การประกวดวงดนตรีเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย หรือ ASIAN BEAT BAND COMPETITION 2001 ได้ผู้ชนะเลิศแล้ว

ข่าวทั่วไป Tuesday November 6, 2001 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 พ.ย.--สยามดนตรียามาฮ่า
การประกวดวงดนตรีเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย หรือ ASIAN BEAT BAND COMPETITION 2001 ที่ผ่านมา ใช้เวทีใน เอ็มซีซีฮอลล์ (MCC Hall) เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เป็นเวทีแข่งขันวงดนตรีเยาวชน แนวป๊อปร็อค ในระดับมัธยมศึกษา และอุดมศึกษา ทั้ง 10 วง กองเชียร์และผู้ชมจำนวนกว่า 1,000 ชีวิตมาร่วมลุ้น และเป็นกำลังใจ ในการแข่งขัน
โดยในปีนี้ วง RELATION (สถาบันราชภัฎ สมเด็จเจ้าพระยา) และ วงโซคูล (จ.พิษณุโลก) ได้ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ไปครอง ในระดับอุดมศึกษา และมัธยมศึกษาตามลำดับ
นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลเงินสด และบัตรกำนัลสินค้า เครื่องดนตรียามาฮ่า มูลค่า 70,000 บาท โดยมีวง BIKINI และวง พี.เค. แบนด์ เป็นรองแชมป์ในแต่ละประเภท
การประกวดในปีนี้ นอกจากแต่ละวงจะมุ่งมั่น และฝ่าฝันไปสู่รางวัลสูงสุด ต่างยังมุ่งหวัง เพื่อจะได้มีโอกาส เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขัน วงดนตรีเยาวชน ชิงแชมป์เอเซีย ในงาน ASIA FINAL 2002 ณ ประเทศมาเลเซีย ในต้นปีหน้าอีกด้วย
ดังนั้นบรรยากาศตลอดการแข่งขัน ไปจนถึงการประกาศรางวัลผู้ชนะเลิศในแต่ละระดับ จึงเป็นไปอย่างเร้าใจ ไฮไลท์ของงานที่ทุกคนรอคอยก็คือ รางวัล BEST PERFORMANCE ในวันนั้น วงที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดดเด่น และเข้าตากรรมการมากที่สุด ก็คือ วงโซคูล แชมป์ระดับมัธยมศึกษา กับความสามารถเกินตัว ด้วยสมาชิกในวงเพียง 4 คน โดย 2 ใน 4 เป็นเพียงนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เท่านั้น
รางวัลที่ได้รับนำความภาคภูมิใจมาให้เป็นอย่างยิ่ง ทุกอย่างเกินความคาดหมาย แต่ล้วนสร้างความประทับใจ ให้กับผู้ชม และกองเชียร์
คณะผู้จัดงานหวังว่า เด็กและเยาวชนไทยกลุ่มนี้ จะก้าวไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และสำคัญที่สุด มิใช่เพียงรางวัลชนะเลิศกลับมา แต่เป็นเพราะได้ผลักดันให้เด็กไทย ไปโชว์ความสามารถที่มีอยู่ ให้ชาวเอเซียได้รู้
สำหรับรายละเอียดของผลการประกวด ASIAN BEAT BAND COMPETITION 2001 มีดังนี้
ระดับมัธยมศึกษา
รางวัลชนะเลิศ วง SO COOL
รางวัลรองชนะเลิศ วง พี.เค.แบนด์
รางวัลชมเชย 1. วง แรกแย้ม 2. วง CRY BABY 3. วง B.M. BAND
ระดับอุดมศึกษา
รางวัลชนะเลิศ วง RELATION
รางวัลรองชนะเลิศ วง BIKINI
รางวัลชมเชย 1. วง F.A.R.T.S 2. วง COUNTER STRIKE 3. วง PUFF
บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด เลขที่ 121/60-61 อาคาร อาร์เอส ทาวเวอร์ ชั้น 17 ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง กทม.10320 โทรศัพท์ 641-2951-65 โทรสาร 641-2971-2, 248-0069--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ