ซิเมนต์ไทยการตลาดมุ่งพัฒนาความแข็งแกร่งเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย

ข่าวทั่วไป Friday January 19, 2001 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--เครือซีเมนต์ไทย
ซิเมนต์ไทยการตลาดมุ่งพัฒนาเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายให้แข็งแกร่ง เสริมประสิทธิภาพไอที และรายการ ส่งเสริมการขาย Cementhai Member Card เพื่อเป็นผู้จัดจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และเคหะภัณฑ์ ภายใน ประเทศที่ลูกค้า เลือกใช้เป็นอันดับแรก
นายกฤช กุลเนตุ ผู้อำนวยการฝ่ายผู้แทนจำหน่าย บริษัทซิเมนต์ไทยการตลาด จำกัด ในเครือค้าวัสดุ ซิเมนต์ไทย ผู้ดำเนินกิจการจัดจำหน่าย สินค้าวัสดุก่อสร้าง และเคหะภัณฑ์ ภายในประเทศ เผยว่า มุ่งพัฒนา ความแข็งแกร่งของเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย เพื่อเป็น ผู้จัดจำหน่าย วัสดุก่อสร้าง และเคหะภัณฑ์ ที่ลูกค้าเลือกใช้อันดับแรก
สำหรับธุรกิจกระจายสินค้า บริษัทฯ ได้นำระบบ WMS (Warehouse Management System) มาเพิ่ม ประสิทธิภาพบริหาร คลังสินค้า และระบบ TMS (Transportation Management System) เพื่อให้ จัดส่งสินค้า ได้ถูกต้องและตรงเวลา ด้วยต้นทุนต่ำสุด นอกจากนี้ ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ยังได้ใช้ระบบ (EDI) Electronic Data Interchange เชื่อมต่อกับเครือข่ายของกรมศุลกากร เพื่อเพิ่ม ความสะดวกรวดเร็ว ในการผ่านพิธีการ
"บริษัทฯ มีจุดแข็งด้านเครือข่าย ผู้แทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศ ด้วยจำนวน ผู้แทนจำหน่าย ประมาณ 600 ราย และร้านค้าย่อยในเครือข่ายกว่า 2,000 ราย ซึ่งบริษัทฯ ได้เสริม ความแข็งแกร่ง โดยเปลี่ยนแปลง ระบบสั่งซื้อสินค้าจาก On-line แบบเดิม ซึ่งบริษัทฯ พัฒนาขึ้น เป็นรายแรก ในประเทศไทย มากว่า 12 ปี สู่ระบบ On-line ผ่านอินเตอร์เน็ท ด้วยระบบ SAP ที่บริษัทชั้นนำ ทั่วโลกไว้วางใจ โดยใช้เงินลงทุนกว่า 160 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้พัฒนาศูนย์กลาง บริการลูกค้าด้วยระบบ Call Center เชื่อมต่อกับระบบ SAP โดยตรง ช่วยให้แก้ไขปัญหา และแจ้งข่าวสารต่างๆ แก่ลูกค้าได้ถูกต้อง และรวดเร็ว" นายกฤช กล่าว
บริษัทฯ ยังให้บริษัทที่ปรึกษาศึกษา แนวทางพัฒนาระบบจัดจำหน่าย ให้ทัดเทียมประเทศชั้นนำ อาทิ ขยายขอบเขต อีคอมเมิร์ซ ไปยังร้านค้าช่วงวัสดุก่อสร้าง ตลอดจนใช้ระบบ Sales Force Automation ที่ช่วยให้พนักงานภาคสนาม ของบริษัทฯ ทั่วประเทศ สามารถรับหรือส่งข้อมูล เข้าบริษัทฯ ได้โดยตรง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ด้านการตลาด และการขาย สำหรับการค้าปลีก สินค้าเคหะภัณฑ์ หรือ "ร้านซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท" บริษัทฯ อยู่ระหว่างพิจารณาคัดเลือก เทคโนโลยีบริหารงาน จากบริษัทค้าปลีก ชั้นนำของโลก มาเสริมประสิทธิภาพ การดำเนินงาน โดยเน้นแนวคิดสะดวก ทันสมัย ใกล้บ้าน ซึ่งเป็นจุดเด่น ของร้านซิเมนต์ไทยโฮมมาร์ท
"นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ริเริ่มระบบส่งเสริมการขาย Cementhai Member Card หรือการสะสมแต้ม เพื่อแลก ของรางวัล สำหรับสมาชิก ซึ่งสอดคล้องกับธุรกิจของเครือฯ ที่มีสินค้าครอบคลุม ทำให้ สมาชิกมีโอกาส สะสมแต้มแลก ของรางวัลมูลค่าสูง ได้ง่าย ปัจจุบันสมาชิก Cementhai Member Card ครอบคลุม ร้านค้าวัสดุ ก่อสร้างกว่า 5,000 ราย และโรงงานคอนกรีตกว่า 300 ราย" นายกฤช กล่าว--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ