สภาอุตสาหกรรมฯ เปิดตัว “งานสัปดาห์อุตสาหกรรมแห่งชาติ FTI 2001”

ข่าวทั่วไป Monday September 3, 2001 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--สภาอุตสาหกรรมฯ
นายเปล่งศักดิ์ ประกาศเภสัช รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สภาอุตสาหกรรมแห่ง- ประเทศไทย (ส.อ.ท.) เตรียมจัดงานสัปดาห์อุตสาหกรรมแห่งชาติ FTI 2001 ในวันที่ 20 — 23 กันยายน ศกนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งเป้าหมายเพื่อสร้างการยอมรับ ความรู้จัก และความเชื่อมั่นต่อสินค้าไทยใน จิตใจของต่างชาติ และส่งเสริมการส่งออกสินค้าไทย
นายเปล่งศักดิ์ กล่าวว่า งานสัปดาห์อุตสาหกรรมแห่งชาติ FTI 2001 กำหนดจัดระหว่างวันที่ 20 — 23 กันยายน ศกนี้ รวม 4 วัน โดยแบ่งเป็นสองช่วงได้แก่
ช่วงแรก วันที่ 20 และ 21 ระหว่างเวลา 10.00 — 18.00 น. เป็นงานสำหรับนักธุรกิจ
ช่วงที่สอง วันที่ 22 และ 23 ระหว่างเวลา 10.00 — 20.00 น. จัดสำหรับให้ประชาชนทั่วไปเข้าเยี่ยมชม งานได้ตามอัธยาศัย
นายเปล่งศักดิ์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ส.อ.ท. มุ่งหวังจะใช้งานแสดงสินค้าในคราวนี้เป็นเวทีระดับชาติที่จะกระตุ้นและ ผลักดันให้ต่างชาติได้รู้จักและยอมรับสินค้าที่ผลิตในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันนี้ มีผู้ผลิตไทยจำนวนมากที่ สามารถผลิตสินค้าได้คุณภาพมาตรฐานระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ยาน-ยนต์และชิ้น ส่วน หรือแม้แต่สินค้าขนาดเล็กๆ เช่นอะไหล่นาฬิกาที่ไทยเป็นผู้ผลิตรายใหญ่และส่งออกจำหน่ายไปยังประเทศ ต่างๆ ทั่วโลก แต่ปัญหาในขณะนี้คือ ผู้ผลิตไทยยังไม่สามารถนำเสนอสินค้าที่ใช้ตราสินค้าของตนเองได้อย่างเต็ม ที่ เนื่องจากความรู้จักและการยอมรับในสินค้าไทยของต่างชาติยังค่อนข้างต่ำ งานสัปดาห์อุต-สาหกรรมแห่งชาติ FTI 2001 ในคราวนี้จึงนับเป็นเครื่องมือที่เหมาะสมที่สุดอันหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมให้สินค้าไทยได้ก้าวออกไปแข่ง ขันในตลาดโลกได้อย่างไม่แพ้กัน โดยงานสัปดาห์อุตสาหกรรมแห่งชาติที่จะจัดขึ้นในครั้งนี้ มีนักธุรกิจการค้าซึ่งเป็นผู้ซื้อจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้แสดงความสนใจที่จะเข้าเยี่ยมชมงานแล้วมากกว่า 40 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นผู้ซื้อจากตลาดส่งออกหลักของไทยอย่าง ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และยุโรป หรือแม้กระทั่งผู้ซื้อจากตลาดใหม่ที่มีตลาดขนาดใหญ่และกำลังซื้อมหาศาลอย่าง กลุ่มประเทศในตะวันออกกลาง และแอฟริกา ต่างก็แสดงความจำนงที่จะเข้าเยี่ยมชมงานในคราวนี้แล้วเช่นกัน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ