตั้งแต่ วันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2544 ดูแลแผนการตลาดรถยนต์ฟอร์ดในประเทศไทยทั้งหมด
มร. ไมค์ พีส ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง มร.สตีเวน แทน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่ ว่า “พวกเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ มร. สตีเวน เข้ามาเป็นหนึ่งในทีมงานของฟอร์ด เนื่องจาก มร.สตีเวน เป็นผู้ที่มีประสบการณ์อย่าง มากมายในหลายๆ สาขาที่เกี่ยวข้องกับตลาดรถยนต์ และยังเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการ ดำเนินกิจกรรมทางการตลาดให้กับสินค้าตัวใหม่ๆ ด้วย ซึ่งประสบการณ์ที่ผ่านการสะสมมานาน นับเป็นทรัพยากร อันมีค่าอย่างยิ่งสำหรับบริษัทของเรา”
ก่อนหน้านี้ มร.สตีเวน แทน เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดประจำภูมิภาคอาเซียน บริษัท ฟอร์ด อาเซียน คอเปอร์เรชั่นส์ มีสำนักงานตั้งอยู่ที่กรุงเทพ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2543 รับผิดชอบงานด้านประชาสัมพันธ์ ตลอดจนการสื่อสารต่างๆ ครอบคลุมทั้งภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ ประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์
มร.สตีเวน แทน เริ่มต้นการทำงานกับ ฟอร์ด มาเลเซีย เป็นเวลา 4 ปี นับตั้งแต่ปี 2540 ในตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด โดยการดำเนินธุรกิจฟอร์ดในมาเลเซีย เป็นการร่วมทุนกันระหว่างบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ (สหรัฐอเมริกา) กับกลุ่มบริษัท ไซม์ ดาร์บี้
ฟอร์ด มาเลเซีย มอบหมายให้ มร.สตีเวน ดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับแผนการตลาด งานโฆษณา งานประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ ตลอดจนการทำงานร่วมกับผู้จำหน่าย 39 แห่งทั่วประเทศ ในช่วงเวลานั้น ฟอร์ด มาเลเซีย มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง (ไม่รวมรถยนต์แห่งชาติของมาเลเซีย) จากเดิมที่เคยอยู่ในอันดับที่ 6 ในปี พ.ศ. 2540 และเลื่อนขึ้นมาเป็นอันดับที่ 3 ในปี พ.ศ. 2543
ความสำเร็จของฟอร์ด มาเลเซีย ที่มร.สตีเวน แทน มีส่วนร่วมในการผลักดัน อาทิ การเปิดตัวรถฟอร์ด ในตลาดมาเลเซียถึงห้ารุ่นด้วยกัน และหนึ่งในนั้น รวมถึงการเปิดตัวรถกระบะเรนเจอร์ ที่สั่งนำเข้าจากประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ. 2542 ในปัจจุบันรถกระบะเรนเจอร์ กลายเป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดในประเทศมาเลเซีย มีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 54%
ส่วนรถอีก 4 รุ่น ที่มร.สตีเวน มีส่วนสำคัญในการรับผิดชอบ คือ รถเก๋งรุ่นโฟกัส รถตู้อิคอนโนแวน รถบรรทุกขนาดกลางรุ่นเทดเดอร์ และรถเอนกประสงค์รุ่นเอสเคป
ก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับ บริษัท ฟอร์ด มร.สตีเวน แทน เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายบัญชี บริษัท เจ วอลเตอร์ ทอมป์สัน ในกัวลาลัมเปอร์ เป็นเวลา 4 ปี และเคยทำงานในตำแหน่งผู้จัดการ ฝ่ายธุรกิจการธนาคาร ที่สถาบันการเงินการธนาคาร อาหรับ-มาเลเซียน ไฟแนนซ์
มร.สตีเวน แทน กล่าวถึงการรับตำแหน่งใหม่ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้น และยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้ร่วมทำงาน กับทีมงานของ ฟอร์ด ประเทศไทย ในช่วงเวลาสามปีที่ผ่านมา ธุรกิจของฟอร์ดในประเทศไทย มีการพัฒนาไปอย่างมาก เรามีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าเป็นอย่างดี นับเป็นความท้าทายที่สำคัญอีกครั้งสำหรับผม ในการทุ่มเททำงานเพื่อสร้างความสำเร็จให้กับฟอร์ด และมีพัฒนาการต่อไปอย่างไม่หยุดนิ่ง"
ปัจจุบัน มร.สตีเวน แทน อายุ 36 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยโตรอนโต ประเทศแคนาดา--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ