GM เตรียมพร้อมเข้าเทรดในตลาด MAI ต้นไตรมาส 4 ปีนี้

ข่าวทั่วไป Thursday September 8, 2005 12:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--ธนชาต
บริษัท จีเอ็ม มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) เจ้าของนิตยสารชั้นนำสัญชาติไทยแท้ เช่น นิตยสารจีเอ็ม นิตยสารจีเอ็ม พลัส นิตยสารโฮม แอนด์ เดคคอร์ เป็นต้น เตรียมพร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ (MAI) ภายในต้นไตรมาส 4 ของปี 2548 นี้ โดยเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปจำนวน 8 ล้านหุ้น
บริษัท จีเอ็ม มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) (“GM”) ก่อตั้งตั้งแต่ปี 2528 โดยคุณปกรณ์ พงศ์วราภาและคุณณิพรรณ กุลประสูตร ซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการผลิตนิตยสารและสื่อสิ่งพิมพ์ ปัจจุบันบริษัทมีนิตยสารภายใต้การบริหารรวม 9 เล่ม ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัททั้งสิ้น ได้แก่ นิตยสาร จีเอ็ม นิตยสารจีเอ็ม พลัส นิตยสารโฮม แอนด์ เดคคอร์ นิตยสารจีเอ็ม คาร์ นิตยสารจีเอ็ม 2000 นิตยสารจีเอ็ม วอช นิตยสารทีวีรีวิว นิตยสาร SME Thailand และนิตยสารมาเธอร์ แอนด์ แคร์ ทั้งนี้ในไตรมาส 4 ปี 2548 บริษัทจะมีการเปลี่ยนรูปแบบนิตยสารทีวีรีวิวมาเป็นนิตยสารรายสัปดาห์ “วูแมนส์ พลัส” ที่นำเสนอไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงทำงานที่มีอายุระหว่าง 18-35 ปี อีกทั้งยังคงมีเนื้อหาในส่วนที่เกี่ยวกับข่าวคราวในวงการบันเทิงด้วย
นอกจากบริษัทจะจำหน่ายนิตยสารในลักษณะรายประจำแล้ว ยังมีการออกหนังสือหรือนิตยสารฉบับพิเศษ ( Special Issue ) อีกด้วย เช่น GM Watch Special Issue ซึ่งวางจำหน่ายหลังจากที่มีงานแสดงนาฬิกาชั้นนำในต่างประเทศ Living Room, Bed Room, Kitchen, Oriental Chic, Modern Chic, Modern Home โดยมีเนื้อหาเน้นเฉพาะเจาะจงไปในเรื่องเกี่ยวกับการแต่งบ้านสำหรับห้องต่าง ๆ ภายในบ้าน GM Travel ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว
นายปกรณ์ พงศ์วราภา ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็ม มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (MAI) ว่า “ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 40.0 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 40 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท โดยเป็นทุนชำระแล้ว 32.0 ล้านบาทและจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป จำนวน 8 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นร้อยละ 20.0 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วภายหลังการเพิ่มทุน ซึ่งคาดว่าจะสามารถจะเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปภายในต้นไตรมาส 4 ของปี 2548 บริษัทมีวัตถุประสงค์นำเงินที่ได้จากการระดมทุนเพื่อซื้อที่ดินและอาคารสำนักงานเพื่อใช้เป็นสำนักงานแห่งใหม่ นำไปลงทุนในการออกนิตยสารใหม่ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน”
นอกจากนั้นแล้วนิตยสารในเครือของบริษัทได้มีการจัดงานอีเวนท์ที่เข้ากับรูปแบบนิตยสารของบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 9-11 กันยายน 2548 นิตยสารมาเธอร์ แอนด์ แคร์ จะจัดงาน Mother & Care Festival : Art Kids Discovery ขึ้นที่ MCC Hall เดอะมอลล์ บางกระปิ เป็นมหกรรมศิลปะสำหรับเด็กวัย 6 เดือน — 10 ปีที่ใหญ่ที่สุดในรอบปีเพื่อเน้นพัฒนาสมองและสร้างเสริมจินตนาการให้กับเด็กและมีกิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว บริษัทหวังว่างานนี้จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี
เผยแพร่โดย : ฝ่ายผู้ลงทุนสัมพันธ์
บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน)
โทร.02-217-8888 ต่อ 8647--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ