บริษัทไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) ประกาศ วิศวะจุฬา ฯ คว้ารางวัลชนะเลิศประกวดเว็บเซอร์วิส

ข่าวทั่วไป Friday October 12, 2001 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--บริษัทไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย)
นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้ารางวัลชนะเลิศ การแข่งขันพัฒนาเว็บเซอร์วิสระดับเยาวชนของไมโครซอฟท์ ด้วยโครงงานพัฒนาระบบงานห้องสมุด พร้อมเตรียมไปแข่งต่อรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศที่เกาหลีใต้
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัทไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การแข่งขันพัฒนาเว็บเซอร์วิสระดับเยาวชนครั้งนี้ เป็นครั้งที่ ๑ ในโครงการ “Thailand Student.NET Competition ” นับว่าเป็นการปูทางให้นิสิต นักศึกษา ได้มีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง นำเอาเทคโนโลยี ไปใช้ในธุรกิจจริง การพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะซอฟต์แวร์ ที่นำมาใช้งานบริการบนเว็บ (Web Service) สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้มีนักศึกษาทั่วประเทศส่งโครงงานมาทั้งหมด ๔๕ โครงงาน
ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ คือ นายธันวา วาทหงษ์ และนายปิยวุฒิ ทรงศิริทัตต์ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยโครงงานระบบเว็บเซอร์วิสสำหรับห้องสมุด โดยมีจุดเริ่มต้นของแนวคิด เกิดจากความต้องการแก้ปัญหาระบบห้องสมุดสำหรับองค์กร หรือมหาวิทยาลัยที่มีห้องสมุดย่อย ๆ หลายแห่ง ซึ่งมักจะมีปัญหาในการบริหาร ทำให้ผู้ใช้บริการไม่ได้รับความสะดวก และค้นหาหนังสือได้ยาก ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ ๒ และ ๓ เป็นของทีมจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต โดยทั้ง ๓ ทีม จะได้ไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศที่ประเทศเกาหลีใต้ต่อไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ