iDirex เปิดตัวบริการข้อมูลข่าวสารผ่านทางโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ตรายแรกในประเทศไทย เพิ่มความทันสมัยและสะดวกสบายให้คนรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday November 29, 2000 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
iDirex dotcom ผู้นำในการให้บริการข้อมูลข่าวสารผ่านอุปกรณ์ไร้สาย เปิดตัวบริการใหม่เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ให้บริการข้อมูลกิจกรรมส่งเสริมการขายของสินค้าและบริการต่าง ๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ตที่ผู้ใช้บริการสามารถเลือกได้ด้วยตนเอง เพิ่มความสะดวกสบาย พร้อมสร้างสีสันให้ชีวิตทันสมัยด้วยบริการส่ง Ringtone & Logo ใหม่ ๆที่เว็บไซต์ www.iDirex.com
นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานกรรมการ บริษัท iDirex dotcom จำกัด เปิดเผยต่อสื่อมวลชนในงานแถลงข่าวเปิดตัว iDirex ว่า จากการที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยี ซึ่งจะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อชีวิตประจำวันมากขึ้นเรื่อย ๆ ผนวกกับแนวคิดที่จะให้บริการข้อมูลข่าวสารในรูปแบบใหม่ iDirex จึงได้พัฒนาบริการในรูปแบบใหม่ขึ้นมาเป็นเจ้าแรกของประเทศไทย คือบริการข้อมูลกิจกรรมส่งเสริมการขายของสินค้าและบริการต่าง ๆ ทั้งแหล่งช้อปปิ้ง สินค้าแบรนด์เนม สถานบันเทิงชั้นนำ ตลอดจนโปรแกรมหนังใหม่ ผ่านโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ต โดยเป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ และผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบดิจิตอล ได้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่ต้องการในเกือบทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ช่วยให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบาย พร้อมสร้างสีสันให้ชีวิตทันสมัยด้วยบริการ ดาวน์โหลด Ringtone & Logo ใหม่ ๆ ฟรี
บริการของ iDirex จะส่งข้อมูลโปรแกรมหนังใหม่ที่เข้าฉายในโรงหนังประจำของสมาชิก ข่าวสารการลดราคาหรือการออกคอลเลคชั่นใหม่ของแบรนด์สินค้าที่สมาชิกชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ เครื่องสำอาง ร้านอาหารโปรด รวมไปถึงสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีบริการดาวน์โหลดเสียงเรียกเข้า หรือ โลโก้ บนหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ในรูปแบบใหม่ตลอดเวลา โดยสามารถส่งได้ทั้งในระบบเครือข่ายเดียวกัน และข้ามเครือข่ายได้อีกด้วย คือ ทั้งเวิลด์โฟน 1800, ดิจิตอล GSM, และ ดิจิตอล GSM 1800 ซึ่งบริการที่ได้พัฒนาขึ้นมานี้ จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และไม่ถูกรบกวนด้วยข้อมูลข่าวสารที่ไม่พึงประสงค์อีกต่อไป และที่สำคัญคือ ให้บริการฟรี สำหรับสมาชิก โดยสามารถสมัครได้ที่ เว็บไซต์ของ iDirex ที่ www.iDirex.com
นางสาวกุลยา ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเสริมในส่วนของแผนงานการตลาดว่า จากการศึกษาและวิจัยถึงแนวโน้มของธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดในปัจจุบันพบว่า อินเตอร์เน็ตเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสูงถึง 25% ในขณะที่โทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะระบบดิจิตอล (ทั้งของ TAC และ AIS) และ WAP (Wireless Application protocol) เติบโตสูงถึง 30% ทำให้เรามีแนวความคิดที่จะนำเอาเทคโนโลยีซึ่งอยู่ในความนิยมของผู้บริโภคทั้งสองมาผสมผสานกัน ให้เกิดประโยชน์ทั้งเจ้าของธุรกิจและผู้บริโภค
กลุ่มเป้าหมายของเราได้แก่ กลุ่มผู้บริโภคที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ตและมีโทรศัพท์มือถือส่วนตัว เป็นกลุ่มที่มีอำนาจการจับจ่ายสูง รู้จักแบรนด์ที่ตัวเองชื่นชอบ และตอบรับสิ่งใหม่ ๆ อย่างรวดเร็ว ภายใต้สโลแกนที่ว่า iDirex - in style, in time, in your hand จะเป็นบริการที่เอื้อให้ผู้ใช้บริการมีความเป็นอิสระด้วยข้อมูลข่าวสารของสินค้า และ บริการที่ผู้บริโภคเลือกด้วยตนเอง ตามเวลาที่ต้องการเท่านั้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ซึ่งให้บริการสำหรับผู้ที่มีโทรศัพท์มือถือ หรือ อีเมล์ ที่นับวันจะมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และจะเป็นช่องทางทันสมัยสำหรับคนรุ่นใหม่ ในการใช้ชีวิตที่ทันสมัยสะดวก รวดเร็ว ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังเป็นเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาทันสมัยที่สุด และเชื่อว่า จะช่วยสร้างสีสันให้แก่คนรุ่นใหม่ที่ไม่ชอบหยุดนิ่ง
iDirex จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของเจ้าของธุรกิจ โดยในระยะแรก เราจะเปิดให้บริการแก่ธุรกิจค้าปลีก (Retailers) อาทิ เจ้าของสินค้าแบรนด์เนมต่าง ๆ ทั้งหมวดเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ เครื่องสำอาง ร้านอาหาร เครื่องดื่ม สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ หรือแม้กระทั่งห้างสรรพสินค้าต่างๆ โดยเจ้าของธุรกิจเหล่านี้สามารถโปรโมทสินค้าและกิจกรรมการตลาดต่างๆ ทั้งเทศกาลลดราคา คอลเล็คชั่นใหม่ หรือโปรโมชั่นต่าง ๆ ไปให้สมาชิกที่ได้ลงทะเบียนไว้กับ iDirex โดยสมาชิกจะเป็นผู้กำหนดเองว่า จะเลือกรับข้อมูลเฉพาะรายการ หรือเฉพาะแบรนด์ที่สนใจ จากนั้นข้อมูลจะถูกส่งถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ผ่านทาง Short Message Service ของโทรศัพท์มือถือ โดยอัตโนมัติ ในลักษณะที่ตรงประเด็น ในขณะเดียวกัน ข้อมูลเพิ่มเติม และ รูบภาพจะถูกจัดส่งทาง e-mail หากต้องการค้นหาข้อมูลมากกว่านั้นก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ website หรือ WAP site ของ iDirex ได้ นางสาวกุลยา กล่าวในที่สุด
บริษัท iDirex dotcom จำกัด ผู้นำในการให้บริการข้อมูลข่าวสารผ่านอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย ปัจจุบันมีสินค้าที่เป็นสมาชิกของ iDirex ได้แก่ Siam Discovery, Armani Exchange, DKNY Jeans, AIIZ, Camel, Greyhound, G2000, U2, Benetton, Estee Lauder, Shiseido, No.53, Avenue, Brown Sugar, Saxophone และ Oishi ผู้สนใจสามารถเข้าใช้บริการได้ที่ www.iDirex.com
iDirex dotcom Company Limited iDirex คือบริการข้อมูลไร้สาย เจ้าแรกในเมืองไทย ที่ให้บริการข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อ Lifestyle ของสมาชิกผู้ใช้บริการ เช่น ข้อมูลช้อปปิ้งหรือกิจกรรมทางการตลาดของสินค้าแบรนด์เนม ภัตตาคาร และ สถานบันเทิงชั้นนำ ตลอดจนโปรแกรม ภาพยนตร์ใหม่ ผ่านโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ต โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ จากสมาชิกที่ใช้บริการ โดย iDirex มีจุดมุ่งหมายที่จะเอื้ออำนวยให้สมาชิกผู้ใช้บริการมีอิสระในการเลือก ที่จะรับข้อมูลหรือข่าวสารที่ต้องการ ในเวลาที่ต้องการเท่านั้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เหมาะสำหรับผู้ที่มีโทรศัพท์มือถือ หรือ อีเมล์ ที่นับวันจะมีเพิ่มขึ้น ช่วยให้สมาชิกผู้ใช้บริการสะดวกสบาย พร้อมสร้างสีสันให้ชีวิตทันสมัยด้วยบริการส่ง Ringtone & Logo ใหม่ ๆ สำหรับโทรศัพท์มือถือ Nokia ทุกระบบได้ฟรี!! โดยไม่คิดมูลค่าใด ๆ ทั้งสิ้น นอกจากทาง Web Site และการส่งข้อมูลผ่านทางระบบ SMS แล้ว iDirex ยังให้บริการในระบบ WAP อีกด้วย ซึ่งในอนาคตอันใกล้ iDirex ก็ยังวางแผนที่จะให้บริการผ่านวิธีการสื่อสารอื่น ๆ อีกเช่น เพจเจอร์, ICQ หรือแม้แต่ Palm Pilot เป็นต้น
บริการที่ iDirex ได้เปิดให้บริการในปัจจุบัน ได้แก่
Event Reminder เป็นบริการสำหรับคนยุคใหม่ที่ไม่ต้องการตกข่าวอีกต่อไป ข่าวสารเกี่ยวกับสินค้า และบริการที่สนใจ ทั้งข้อมูล ช้อปปิ้ง สินค้าแบรนด์เนม ทั้งแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ สุขภาพความงาม เครื่องสำอาง ภัตตาคาร และ สถานบันเทิงชั้นนำ จะส่งถึงมืออย่างรวดเร็วทันใจ ไม่ว่าจะสะดวกให้ iDirex แจ้งทาง มือถือดิจิตอล อีเมล์ หรือ แม้แต่ เพจเจอร์ในอนาคตอันใกล้ เพียงแต่ท่านสมัครเป็นสมาชิกของ iDirex.com และเลือกแบรนด์สินค้าหรือบริการที่ชื่นชอบ จากนั้น iDirex จะส่ง SMS (Short Message Service) ข่าวสารโปรโมชั่นหรือการออกคอลเลคชั่นใหม่ ๆ ของ แบรนด์เนมที่สมาชิกเลือกไปให้
Ringtone & Logo download สนุกสนานไม่ซ้ำแบบใครกับการ ส่งเสียงเรียกเข้า หรือกราฟฟิคโลโก้สำหรับมือถือของสมาชิกเอง หรือเพื่อน ๆ อย่างง่ายดาย โดยในระยะแรกสามารถให้บริการได้ในโทรศัพท์มือถือ โนเกีย โดยสามารถส่งได้ทั้งในระบบเครือข่ายเดียวกัน และข้ามเครือข่ายได้อีกด้วย คือ ทั้งเวิลด์โฟน 1800, ดิจิตอล GSM, และ ดิจิตอล GSM 1800 (Hello)
Movie alert ให้ iDirex แจ้งเมื่อมีหนังเข้าใหม่ที่โรงภาพยนตร์ประจำของสมาชิก โดยสมาชิกเลือกโรงภาพยนตร์ประจำหรือ โรงหนังที่ชื่นชอบ แล้ว iDirex จะส่ง SMS บรรจุโปรแกรมภาพยนตร์แก่สมาชิกทางโทรศัพท์มือถือทุกครั้งที่มีภาพยนตร์ใหม่เข้าที่โรงภาพยนตร์นั้น ๆ WAP Site ให้ผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือ WAP สามารถค้นหาข้อมูลบริการต่าง ๆ ของ iDirex เช่นเดียวกับการเข้าทางเว็บไซต์ในขณะที่ไม่ได้อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์
วิธีการสมัครเป็นสมาชิก iDirex
ผู้ใช้บริการสามารถเริ่มต้นการใช้บริการได้โดยสมัครใช้บริการที่ www.iDirex.com เพียงคลิกเข้าไปกรอกข้อมูลเบื้องต้น เพื่อให้ iDirex สามารถแจ้งรหัสผ่านได้ ทางมือถือ และหลังจากนั้นสมาชิกสามารถที่จะใช้บริการด้วย username และ password ที่เพิ่งได้รับ เพียงเท่านี้ ก็สามารถเป็นสมาชิกของ iDirex ได้แล้ว โดยจะได้รับแต้มไว้สำหรับส่ง ringtone และ logo ทันที 5 แต้ม ซึ่งสมาชิกก็สามารถสร้างข้อมูลส่วนตัวของตนเองที่จะเลือกใช้บริการต่าง ๆ ของ iDirex ได้ฟรี และหากต้องการจะได้แต้มเพิ่ม ก็เลือกที่จะกรอกข้อมูลเพิ่มเติมหรือ แนะนำเพื่อนให้มาสมัครสมาชิก ก็จะได้แต้มเพิ่มอย่างง่ายๆ
สำหรับสินค้าและบริการต่าง ๆ ที่ต้องการให้บริการส่งข้อมูลถึงสมาชิก iDirex สามารถติดต่อได้ที่ e-mail address: sales@idirex.com หรือ โทร. 02-642-6611
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อังคณา ตั้งสุพงษ์ จิดาภา, ลลิตา, เบญจมาภรณ์
บริษัท ไอไดเร็คซ์ดอทคอม จำกัด บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 642-6611 โทร.693 7835-8, 01-817 7153, 01-613 8426
e-mail address: sales@idirex.com e-mail address: siampr@asianet.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ