กลุ่มสตรีจัดงานยิ่งใหญ่เชิดชูเกษราภรณ์-สมควร

ข่าวกีฬา Tuesday November 21, 2000 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--กลุ่มนักบริหารสตรี
กลุ่มนักบริหารสตรี กลุ่มผู้นำสตรีภาครัฐ นำโดยคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ ร่วมกับกรมพลศึกษา จัดงานยกย่องเชิดชู เกษราภรณ์ สุตาและสมควร อนนท์ สองนักกีฬายกน้ำหนักหญิงไทยที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศในการแข่งขันกีฬาระดับโลก โดยทั้งสองได้รับรางวัลเหรียญทองแดงและเหรียญเงินตามลำดับ ซึ่งถือเป็นสตรีไทยสองคนแรกที่ได้รับรางวัลในการแข่งขันกีฬาระดับโลก ทั้งนี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการแสดงความยินดี ยกย่อง ให้เกียรติและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เด็ก เยาวชนไทยต่อไป ทั้งนี้งานจะจัดในวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน นี้ 14.00 น.เป็นต้นไป ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ
คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ เลขาธิการ ก.พ.ประธานกลุ่มนักบริหารสตรี เปิดเผยว่า กลุ่มนักบริหารสตรี กลุ่มผู้นำสตรีภาครัฐและเอกชน ร่วมกับ กรมพลศึกาา จะจัด "งานยกย่องความสำเร็จและความสามารถของหญิงไทย" เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ ว่าที่เรือโทหญิงเกษราภรณ์ สุตา และนางสาวสมควร อนนท์ สองนักกีฬายกน้ำหนักหญิงไทยที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันยกน้ำหนักและได้รับรางวัลเหรียญทองแดงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 27 และเหรียญเงินในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 11 ณ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งได้สร้างชื่อเสียงของหญิงไทยไปทั่วโลก โดยจะจัดงานขึ้น ในวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2543 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยในงานดังกล่าวจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจและการแสดง เช่น การแสดงของวงโยธวาทิต หญิงล้วนจากโรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันวงโยธวาทิตในระดับโลก การแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ และงานแสดงของกรมศิลปากร เป็นต้น นอกจากนั้น จะมีการแสดงวิดีทัศน์ประวัติของ ว่าที่เรือโทหญิงเกษราภรณ์ฯ และนางสาวสมควรฯ หลังจากนั้น นักกีฬาสตรีทั้งสองจะกล่าวเปิดใจในเรื่องความภาคภูมิใจจากการเล่นกีฬา และเปิดโอกาสให้สมาคมและโรงเรียนต่างๆ มอบรางวัลและของที่ระลึกเพื่อเป็นขวัญ กำลังใจในการฝึกฝนและเล่นกีฬาเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศต่อไป
คุณหญิงทิพาวดีฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจะได้ยกย่อง และเชิดชูเกียรติสตรีไทยทั้งสองแล้ว กลุ่มนักบริหารสตรีหวังว่า จะให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เด็ก เยาวชน และหญิงไทยในการใช้กิจกรรมกีฬาเพื่อฝึกความแข็งแรง เสียสละและอดทนตลอดจนเป็นการประกาสความสำเร็จของหญิงไทยให้ประชาคมโลกทราบกันทั่วหน้า ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน เป็นต้นว่า กรมพลศึกษาให้การสนับสนุนด้านสถานที่จัดงานและกรมประชาสัมพันธ์ให้ความอนุเคราะห์ถ่ายทอดสดผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ทางคลื่น F.M.92.5 MHz และ A.M.819 MHz และกรมศิลปากรให้ความอนุเคราะห์ด้านการจัดการแสดงของกรมศิลปากร เป็นต้น
สำหรับนายทวีศักดิ์ สุขสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า โดยที่ ว่าที่เรือโทหญิงเกษราภรณ์ฯ เป็นศิษย์เก่าของวิทยาลัยพลศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ กรมพลศึกษาได้ให้ความสนับสนุนว่าที่เรือโทหญิงเกษราภรณ์ฯ มาโดยตลอด และการที่นักกีฬาทั้งสองได้สร้างคุณงามความดีในครั้งนี้ ทางกรมพลศึกษาก็เห็นชอบกับกลุ่มผู้นำสตรีภาครัฐและภาคเอกชนที่จะจัดงานนี้ขึ้นมา ทั้งนี้ เพื่อจะได้เป็นแบบอย่างแก่เด็กและเยาวชนทั่วประเทศ ในการเล่นกีฬาเพื่อให้มีสุขภาพร่างการที่แข็งแรง สุขภาพจิตที่สมบูรณ์ นำไปสู่การสร้างสังคมที่ดีต่อไป โดยการจัดงานในครั้งนี้ กรมพลศึกษาได้สนับสนุนด้านสถานที่ คือ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งสามารถจุคนได้ประมาณ 7,000 คน จึงขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมงานในวันและเวลาดังกล่าว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆด้วย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
กลุ่มนักบริหารสตรี
สำนักงาน ก.พ. ถนนพิษณุโลก ดุสิต กรุงเทพฯ 10300
โทรศัพท์ 282-7377 โทรสาร 628-6207--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ