บีโอไอเสริมบทบาทใหม่ยุค E-commerce เปิดบริการข้อมูลการลงทุน On-Line

ข่าวทั่วไป Friday July 13, 2001 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--บีโอไอ
บีโอไอเสริมบทบาทใหม่การเป็นหน่วยงานสนันสนุนการลงทุน เปิดบริการค้นหาข้อมูลการลงทุน On-Line พร้อมบริการแบบฟอร์มการขอรับส่งเสริมการลงทุนบนเว็บไซต์ www.boi.go.th เพื่อลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางของนักลงทุน
นางสาวสุดจิตร อินทรไทยวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยภายหลังการเปิดตัว "บริการข้อมูลการลงทุน On-Line" ว่าบีโอไอได้จัดทำระบบการให้บริการข้อมูลการลงทุนออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักลงทุนในการค้นหาข้อมูลต่างๆ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนผ่านอินเตอร์เน็ต ที่เว็บไซต์ www.boi.go.th ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาสืบค้นข้อมูลหรือติดต่อขอรับเอกสารแบบฟอร์มจากเจ้าหน้าที่
ทั้งนี้ ระบบดังกล่าวได้รวบรวมข้อมูลด้านการลงทุนจากเอกสารเผยแพร่ทั้งหมดของบีโอไอตลอดจนรายชื่อและข้อมูลของบริษัทที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนทั้งหมด รวมทั้งแบบฟอร์มการขอรับส่งเสริมการลงทุนประเภทต่างๆ เช่น แบบฟอร์มการขอยกเว้นอากรนำเข้าเครื่องจักรและวัตถุดิบแบบฟอร์มการขอนำช่างฝีมือจากต่างประเทศ และการขอถือกรรมสิทธิที่ดิน เป็นต้น ที่สามารถดาวน์โหลดและพิมพ์ออกมาใช้กรอกข้อมูลและส่งกลับมายังบีโอไอได้ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้นักลงทุน โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาขอรับแบบฟอร์มต่างๆ อีกต่อไป
นอกจากนี้ บริการข้อมูลการลงทุน On-Line ยังได้รวบรวมหนังสือ วารสารและสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ของห้องสมุดบีโอไอกว่า 10,000 ฉบับเพื่อให้นักลงทุนได้ทราบว่าบีโอไอมีข้อมูลอะไรบ้างที่สามารถนำไปใช้ประกอบการศึกษา อาทิ รายงานภาวะการลงทุน และภาวะอุตสาหกรรม รายสาขา สถิติต่างๆ ฯลฯ
นางสาวสุดจิตรกล่าวด้วยว่า บีโอไอมีแผนที่จะจัดทำคู่มือการชมเว็บไซต์ และการใช้บริการค้นกาข้อมูล บริการแก่นักลงทุนและผู้สนใจ เพื่อความสะดวกและความรวดเร็วในการใช้บริการอีกด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ