เขตราชเทวีปิดประกาศร้านจำหน่ายแว่นตาเวียงฟ้าและร้านค้าใกล้เคียงที่เกิดแก็สระเบิดเป็นเขตอันตราย

ข่าวทั่วไป Monday January 22, 2001 08:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ม.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 44 ที่ผ่านมา นายสหัส บัณฑิตกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายสมโภช ศรีประไหม ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานครและคณะได้เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุถังแก๊สระเบิด โดยเมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. ได้เกิดเหตุถังแก๊สระเบิดร้านจำหน่ายแว่นตาเวียงฟ้า เลขที่ 471/3 ถนนราชปรารภ ย่านประตูน้ำ เขตราชเทวี ซึ่งเพลิงไหม้ร้านค้าดังกล่าวแล้วลุกลามไปยังร้านค้าใกล้เคียงประมาณ 4 คูหา ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 4 ราย บาดเจ็บประมาณ 13 ราย เจ้าหน้าที่ได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลราชวิถีและโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบและพิสูจน์หลักฐานของเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เกิดการระเบิดขึ้นจากภายนอกหรือภายในร้านเวียงฟ้า ซึ่งในเบื้องต้นได้พบประตูเหล็กเยินออกมานอกร้าน เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่าน่าจะมีการระเบิดออกมาจากภายในร้าน ในส่วนของกรุงเทพมหานครนั้น สำนักงานเขตราชเทวีได้ออกประกาศให้ร้านจำหน่ายแว่นตาเวียงฟ้า และร้านค้าใกล้เคียงทั้ง 4 คูหาเป็นเขตอันตรายห้ามเข้าโดยเด็ดขาด เป็นเวลา 30 วัน รวมทั้งจะแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบความมั่นคงของอาคาร หากมีความปลอดภัยก็จะอนุญาตให้เข้าไปในสถานที่ได้
สำหรับเรื่องความปลอดภัยของอาคารนั้น ทางกทม.และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากมาโดยตลอด เช่น ขณะนี้กทม.กำลังจะพิจารณาอนุญาตนิรโทษกรรมอาคารที่มีความผิดพลาดเล็กน้อย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความมั่นคงของตัวอาคาร แต่ถ้าอาคารใดเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้หรือมีความมั่นคงแข็งแรงไม่เพียงพอ ก็จะไม่อนุญาตและไม่อยู่ในข่ายของการยกเว้นการนิรโทษกรรมอาคาร สำหรับการควบคุมการอนุญาตให้มีการสะสมแก็ส กรมโยธาธิการ เป็นผู้รับผิดชอบ--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ