ดีเอชแอลคว้าแชมป์บริษัทขนส่งด่วนทางอากาศที่ได้รับการชื่นชมอันดับหนึ่งในเอเชีย

ข่าวทั่วไป Wednesday November 28, 2001 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
ดีเอชแอล เวิลด์ไวด์ เอ็กซ์เพรส ผู้นำด้านบริการขนส่งเอกสารและพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศ คว้าตำแหน่งบริษัทยอดนิยมอันดับที่ 14 ในเอเชีย และครองอันดับหนึ่งในกลุ่มธุรกิจการขนส่งสินค้า จากผลการสำรวจ "บริษัทที่ได้รับการชื่นชมมากสุดในเอเชีย" (2001 Asia's Most Admired Companies Survey-AMAC) ซึ่งจัดทำโดยนิตยสารเอเชี่ยน บิสซิเนส
มร.มาร์ค ดูอัลเล่ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของดีเอชแอล ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวถึงรางวัล เกียรติยศครั้งนี้ว่า "ดีเอชแอลยินดีที่ได้เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในภูมิภาคนี้ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่บริษัทฯได้รับเลือกให้เป็นบริษัทที่น่าชื่นชมจากการสำรวจของนิตยสาร เอเชี่ยน บิสซิเนส และขอขอบคุณทีมงานทั่วทั้งภูมิภาค ที่ได้อุทิศแรงกายแรงใจในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ดีเอชแอลประสบความสำเร็จอย่างงดงามอีกครั้ง"
ผลการสำรวจในปีที่ผ่านมา ดีเอชแอลครองอันดับหนึ่งในกลุ่มธุรกิจขนส่งสินค้า และติด 1 ใน 40 อันดับของบริษัท ที่ได้รับการชื่นชมมากที่สุด และในปีนี้ดีเอชแอลสามารถก้าวกระโดดขึ้นสู่อันดับที่ 14 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่ได้พัฒนาคุณภาพ และขยายบริการอย่างต่อเนื่องไปพร้อมๆกับการลงทุนในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานและบุคลากร ด้วยปัจจัยเหล่านี้ทำให้ดีเอชแอลในฐานะผู้นำตลาด มีอัตราการเติบโตสูง และสามารถขยายตลาดได้ครอบคลุมมากขึ้น
มร.ดูอัลเล่ กล่าวเพิ่มเติมว่า "เราภูมิใจในความสำเร็จครั้งนี้ และยังคงเดินหน้าที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเครือข่าย โครงสร้างพื้นฐาน และการให้บริการของดีเอชแอลในอนาคต ด้วยเหตุนี้เราจึงทุ่มเงินลงทุนเกือบ 13,300 ล้านบาท (ประมาณ 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานภาคพื้นดินของดีเอชแอลในเอเชียแปซิฟิกให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จากองค์ประกอบเหล่านี้ ทำให้เราเชื่อมั่นว่า ประสบการณ์ในธุรกิจหลักที่แข็งแกร่งที่สุดของเรา ผนวกกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่รองรับกับธุรกิจแต่ละประเภท จะทำให้ดีเอชแอล สามารถฟันฝ่าภาวะทางเศรษฐกิจได้ในทุกรูปแบบ"
การประกาศผลรางวัล "บริษัทที่น่าชื่นชมมากสุดในเอเชีย" (2001 Asia's Most Admired Companies Survey-AMAC) จัดโดยนิตยสารเอเชี่ยน บิสซิเนส ซึ่งเป็นนิตยสารธุรกิจการตลาดชั้นนำในเอเชีย โดยทำการสำรวจความคิดเห็นจากกลุ่มผู้อ่านนิตยสาร เพื่อเฟ้นหาบริษัทที่ได้รับความชื่นชมมากที่สุด โดยจะพิจารณาจากผลการดำเนินงาน ประสิทธิภาพในการบริหารงาน คุณภาพของสินค้าและบริการ แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจ กลยุทธ์ในการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตออนไลน์ ความซื่อสัตย์สุจริต จรรยาบรรณทางธุรกิจ และการมีส่วนช่วยเหลือสังคม
บริษัทที่เข้ารับการคัดเลือกเพื่อทำการจัดอันดับความนิยมทั้งหมดในปีนี้ มีจำนวน 180 บริษัท จาก 9 ประเทศใน เอเชีย ประกอบด้วย บริษัทจดทะเบียนในฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และประเทศไทย การสำรวจความคิดเห็นได้เริ่มดำเนินการระหว่างกลางเดือนสิงหาคม จนกระทั่งถึงกลางเดือนกันยายนในปีนี้ โดยการสุ่มหารายชื่อผู้บริหารระดับสูง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการบริษัทต่างๆ จากฐานข้อมูลผู้อ่านนิตยสารเอเชี่ยน บิสซิเนส เพื่อให้ลงคะแนน และทำการกรอกแบบสอบถาม โดยคะแนนทั้งหมดจะถูกรวบรวมเพื่อใช้ในการตัดสินมอบรางวัลสำหรับบริษัทที่ได้รับความชื่นชมมากที่สุดในเอเชียในธุรกิจต่างๆ ดีเอชแอลคว้าแชมป์บริษัทขนส่งสินค้าด่วนทางอากาศที่ได้รับการชื่นชมอันดับหนึ่งในเอเชีย
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ
ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส เป็นผู้นำด้านบริการขนส่งเอกสารธุรกิจและพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศ ที่มีเครือข่าย จุดหมายการบริการมากกว่า 85,000 แห่ง ใน 228 ประเทศทั่วโลก ก่อตั้งในปี 2512 ปัจจุบันมีเครื่องบินลำเลียงสินค้ากว่า 250 ลำ และพาหนะขนส่ง 16,000 คัน ให้บริการลูกค้ากว่าหนึ่งล้านรายทั่วโลก ในเอเชียแปซิฟิก ดีเอชแอล ให้บริการในประเทศและเขตปกครองต่างๆ 40 แห่ง ด้วยทีมงานมากกว่า 17,000 คน เครือข่ายศูนย์บริการกว่า 3,400 แห่ง และยานพาหนะขนส่ง 4,000 คัน ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เวบไซต์ http://www.dhl.com
ดีเอชแอล ได้รับเลือกให้เป็น "ผู้ให้บริการด้านการขนส่งด่วนยอดเยี่ยม" (Best Express Service) เป็นเวลา 15 ปีซ้อน จาก Asian Freight Industry Awards และได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร Far Eastern Economic Review ให้เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของเอเชียจากการสำรวจของ Review 200 เป็นเวลา 6 ปีติดต่อกัน--จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ