กระทรวงคมนาคมและการท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย เห็นพ้องต้องกันในการจัดบริการแท็กซี่เพื่อการท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว Monday September 3, 2001 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--คมนาคม
กระทรวงคมนาคมและการท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย เห็นพ้องต้องกันในการจัดบริการแท็กซี่เพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งสามารถคิดค่าโดยสารสูงกว่าปกติได้
นางสาวภูวนิดา คุณผลิน โฆษกกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคม และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้หารือถึงแนวทางการพัฒนาการขนส่งทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว และที่ประชุมได้มีการเสนอให้จัดบริการแท๊กซี่เพื่อการท่องเที่ยว โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความรู้ด้านภาษาอังกฤษ สามารถสื่อสารกับนักท่องเที่ยวได้ มาเป็นผู้ให้ บริการ และสามารถคิดค่าบริการได้สูงกว่าแท๊กซี่ทั่วไป เพราะจะเป็นบริการอีกระดับหนึง ซึ่งจะมีหารือในรายละเอียดอีกครั้ง
ด้านนางจุฑามาศ ศิริวรรณ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฝ่ายการตลาด ได้นำเสนอต่อที่ประชุมว่า จากการสำรวจพบว่านักท่องเที่ยวได้ตำหนิบริการขนส่งในภาพรวมทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดว่าไม่มีมาตรฐาน จึงจำเป็นต้องเร่งปรับปรุง ทั้งการขนส่งระหว่างจังหวัด และตามจุดขนส่งต่าง ๆ ขณะเดียวกันยังแจ้งด้วยว่าสามารถเปิดตลาดใหม่ให้ผู้บริการขนส่ง เช่น รถตู้ สามารถให้บริการแก่นักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง ที่เข้ามาพักระยะยาว และมาเป็นครอบครัว หมู่คณะได้ นอกจากนี้ ยังมีผู้โดยสารประเภทต่อเครื่องกว่า ๓ ล้านคนต่อปี ที่ต้องการท่องเที่ยวในระยะใกล้ หากกระทรวงคมนาคม การบินไทย สามารถตอบสนองความต้องการได้จะช่วยให้ประเทศมีรายได้ในส่วนนี้เพิ่มขึ้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ