ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน เปิดตัวซันซิสเต็มส์ แพลตฟอร์มการสื่อสารยุคอนาคตในเอเชียสำหรับนักธุรกิจที่ใช้อุปกรณ์สื่อสารไร้สาย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 10, 2001 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
บริษัท ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน ซอฟท์แวร์ ผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นสำหรับธุรกิจระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ในเอเชีย เปิดตัวซันซิสเต็มส์ซึ่งเป็นโซลูชั่นใหม่สำหรับตลาดสื่อสารไร้สาย ที่สามารถนำเสนอข้อมูลสำคัญเพื่อการตัดสินใจในเชิงธุรกิจสู่ผู้บริหารผ่านอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย
คุณสมบัติใหม่ในการนำเสนอข้อมูลผ่านอุปกรณ์สื่อสารไร้สายนี้ จะทำงานผ่าน Vision Alert ซึ่งเป็นโมดูลด้านการทำรายงานและวางแผนการทำงานอัตโนมัติในชุดซอฟต์แวร์ SunSystems Vision Business Intelligence โดยจะสนับสนุนการใช้เทคโนโลยีสื่อสารไร้สายอย่างบริการรับส่งข้อความสั้น (Short Message Service หรือ SMS) เพื่อแจ้งข้อความเตือนถึงสิ่งที่เกิดขึ้นภายในระบบการเงินในขณะนั้นเป็นประโยคสั้นๆ ไปยังนักธุรกิจที่กำลังเดินทางอยู่ผ่านโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์ PDA (Personal Digital Assistant)
“ด้วยความสามารถของบริการผ่านระบบสื่อสารไร้สายนี้ นักธุรกิจที่ต้องเดินทางบ่อยๆ สามารถรับข้อความแจ้งสถานการณ์ปัจจุบันที่สำคัญได้โดยไม่ติดอยู่กับปัญหาที่อาจเกิดจากการใช้อินเตอร์เน็ต อาทิ แรงดันกระแสไฟฟ้าที่ต่างกันในแต่ละที่ หม้อแปลงและสายไฟ สายเคเบิ้ลเพื่อเชื่อมต่อเข้าระบบสื่อสาร และอื่นๆ” นางวีณา โก๊ะ ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียใต้ บริษัท ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน กล่าว “นักธุรกิจจะพบวิธีในการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และสามารถดำเนินการตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งโดยใช้ข้อมูลล่าสุดได้ ด้วยเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ทำให้การทำงานในยุคใหม่ไม่ถูกปิดกั้นด้วยเวลาหรือสถานที่ และในอนาคตการรับรู้ข้อมูลข่าวสารด้านการบริหารการเงินของบริษัทซึ่งทำได้ทั้งผ่านอินเตอร์เน็ตและผ่านระบบไร้สายจะยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ
ระบบการแจ้งข้อความแบบใหม่นี้ ทำงานบนพื้นฐานเทคโนโลยีของ Vision XL และ Executive (อีกหนึ่งโมดูลจากชุดซอฟต์แวร์ SunSystems Vision Business Intelligence) โดยระบบการทำงานแบบไร้สายของซันซิสเต็มส์จะช่วยให้ทำการตัดสินใจได้ทันทีเมื่อมีเหตุการณ์ทางธุรกิจเกิดขึ้นเป็นกรณีพิเศษ Vision Alert จะส่งอีเมล์และปรับรูปแบบข้อมูลให้สามารถผ่านระบบไร้สายอย่างบริการรับส่งข้อความสั้น แล้วส่งไปยังอุปกรณ์สื่อสารไร้สายปลายทางที่กำหนดโดยอัตโนมัติ ด้วยวิธีนี้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือจะได้รับแจ้งข้อมูลที่เป็นปัจจุบันที่สุด เมื่อเทียบกับวิธีเดิมที่ผู้ใช้ต้องรับข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ตซึ่งต้องต่อสายเชื่อมเข้าอุปกรณ์สื่อสารข้อมูลเท่านั้น จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีนี้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการทางธุรกิจให้เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจน
อย่างไรก็ตาม ความจำเป็นในการตัดสินใจอย่างเร่งด่วนหลังมีการแจ้งเตือนเกิดขึ้นนั้นเป็นสิ่งที่ควรทำโดยใช้รายละเอียดจากข้อมูลที่มากขึ้นซึ่งต้องอาศัยการเรียกดูข้อมูลจากระบบฐานข้อมูลที่ซับซ้อน ดังนั้นถึงแม้จะมีเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายอย่างที่เห็นในปัจจุบัน ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยนยังมองว่า การใช้งานอุปกรณ์สื่อสารผ่านสายเคเบิ้ลยังเป็นสิ่งจำเป็นในการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ
ระบบสื่อสารเพื่องานธุรกิจยุคอนาคต
ข้อมูลจาก Asia-Pacific Research Centre ของการ์ทเนอร์ระบุว่า ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือจะเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 ล้านคนทั่วโลกภายในสิ้นปี 2003 หรือคิดเป็น 1 ใน 6 ของประชากรโลก โดยกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของอุปกรณ์สื่อสารเหล่านั้นจะสามารถต่อเข้าอินเตอร์เน็ต และจนถึงปี 2005 อุปกรณ์สื่อสารไร้สายทั้งหมดจะสามารถสื่อสารข้อมูลผ่านเทคโนโลยีต่างๆ ได้อย่างน้อย 1 วิธี โดยในเอเชีย ประชากรจะใช้บริการเว็บผ่านโทรศัพท์มือถือมากกว่าพีซีราว 4 เท่า
“ตลาดข้อมูลไร้สายในปัจจุบันยังอยู่ในระยะเพิ่งเริ่มต้น แต่กระนั้นยังมีโอกาสทางการตลาดขนาดมหาศาลรออยู่ เราเชื่อว่าบริการเสริมนี้จะเป็นคลื่นลูกใหม่ที่มาแรงทันทีที่เทคโนโลยีสื่อสารไร้สายยุค 2.5G เข้ามามีบทบาทในฐานะเทคโนโลยีสื่อสารพื้นฐาน และจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเรียนรู้และใช้งานเทคโนโลยียุค 3G ได้ง่ายขึ้น” นางวีณา โก๊ะกล่าว “สังคมผู้ใช้เครือข่ายจะไม่พอใจอยู่แค่การส่งข่าวสารด้วยตัวอักษรเท่านั้น ในโลกธุรกิจมีการนำบริการรับส่งข้อความสั้นมาใช้งานอย่างแพร่หลายเป็นตัวกลางเพื่อส่งข้อมูล แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่เกิดขึ้นในการทำธุรกิจท่ามกลางการนำเสนอข้อมูลจากนักธุรกิจไปยังนักธุรกิจ และจากนักธุรกิจไปยังลูกค้า การเข้าสู่โลกการแข่งขันแบบไร้สายเป็นเครื่องยืนยันความมุ่งมั่นของเราที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเทคโนโลยีรุ่นล่าสุดที่ตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่มีอย่างต่อเนื่อง”
“การพัฒนาระบบ WAP อย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรับส่งข้อความ คือการทำให้บริการรับส่งข้อความสั้นสามารถรองรับภาษาในเอเชียให้ได้ และมีระบบรักษาความปลอดภัยในการส่งข้อความที่เป็นตัวอักษร ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้มีความรู้สึกในแง่ดีและเกิดการยอมรับมากขึ้น โดยจากความสำเร็จและประสบการณ์ในการนำเสนอโซลูชั่นที่ทำงานได้อย่างดีตลอด 20 ปีที่ผ่านมา สิ่งที่ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยนจะทำต่อไปก็คือการเติบโตไปสู่ยุคระบบไร้สาย” นางวีณา โก๊ะกล่าวเพิ่มเติม
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน ซอฟท์แวร์
บริษัท ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน ซอฟท์แวร์ พีทีอี จำกัด เป็นผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นในเอเชีย ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในการนำเสนอโซลูชั่นทางธุรกิจที่เหมาะสมแก่ลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ โดยร่วมมือกับพันธมิตรรายใหญ่อย่างไอบีเอ็ม ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยนประสบความสำเร็จในการวางระบบโซลูชั่นให้ลูกค้าไปแล้วกว่า 18,000 ราย ใน 180 ประเทศ โดยกว่า 7,000 แห่งเป็นลูกค้าในเอเชียแปซิฟิค
ซิสเต็มส์ ยูเนี่ยน ซอฟท์แวร์ เป็นหนึ่งในสาขาของยูเนี่ยนกรุ๊ป ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียใต้อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยรับผิดชอบในการประสานงานกับประเทศหลักต่างๆ ในเอเชียใต้ อันได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย ฟิลิปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม และกัมพูชา
ซันซิสเต็มส์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นของซิสเต็มส์ ยูเนียน ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ที่ทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ลูกค้าสามารถจัดการด้านการเงิน การสั่งซื้อ และธุรกิจอี-บิซิเนสได้ นอกจากนี้มีภาษาให้เลือกมากถึง 27 ภาษา และยังสามารถรองรับสกุลเงินที่แตกต่างกันได้หลากหลายสกุล ซันซิสเต็มส์จึงนับเป็นโซลูชั่นระดับโลกอย่างแท้จริง
ซันซิสเต็มส์ถูกออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมที่ยืดหยุ่น และเปิดให้ผู้พัฒนารายต่างๆ สามารถผลิตซอฟต์แวร์ให้ทำงานร่วมกันได้ โดยนำเสนอผ่านอินเทอร์เฟสแบบมาตรฐาน (รวมถึง XML) โซลูชั่นประกอบไปด้วยการทำงานร่วมกันของแอพพลิเคชั่นจากผู้พัฒนาซอฟต์แวร์รายต่างๆ และไม่จำกัดการทำงานร่วมกับฐานข้อมูลและเซิร์ฟเวอร์ใดๆ ซันซิสเต็มส์ได้ถูกนำไปใช้งานอย่างกว้างขวางจากทั้งบริษัทขนาดกลางและบริษัทข้ามชาติที่มีสาขาทั่วโลก ซึ่งต้องการผลิตภัณฑ์ระดับโลกที่สามารถรองรับระบบพื้นฐานที่มีอยู่
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันซิสเต็มส์สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.susnsystems.com
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณดวงดาว สุทธิธรรม, คุณบูรณี จันทรปรรณิก
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 712-5233-4, 712-5354 ต่อ 106, 107 โทรสาร 712-5355
อีเมล์ doungdaow_s@penner-madison.com, buranii_c@penner-madison.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ