วท. กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ ฝึกอาชีพประชาชนฟรี

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 16, 2001 09:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ต.ค.--วท.
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วท.) ร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “พระบิดาแห่งเทคโนโลยีไทย” ถ่ายทอดเทคโนโลยีฝีมือนักวิจัยไทย พร้อมฝึกอาชีพให้แก่ประชาชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย
นายพีรศักดิ์ วรสุนทโรสถ ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากการที่กระทรวงวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้จัดงานวันเทคโนโลยีของไทยขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติและระลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบิดาแห่งเทคโนโลยีไทย ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคมนี้ ที่ศูนย์การแสดงสินค้านานาชาติเอ็มแพค เมืองทองธานี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ฯ ในฐานะหน่วยงานวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยีของประเทศ จะนำผลงานที่ประดิษฐ์คิดค้นด้วยภูมิปัญญานักวิจัยไทยร่วมจัดแสดงนิทรรศการและฝึกอาชีพให้กับประชาชน เพื่อนำไปประกอบอาชีพสร้างความมั่นคงให้กับเศรษฐกิจของประเทศ
ผลงานที่นำไปจัดแสดง ได้แก่การเพาะเห็ดเมืองหนาว การพัฒนาเกษตรที่สูง การบรรจุภัณฑ์ผลไม้สด เครื่องอัลทราโซนิกส์ เทคโนโลยีทำความสะอาดประสิทธิภาพสูง เครื่องคั้นน้ำมะนาวครบวงจรโครงการเอทานอลและไบโอดีเซล นอกจากนี้จะมีการฝึกอาชีพต่างๆ ให้กับประชาชนนำไปประกอบอาชีพโดยนักวิจัยที่เชี่ยวชาญ ในระหว่างการจัดแสดงนิทรรศการ เช่น การผลิตเมรัยผลไม้ไทย การผลิตปุ๋ยจากวัสดุเหลือใช้ การแปรรูปผลไม้ในฤดูหนาว การผลิตบล็อกประสานทดแทนทรัพยากรไม้ เป็นต้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ