กทม. จัดกิจกรรมวันเด็กที่สวนรถไฟ เขตจตุจักร วันที่ 12-13 ม.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday January 10, 2001 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--กทม.
ที่ห้องรับรองกรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (9 ม.ค.44) เวลา 11.30 น. ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม ร่วมแถลงข่าวการจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2544 ภายใต้ชื่องานว่า “วันเด็กสุดสนุกแห่งเมืองกรุงเทพฯ” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 12-13 ม.ค.44 ณ สวนรถไฟ เขตจตุจักร
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนซึ่งจะเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต รวมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเด็ก เยาวชน ครอบครัว และชุมชนให้มีความอบอุ่นและเอื้ออาทรต่อกัน กทม.จึงได้กำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2544 ขึ้นในวันที่ 12-13 ม.ค.44 ที่สวนรถไฟ เขตจตุจักร สำหรับรูปแบบของการจัดงานแบ่งเป็น 2 ส่วน ดังนี้ในวันที่ 12 ม.ค.44 เป็นส่วนแห่งครอบครัวมีกิจกรรมที่เน้นทิศทางในการเติมพลังใจให้กันในครอบครัวเป็นหลัก เริ่มตั้งแต่การจัดกิจกรรม “ค่ายครอบครัวอบอุ่น” โดยเชิญครอบครัวที่ประกอบด้วย พ่อแม่ลูก หรือผู้ปกครอง จำนวนประมาณ 270 ครอบครัว มาอยู่ค่ายพักแรมค้างคืนร่วมกันภายใต้ธรรมชาติ ที่สวนรถไฟ ซึ่งจะมีกิจกรรมรอบกองไฟ และกิจกรรมหลากหลายที่เน้นเรื่องการเติมพลังใจให้กันเพื่อสร้างสรรค์ครอบครัวให้อบอุ่น โดยมีครอบครัวของ ด.ญ.มาตา วังมะนาวพิทักษ์ ดาราเด็กชื่อดังมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย
ส่วนในวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.44 ทุกหน่วยงานของกทม. จะร่วมกันจัดกิจกรรมวันเด็กภายใต้ชื่องานว่า “วันเด็กสุดสนุกแห่งเมืองกรุงเทพฯ” ที่สวนรถไฟซึ่งเป็นสวนครอบครัวแห่งเมืองตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. โดยจะมีกิจกรรมหลัก ๆ 3 หมวดคือ 1. กิจกรรมทัศนศึกษาสวนรถไฟ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ตลาดนัดจตุจักร พิพิธภัณฑ์รถไฟสวนจตุจักร โดยรถรางจากศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร 2. กิจกรรมฐานต่าง ๆ อาทิ กิจกรรมกีฬาสากล, กีฬาพื้นบ้าน , ลานสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย , FAMILY WALK RALLY , กิจกรรม Street Show , ลานงานวัด , ลานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี , กิจกรรมเด็กดีปลอดยาเสพติด , กิจกรรมแยกขยะสร้างเมืองให้สะอาด , กิจกรรมสุขภาพดีวันเด็ก ฯลฯ 3. กิจกรรมการแสดงบนเวที จะเน้นความบันเทิงสนุกสนานและเสริมสร้างจินตนาการของเด็ก รวมทั้งมอบทุนการศึกษาให้เด็กและเยาวชน โดยเด็ก ๆ ทุกคนสามารถไปร่วมงานได้ และ นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะเป็นประธานในพิธีและร่วมกิจกรรมวันเด็ก กับเด็ก ๆ ในซุ้ม “ลุงหมักใจดี” อีกด้วย ส่วนงานวันเด็กของสำนักงานเขต ชุมชนและศูนย์เยาวชนต่าง ๆ ก็ยังคงจัดตามปกติทุกปี มีกิจกรรมหลากหลายเช่นเดิม
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวด้วยว่า ในปีนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้ให้คำขวัญวันเด็กว่า “ครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเอื้ออาทร ประชากรสมานฉันท์” เพื่อใช้เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างพลังอันเข้มแข็งให้แก่ประเทศในยุคที่ต้องฝ่าฟัน ผ่านพ้นวิกฤติ ซึ่งต้องการความสมานฉันท์ของพลเมืองเป็นที่ตั้ง นอกจากนี้สำนักสวัสดิการสังคม กทม. ยังได้จัดให้มีการประกวดเรียงความ ความยาว 1 หน้ากระดาษ ชิงทุนการศึกษาในหัวข้อเรื่อง “ครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเอื้ออาทร ประชากรสมานฉันท์” อีกด้วย โดยผู้ชนะจะได้รับทุนการศึกษาดังนี้ รางวัลที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท รางวัลที่ 2 ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท รางวัลที่ 3 ได้รับเงินรางวัล 1,000 บาท จึงขอเชิญชวนนักเรียนที่มีอายุระหว่าง 10-12 ปี ส่งผลงานเข้าประกวดได้ที่ ห้องสมุดประชาชน กองนันทนาการ สำนักสวัสดิการสังคม กทม. ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 11 ม.ค.44 ในวัน เวลาราชการ หรือติดต่อสอบถามได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข 643-3159
ในวันเดียวกันนี้ เวลา 14.00 น. ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบสมุด ปากกา และดินสอ จำนวน 6,300 ชุด จาก ดร.สถาพร เพชรทองคำ เลขานุการบริษัทและธุรกิจสัมพันธ์ และคุณนิลวรรณ ศิวภุชพงษ์ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์บริษัทปูนซีเมนต์ นครหลวง จำกัด (มหาชน) เพื่อนำไปเป็นของขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2544 ตามศูนย์เยาวชนต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ