NEW NISSAN CEFIRO "FIRST IN ITS CLASS" ที่สุดของรสนิยมแห่งความหรูหรา

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 7, 2001 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--สยามกลการและนิสสันเซลส์
เปลี่ยนนิยามแห่งยนตรกรรม NEW NISSAN CEFIRO ให้เป็นบทสะท้อนที่บ้งบอกถึงความเป็นรสนิยมที่เหนือระดับและได้มาตรฐานเดียวกับรถยนต์ซีดานระดับสูง ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่ได้รับการยอมรับถึงประสิทธิภาพของรถรุ่นนี้ นับตั่งแต่รถตระกูลนิสสันเซฟิโร่ ในโมเดล A31 ออกสู่ตลาดเมืองไทยเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1990 และได้สร้างชื่อจารึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ของวงการรถยนต์ไทยในความสำเร็จครั้งนั้นด้วยสถิติยอดจองสูงที่สุดของรถขนาดกลางเป็นต้นมา จวบจนปัจจุบันรถนิสสันเซฟิโร่ ได้รวมสายไลน์การผลิตและการพัฒนาทั้งสิ้น 14 โมเดลเซนจ์ด้วยกัน ที่ได้รับกระแสการตอบรับที่มีต่อตัวรถนิสสันเซฟิโร่ มาโดยตลอดกว่า 13 ปี ด้วยยอดจำหน่ายกว่า 250,000 คันใน 130 ประเทศทั่วโลก จนได้รับการจัดอันดับให้เป็นยานยนต์ระดับ"FIRST IN ITS CLASS" พร้อมกับตำแหน่งชนะเลิศด้านความหรูหรา Canadian Car of the year ปี 2000 จากประเทศแคนาดา พร้อมรางวัลสุดยอดเครื่องยนต์ดีเด่น 7 ปี ซ้อน ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ยกย่องให้กับรถตระกูลรถยนต์นิสสันเซฟิโร่ เป็นสุดยอดนวัตกรรมยานยนต์เพื่อการเลือกครั้งสำคัญ สำหรับบุคคลพิเศษ ที่มีสุนทรีย์แห่งการดำเนินชีวิตที่รู้จักเลือกใช้ชีวิตและสิ่งของอย่างมีรสนิยมเช่นคุณ
ความสง่างามแห่งยนตรกรรมสะท้อนความเป็นผู้นำ(GO FIRST CLASS.,CO WITH NEW CEFIRO)
NEW NISSAN CEFIRO ยนตรกรรมที่มาพร้อมกับมารตฐานของรถยนต์ซีดานระดับสูงที่ปรับเปลี่ยนรูปทรงให้หรูหราสง่างามมากยิ่งขึ้นในขณะที่แฝงความปราดเปรียวด้วยรูปทรงภายนอกที่ถูกออกแบบอย่างล้ำหน้า โดยทีมวิศวกรผู้ออกแบบได้เน้นไปที่ความหรูหรา มีระดับ และแฝงสไตล์สปอร์ต ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบเส้นสายที่ถ่ายทอดลงบนพื้นผิวของตัวรถโดยนำลักษณะของปลาโลมาที่มีความโค้งมน โฉบเฉี่ยว สื่อถึงความงามสง่าที่ลงตัวอย่างมีชีวิตชีวาในสไตล์อิสระ และเพรียวลมตลอดคันโดยยึดหลักอากาศ พลศาสตร์ด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำสุดเพียง 0.3 เท่านั้น รูปลักษณะด้านหน้าโดดเด่นด้วยไฟหน้าใหม่สุดแบบซีนอนสีฟ้าอ่อนสบายตา พร้อมระบบ Levelize ปรับระดับได้(รุ่น BROUGHAM VIP 3.0L)และ Twin CSR ดีไซน์ใหม่รับกับกระจังหน้ารถแบบโครเมี่ยม(รุ่น 2.0L)ให้แสงสว่างดีเยี่ยมยามค่ำคืน กันชนหน้าขนาดใหญ่พร้อมคิ้วโครเมี่ยม ติดตั้งชุดไฟตัดหมอกและไฟสองสว่างขณะเลี้ยวเพิ่มทัศนะวิสัยการมองเห็นถนนให้ชัดเจนยิ่งขึ้นในขณะเลี้ยวรถยามค่ำคืน ไฟท้ายแบบมัลติเฟล็คเตอร์ มีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวทันสมัยและโดดเด่นเข้ากับชุดไฟหน้า คิ้วกันกระแทกด้านข้างโครเมี่ยม สปอยเลอร์ด้านข้างสีเดียวกับตัวรถ เพิ่มความหรูหราให้กับตัวรถด้วยล้ออัลลอยด์ขัดเงาขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางเรเดียลขนาด 215/55R16V ที่ตอบสนองความภูมิฐานได้อย่างเหนือกว่ารุ่นอื่นในระดับเดียวกัน
ห้องโดยสาร โอ่อ่า ภูมิฐานระดับผู้บริหาร(MAXIMIZE RELAXATION)
ภายในของ NEW NISSAN CEFIRO มีขนาดกว้างขวางมากที่สุด หรูที่สุด จากการออกแบบให้ตัวรถมีฐานล้อที่กว้างขึ้น ส่งผลให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวางเกินมาตรฐานของรถยนต์นั่งขนาดกลางทั่วไปด้วยการจัดระบบการติดตั้งเบาะนั่งให้มีพื้นที่สำหรับดดยสารและวางเท้ากว้างขวางลงตัวที่สุด พร้อมทั้งใช้วัสดุจากหนังสีเบจชั้นดีมาทำเบาะนั่งแผงข้างประตูและที่เท้าแขนทั้ง 4 ด้าน เพื่อให้ผู้ขับและผู้โดยสารได้สัมผัสอัครสถานเคลื่อนที่ที่สมบูรณ์แบบ คอนโซลหน้าออกแบบให้ใช้สีทูโทนเพื่อเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายในการขับขี่พร้อมติดตั้งช่องเก็บสัมภาระสะดวกสะบายในการเก็บสิ่งของขนาดเล็ก ตกแต่งรอบคันด้วยวัสดุลายไม้คุณภาพสูง คอนโซสกลางแบบ 2 ชั้น ให้ความสะดวกสบายสูงสุดขณะขับขี่ ทั้งเก็บสิ่งของและเป็นที่พักแขนได้อย่างดี อุปกรณ์ควบคุมการทำงานด้านหน้าถูกออกแบบอย่างลงตัวสามารถใช้งานได้สะดวก ติดตั้งไฟอ่านหนังสือที่เพดานห้องโดยสารพร้อมที่เก็บแว่นตา ระบบปรับอุณหภูมิอัตโนมัติ เพลิดเพลินกับเครื่องเสียงรุ่นใหม่ระบบ 2 DIN ที่สามารถเลือกเล่นเพลงได้ทั้งจากวิทยุเทปซีดีในตัว 1 แผ่น และ ซีดีเชนจ์เจอร์ 6 แผ่นพร้อมลำโพงคุณภาพสูง 4 ตัว และ Tweeter 2 ตัว ที่ออกแบบตำแหน่งติดตั้งเรียบร้อยที่เสาคานประตูเพิ่มความสุนทรีย์ในการขับขี่สูงสุด
แผงมิเตอร์หน้าปัดดีไซน์ใหม่ Fine Vision หรูหราสไตล์สปอร์ต ให้แสงนุ่มนวล มองเห็นได้อย่างชัดเจนแม้ในยามค่ำคืน กระจกมองข้างขนาดใหญ่สามารถปรับและพับได้ด้วยระบบไฟฟ้า พวงมาลัยหรู 4 ก้านแบบหนังเย็บและลายไม้ปรับประดับสูง/ต่ำได้ พร้อมติดตั้งโลโก้ใหม่ ของนิสสันที่กลางพวงมาลัย เพิ่มความภูมิฐานให้ผู้ขับขี่ เบาะนั่งคู่หน้าปรับระดับด้วยไฟฟ้า พนักเท้าแขนผู้โดยสารตอนหลังสามารถวางแก้วน้ำได้สะดวกสบายยามเมื่อต้องเดินทางไกล ช่องเก็บสัมภาระด้านท้ายที่มีขนาดใหญ่สามารถบรรจุสัมภาระได้มากเช่น ถุงกอล์ฟ
แรงสะใจกับสุดยอดเครื่องยนต์ ยอดเยี่ยมระดับโลก 7 ปี ซ้อน (MAXIMIZE PERFORMANCE)
ขุมพลังของ NEW NISSAN CEFIRO คือสุดยอดเครื่องยนต์ระดับโลกที่นิสสันภูมิใจอย่างแท้จริง ภายใต้รหัสเครื่องยนต์ VQ นี้คือ 1 ใน 10 สุดยอดเครื่องยนต์ที่ได้รับรางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมติดต่อกัน 7 ปีซ้อนจากนิตยสารชั้นนำ Ward's Auto World ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีเพียงเครื่องยนต์ VQ จากนิสสัน และเครื่องยนต์จาก BMW เท่านั้นที่ได้รับรางวัลเป็นระยะเวลายาวนานหลายปีติดต่อกัน
NEW NISSAN CEFIRO กลับมากระตุ้นตลาดรถยนต์ระดับ 2,000 และ 3,000 cc. ในครั้งนี้ ภายใต้รหัสความแรงของเครื่องยนต์ VQ20DE และ VQ30DE แบบ 6 สูบ DOHC 24 วาล์ว ที่พัฒนาขึ้นใหม่ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างทันใจให้อัตราเร่งฉับไวในทุกความเร็วรอบ, เครื่องยนต์แรงจัดเพราะมีรอบการทำงานสูงซึ่งส่วนใหญ่มักนิยมใช้เครื่องยนต์ประเภทนี้กับรถสปอร์ต เครื่องยนต์มีรูปทรงที่กระทัดรัดแบบ V-SHAPE และมีน้ำหนักเบา ทำให้สูญเสียพื้นที่ในการติดตั้งน้อยที่สุด เครื่องยนต์เดินเรียบและเงียบที่สุดเพราะเป็นเครื่องยนต์แบบ 6 สูบ ที่มีการเจียรนัยผิวชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ที่เคลื่อนที่ ภายในเครื่องยนต์ให้มีผิวสัมผัสเรียบมากที่สุดเพื่อลดการเสียดทาน ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังสูงมากขึ้น และประหยัดน้ำมันสูง ซึ่งนับเป็นจุดเด่นที่สำคัญของเครื่องยนต์ VQ
NEW NISSAN CEFIRO มีเครื่องยนต์ให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่น คือ เครื่องยนต์ VQ20DE และ VQ30DE ที่ให้กำลังแรงจัดสามารถตอบสนองอัตราเร่งและการขับขี่ได้อย่างรวดเร็วฉับไว ซึ่งเครื่องยนต์ VQ20DE ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 150/6,400 รอบต่อนาที และให้กำลังแรงบิดสูงสุด 19.3 กก.-ม.ที่4,000 รอบ/นาที สำหรับเครื่องยนต์ VQ30DE ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 200/6,400 รอบ/นาที และให้กำลังแรงบิดสูงสุด 29.3 กก.ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสได้ถึงความสะดวกสบายและความเร้าใจสูงสุดตลอดการเดินทาง
เครื่องยนต์รหัส VQ มีจุดเด่นที่ไม่เหม่อนใครด้วยการจัดวางกระบอกสูบเป็นรูปตัววี V-SHAPE คือ การนำเอากระบอกสูบมาเรียงไขว้กันเป็นมุม 60 องศา ช่วยลดขนาดความสูงและความยาวของเครื่องยนต์ให้ลดลงได้ โดยใช้กลไกควบคุมระบบวาล์วแบบโซ่ 2 ตอน ปรับตั้งความตึงของโซ่อัตโนมัติช่วยให้ฝาครอบวาล์วมีขนาดรูปทรงที่เหมาะสม มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ตอบสนองอัตราเร่งเร้าใจด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบ ใช้ระบบวาล์วแบบ DOHC 24 วาล์ว สามารถตอบสนองอัตราเร่งได้อย่างเร้าใจในทุกๆรอบความเร็ว ใช้ท่อไอดีที่ทำมาจากวัสดุพิเศษโพลีโพไพลีน ที่มีน้ำหนักเบาทนทานสูง และพื้นที่ผิวของวัสดุเรียบกว่าอลูมิเนียมทั่วไปช่วยให้อากาศไหลเข้าสู่เครื่องได้รวดเร็วและมากขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มสูงขึ้นเช่นเดียวกับการทำงานของเทอร์โบ พร้อมระบบจุดระเบิด NDIS(NISSAN DIRECT GNITION SYSTEM)และระบบเปิดปิดวาล์วแบบ VTC(Variable Valve Control)ที่ควบคุมการทำงานให้ผสานกันอย่างลงตัวในทุกจังหวะของการขับขี่ด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ECCS ทำให้เครื่องยนต์เดินเรียบ ระบบการเผาไหม้สมบูรณ์ ลดมลภาวะ และช่วยประหยัดน้ำมันได้มากกว่า จนได้รับรางวัล Top Ten Best Engines ถึง 7 ปี ติดต่อกัน
นอกจากนี้ยังใช้ระบบอีเล็กทรอนิกส์ ECCS ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมระบบวงจรสำรองฉุกเฉิน FAIL SAFE FUNCTION ซึ่งจะช่วยสั่งการให้เครื่องยนต์ยังสามารถทำงานต่อไปได้ในกรณีที่ระบบของเครื่องยนต์เกิดขัดข้อง เช่น ระบบ AIR FLOW METER ระบบ CONLANT TEMPERATURE และอื่นๆช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถนำพารถเข้าการตรวจเช็คยังศูนย์ที่ใกล้ที่สุดได้
ระบบ VACUUM CONTROL MODULE ซึ่งใช้ระบบอีเล็กทรอนิคส์ควบคุมการเปิด-ปิดอากาศที่ไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ให้สัมพันธ์กับรอบการทำงานของเครื่องยนต์ ช่วยให้อากาศไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ได้มากและเร็วยิ่งขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์เผาไหม้สมบูรณ์ขึ้นมีอัตราเร่งที่ดีเยี่ยม และยังมีอากาศไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ได้มากขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์เผาไหม้สมบูรณ์ขึ้นมีอัตราเร่งที่ดีเยี่ยม และยังมีการออกแบบท่อร่วมไอเสียใหม่ โดยขยายความยาวของท่อร่วมไอเสียให้มีความยาวมากกว่าเดิม เพื่อช่วยให้การระบายไอเสียของเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงสุด ลดปัญหาการไหลย้อนกลับของไอเสียให้ลดลงช่วยให้การระบายไอเสียของเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงสุด ลดปัญหาการไหลย้อนกลับของไอเสียให้ลดลงช่วยให้เครื่องยนต์มีสมรรถนะเป็นเลิศ
เครื่องยนต์เดินเรียบและเงียบ เนื่องจาก NEW NISSAN CEFIRO ใช้เครื่องยนต์ VQ แบบ 6 สูบขณะที่รถยนต์ในระดับเดียวกันเป็นเครื่องยนต์แบบ 4 สูบแถวเรียงธรรมดา ซึ่งคุณลักษณะเด่นของเครื่องยนต์ 6 สูบ จะมีองศาในการจุดระเบิดที่น้อยกว่าและต่อเนื่องมากกว่าเพียง 120 องศา ในขณะที่เครื่องยนต์ 4 สูบ มีองศาการจุดระเบิดสูงถึง 180 องศา จึงทำให้เครื่อง VQ เรียบและเงียบมากกว่า นอกจากนี้ยังมีการเจียรนัยผิวของชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่เคลื่อนที่ภายในเครื่องให้มีผิวเรียบด้วยกรรมวิธี MICRO FINISHING ที่เพลาข้อเหวี่ยง, เพลาลูกเบี้ยว และอื่นๆ เพื่อช่วยลดเสียงและแรงเสียดทานในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนที่ขึ้น-ลง ให้น้อยลง และลดขนาดของลูกสูบรวมทั้งก้านสูบให้มีขนาดรูปทรงที่กระทัดรัดขึ้น แต่มีความแข็งแรงเพิ่มขึ้น ผสานกับการใช้ยางยึดแท่นเครื่องเป็นไฮดรอลิค (HYDRAULIC MOUNTING SYSTEM) 2 ตำแหน่ง ที่ด้านหลังและด้านข้าง ที่ปรับระดับความอ่อนแข็งด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อช่วยลดอาการสั่นและการโยนตัวของเครื่องยนต์ในขณะที่ทำงาน รวมทั้งยังส่งผลให้ NEW NISSAN CEFIRO มีสมรรถนะที่เหนือระดับ ประหยัดน้ำมัน และห้องโดยสารเงียบเป็นส่วนตัวมากขึ้น
ด้วยส่วนประกอบของเครื่องยนต์เป็นอลูมิเนี่ยมอัลลอย เช่น ฝาสูบ, เสื้อสูบ , อ่างน้ำมันเครื่อง ซึ่งมีคุณสมบัติที่พิเศษ คือ ระบายความร้อนได้รวดเร็ว ไม่เกิดสนิม และมีน้ำหนักเบา ส่งผลให้น้ำหนักของเครื่องยนต์ลดลงช่วยประหยัดน้ำมันได้ดีเยี่ยม และใช้ระบบหล่อเย็นแบบ 2 ตอน (TWO STAGES) โดยใช้ท่อน้ำหล่อเย็น 2 ท่อ คือ ท่อแรกไปหล่อเย็นที่ฝาสูบ ส่วนท่อที่ 2 ไปหล่อเย็นที่เสื้อสูบ ซึ่งทำให้มีประสิทธิภาพในการหล่อเย็นเป็นเยี่ยมแม้ในขณะที่เครื่องยนต์ต้องทำงานในรอบจัด และระบบหล่อเย็นแบบนี้ยังใช้ปริมาณน้ำที่ช่วยหล่อเย็นที่ลดลงกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน ส่งผลให้มีน้ำหนักเบาเพิ่มการประหยัดน้ำมันด้วยระบบคอยส์จุดระเบิดแบบตรง NDIS ( NISSAN DIRECT IGNITION SYSTEM ) โดยใช้คอยล์จุดระเบิดเท่ากับจำนวนสูบ ช่วยให้มีกระแสไฟฟ้าในการจุดระเบิดที่รุนแรงและนำเสนอ ส่งผลให้เครื่องยนต์เผาไหม้หมดจด ลดปัญหาการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นเลิศ
มั่นใจในการขับขี่ตัวระบบ NEW MULTI-LINK BEAM
ระบบกันสะเทือนของ NEW NISSAN CEFIRO ด้านหน้าเป็นแบบ อิสระแม็กเฟอร์สันสตรัท คอยล์ สปริงและเหล็กกันโครง ส่วนด้านหลังได้รับการพัฒนาให้มีความเหมาะสมกับยนตรกรรมชั้นเลิศ ด้วยระบบ NEW MULTI-LINK BEAM ที่ได้รับการปรับปรุง และปรับเปลี่ยนตำแหน่งจุดยืดของ LATERAL LINK และ CONTROL ROD ใหม่จากด้านหน้าเปลี่ยนเป็นด้านหลัง ช่วยให้หน้ายางของล้อหลังเลี้ยวตามล้อด้านหน้าในขณะที่ขับรถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ลดอาการ OVERSTEER ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับคับควบคุมรถให้เข้าโค้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นยังใช้จุดยึด TRAILING ARMS ซึ่งยึดติดกับตัวถังเป็นไฮดรอลิค ลดเสียงและแรงสั่งสะเทือนในขณะที่รถยนต์ขับเคลื่อนได้ดีเยี่ยม ส่งผลให้ระบบกันสะเทือน NEW MULTI-LINK BEAM มีจุดเด่นคือ ช่วยกดหน้ายางให้สัมผัสกับพื้นถนนได้อย่างยอดเยี่ยม ลดอาการโคลงตัวของตัวถัง ช่วยให้ผู้ขับสามารถควบคุมรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ในขณะที่ขับเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ชิ้นส่วนโครงสร้างที่มีขนาดเหมาะสม ลดพื้นที่ในการติดตั้งทำให้สามารถออกแบบให้ห้องโดยสารและที่เก็บสัมภาระมีพื้นที่กว้างมากยิ่งขึ้น และยังส่งผลให้มีความนุ่มนวลในการขับขี่ดีขึ้น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของระบบช่วงล่าง NEW MULTI-LINK BEAM อีกด้วย
ปลอดภัยสูงสุดกับ NEW NISSAN CEFIRO
NEW NISSAN CEFIRO ได้ถูกออกแบบระบบความปลอดภัยรอบทิศทาง (ALL DIRECTIONS SAFETY) รักษาความปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ด้วยองค์ประกอบ 3 ประการของ "ทริเปิลเซฟตี้"(Triple Safety) คือ
1. "Information Safety" ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟหน้าแบบ ซีนอนที่ให้ความสว่างใกล้เคียงแสงธรรมชาติมากที่สุด พร้อมระบบ Levelizer ปรับองศาการส่องสว่าง ที่สามารถปรับองศาการส่อสว่างเพื่อรักษาระดับของไฟหน้าไม่ให้สูงเกินไป ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายกับผู้ร่วมใช้ถนนคนอื่นได้ระบบไฟส่องสว่างด้านหน้าถูกพัฒนาเป็นแบบ CSR (Complex Surface Reflector) ที่ให้พลังในการส่องสว่างกว่าหลอดฮาโรเจนถึง 50 % การออกแบบ VISNAL BODY ที่ออกแบบให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นทุกตำแหน่งของรถอย่างชัดเจนเป็นผลให้ง่ายต่อการควบคุมรถในทุกขณะการขับขี่
2. ระบบความปลอดภัยที่เกิดจากการควบคุม(Control Safety) ระบบดิสก์เบรก 4 ล้อ ดิสก์เบรกด้านหน้าแบบมีช่องระบายความร้อนและดิสก์เบรกด้านหลังช่วยเพิ่มความแน่นอนในระยะเบรก พร้อมระบบ Brake Assist ช่วยผ่อนแรงในการเหยียบเบรกรถขณะที่เพิ่มแรงในหารเบรกที่ล้อรถอย่างรวดเร็ว เพิ่มความมั่นใจในการเบรกได้มากยิ่งขึ้น
3. Impact Safety ตัวถังที่มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ระบบดูดซับแรงกระแทกตัวถัง Zone body Concept ถูกออกแบบใหม่ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วย Crushable Zone และ Side Door Bean ดูดซับแรงกระแทกและกระจายแรงออกเพื่อรักษาห้องโดยสารให้ปลอดภัยสูงสุด ระบบถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS ช่วยลดแรงกระแทกจากการชนด้านหน้าถูกออกแบบให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อใช้ร่วมกับเข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบ Pretensioner ทำงานโดยการดึงลำตัวของผู้ขับขี่และผู้โดยสารกลับทันทีที่เกิดการชนหรือกระแทกจากด้านหน้าในจังหวะที่ 1 และในจังหวะที่ 2 และ ระบบ Load limiter ช่วยจำกัดแรงดึงกลับของเข็มขัดนิรภัยไม่ให้ทำอันตรายต่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า และจะประสานการทำงานกับระบบหมอนรองศีรษะด้านหน้า(Active Headrests) ระบบความปลอดภัยใหม่ล่าสุดที่จะป้องกันอันตรายจากการชนด้านหลังที่ถูกออกแบบให้เคลื่อนที่สูงขึ้นและเคลื่อนไปข้างหน้าเพื่อรองรับศีรษะและคอเพื่อลดแรงกระแทกจากการชนด้านหลัง กระจกไฟฟ้าพร้อมระบบ Arti-jam protection ใช้ระบบเซ็นเซอร์ในการตัดสัญญาณทำให้กระจกไฟฟ้าเลื่อนกลับในขณะที่มีสิ่งกีดขวางระหว่างการปิดกระจก และระบบกุญแจ Immobillzer ช่วยเพิ่มความปลอดภัยจากการโจรกรรมได้เยี่ยมที่สุด ซึ่งมีเพียงกุญแจ Master จำนวน 2 ดอกที่มาจากนิสสันเท่านั้นที่จะสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ และระบบล็อคประตูอัตโนมัติ(Auto Door Lock) เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร โดยการล็อคทันทีเมื่อรถยนต์ถึงความเร็ว 15 ก.ม/ชม. พร้อมระบบปลดล็อค อัตโนมัติทันทีเมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ เพื่อให้ผู้โดยสารที่อยู่ภายในได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็วที่สุด
NEW NISSAN CEFIRO ใหม่เปิดตัวด้วยราคาช่วงแนะนำ ในรุ่นต่างๆดังนี้
- รุ่น EXCIMO V6 2.0L ราคา 1,290,000 บาท
- รุ่น EXECUTIVE V6 2.0L ราคา 1,325,000 บาท
- รุ่น BROUGHAM VIP V6 3.0L ราคา 1,600,000 บาท--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ