พิเศษทางเคเบิ้ลทีวี! 2005 World Rally Championship

ข่าวทั่วไป Wednesday July 6, 2005 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
รัดเข็มขัดให้ดีและเตรียมพร้อมโลดแล่นไปกับ AXN กับการกลับมาของการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก เพราะ World Rally Championship หรือ WRC กลับมาอีกครั้ง เพื่อกระตุ้นคุณให้คุณแอ็คทีฟอีกครั้ง พบกับนักแข่งแรลลี่มืออาชีพชื่อดังระดับโลก ที่จะเดินทางสู่จุดหมายปลายแทบทุกซอกมุมเกือบทั่วโลก แน่นอนคุณจะได้เต็มอิ่มกับรถแรลลี่มากมายที่พร้อมแล้วให้คุณมายลโฉมก่อนใคร เพราะคราวนี้มีรถเข้าร่วมแข่งมากมาย เกือบทุกยี่ห้อ มากกว่าทุกปีที่ผ่านๆมา!
แรลลี่อาร์เจนติน่า ตอนพรีวิววันศุกร์ที่ 15 ก.ค. 2548 @ 20.00น.
ออกอากาศซ้ำ 16 ก.ค. @ เที่ยงคืน & 18.00น.
แรลลี่ อาร์เจนติน่า ออกอากาศตอนแรกวันอังคารที่ 19 ก.ค. @ 23.00น.
ออกอากาศซ้ำ 23 ก.ค. @ 17.00น. & 24 ก.ค. @ 18.00น.
ทางช่อง AXN (ยูบีซี 19)
การแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก หรือ WRC 2005 ในสนามที่อาร์เจนติน่านี้ คุณจะได้พบกับความมันส์สะใจครั้งใหม่กับสนามใหม่ในการแข่งขันแรลลี่ในประเทศอาร์เจนติน่า ที่นี่ สภาพถนนเต็มไปด้วยน้ำขังและโคลนเลนเป็นจำนวนมาก และสภาพภูมิประเทศแบบร้อนชื้น สนามแข่งค่อนข้างคดเคี้ยวและขรุขระมาก แรลลี่อาร์เจนติน่าเป็นสนามที่ทดสอบการควบคุมรถของนักแข่ง รวมทั้งทดสอบการขับขี่และเครื่องยนต์อีกด้วย!
ณ สนามที่อาร์เจนติน่า นอกจากจะเป็นสนามที่ทดสอบเครื่องยนต์ และเทคนิคการแข่งรถแล้ว ยังเป็นการทดสอบความแข็งแรงทนทานของรถแรลลี่อีกด้วย ที่สนามอาร์เจนติน่านี้เป็นสนามที่มีชื่อทางด้านภูมิอากาศ เพราะไม่มีใครสามารถคาดเดาภูมิอากาศล่วงหน้าได้เลย นอกจากนี้พื้นผิวถนนส่วนใหญ่เป็นกรวดและมีน้ำขังทำให้สนามลื่น และมีโค้งหักศอกที่อันตรายค่อนข้างมาก รถที่แล่นมาด้วยความเร็วสูง จะไม่สามารถมองเห็นทางโค้งและอาจเกิดอุบัติเหตุได้ นอกจากนี้ สนามแห่งนี้ยังมีภูมิประเทศที่เป็นหลุมเป็นบ่อ จึงเป็นบททดสอบสำหรับระบบกันกระเทือนของรถได้อย่างดี ส่วนภูมิอากาศซึ่งเป็นภูเขาสูงจึงทำให้หายใจไม่ค่อยคล่องนัก มีเพียงทางลงเขาเท่านั้นที่รถแข่งอาจวิ่งด้วยความเร็วเต็มที่! นักแข่งแรลลี่ต้องตรวจสอบยางรถแรลลี่ให้แน่นอนเพราะถ้าขับเร็วเกินไปอาจทำให้ยางรถไม่เกาะถนน อีกทั้งถนนยังเป็นถนนกรวดและมีน้ำขัง บวกกับทางที่คดเคี้ยวและลื่น ไฮไลท์เด่นของสนามนี้ น่าจะเป็นการชมรถ WRC หมุนติ้วและพุ่งมาด้วยความเร็วสูงจนทำให้น้ำที่กักตามสนามกระฉูดอย่างรุนแรง เหมือนกับเป็นกำแพงน้ำตกเลยก็ว่าได้!--จบ--

แท็ก แรลลี่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ