สมาคมสถาปนิกสยามฯ เปิดตัวงานสถาปนิก'49 อย่างยิ่งใหญ่ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ก้าวอย่างสมดุล" กระตุ้นให้สมาชิกมีจิตสำนึกในการสร้างสรรค์งานสถาปัตยกรรมที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม

ข่าวทั่วไป Tuesday October 18, 2005 17:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--เจ ดับบลิว ที พับบลิค รีเลชั่นส์
สมาคมสถาปนิกสยามฯ เปิดตัวงานสถาปนิก'49 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ก้าวอย่างสมดุล" ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2549 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี วางแผนจัดแสดงสุดยอดนวัตกรรมใหม่ๆ ด้านงานออกแบบ ก่อสร้างและวัสดุ รวมทั้งการจัดสัมมนาให้ความรู้สมาชิกและประชาชนทั่วไป จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งในและต่างประเทศ หวังกระตุ้นให้มีความรับผิดชอบต่อสังคม ฉลองในโอกาสครบรอบ 72 ปีของการก่อตั้งสมาคมสถาปนิกสยาม
พลเรือตรีฐนิธ กิตติอำพน นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมสถาปนิกสยามฯ ได้ให้ความสำคัยกับการจัดงานสถาปนิก เป็นอย่างมาก โดยถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่จะต้องจัดขึ้นทุกปี โดยการจัดงานสถาปนิก'49 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2549 นับเป็นครั้งที่ 20 เพื่อเผยแพร่และเสริมสร้างความรู้ในการประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรมสาขาต่างๆ ให้ประชาชนและสมาชิกได้รับทราบ ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิชาชีพสถาปนิกและสามารถใช้ประโยชน์จากวิชาชีพสถาปนิกได้อย่างถูกต้องและถูกทาง รวมทั้งเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ในด้านวิชการ วิชาชีพ การแสดงสินค้า วัสดุ เทคโนโลยีใหม่ๆ ในการออกแบบ ก่อสร้าง ตกแต่ง และเป็นเวทีในการเผยแพร่ผลงานของสถาปนิก นิสิตนักศึกษา และเป็นการเสริมสร้างความร่วมมือร่วมใจและสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างสถาปนิก นิสิต นักศึกษา และวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง ฯลฯ
นายทวีจิตร จันทรสาขา อุปนายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า งานสถาปนิก'49 จะจัดขึ้นที่ อิมแพค เมืองทางธานี สมาคมสถาปนิกสยามฯ มีแผนที่จะจัดอย่างยิ่งใหย่แตกต่างจากทุกปีที่ผ่านมา โดยจะจัดที่อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ซึ่งมีพื้นที่มากกว่า 60,000 ตารางเมตร เพิ่มขึ้นจากเดิม รวมทั้งยังเป็นการฉลองครบรอบ 72 ปีของการก่อตั้งสมาคมสถาปนิกสยามฯ โดยแนวคิดในการจัดงานสถาปนิก'49 ภายใต้แนวคิด "ก้าวอย่างสมดุล" นั้น ต้องการสื่อให้ทุกคนหันมาสนใจและให้ความสำคัญในเรื่องสถาปัตยกรรมที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งในด้านศิลปวัฒนธรรม ด้านเทคโนโลยี การเพิ่มประสิทธิภาพ การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และการอนุรักษ์พลังงาน โดยได้สอดแทรกเนื้อหา และวิธีการนำเสนอ ผ่านทางการจัดสัมมนา เพื่อสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ เพิ่มประสิทธิภาพให้กับประชาชนและสถาปนิกไทย สร้างจิตสำนึกในเรื่องดังกล่าว
ทั้งนี้สมาคมสถาปนิกสยามฯ เชื่อมั่นว่างานสถาปนิก'49 ซึ่งมีทั้งในส่วนของภาควิชาการ ภาควิชาชีพ และภาคประชาชน จะได้รับความสนใจจากสมาชิกและประชาชนเป็นอย่างดี และเชื่อมั่นว่าประชาชนและสมาชิกจะได้รับประโยชน์จากการเข้าชมงานนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เจ ดับบลิว ที พับบลิว รีเลชั่นส์
ศริญญา แสนมีมา / พรทิภา อยู่แสง
โทร. 0-2204-8218, 0-2204-8215
โทรสาร 0-2259-9246--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ