ที.เอ็น.ซอฟเฟรส ประกาศศักยภาพบริษัทวิจัยระดับโลก เปิดตัว NeedScope เขย่าตลาดเมืองไทย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 5, 2000 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--อิมเมจ พูล
ที.เอ็น.ซอฟเฟรส ประกาศศักยภาพบริษัทวิจัยระดับโลกเปิดตัว NeedScope เทคโนโลยีวิจัยยุคไฮเทคที่สามารถเจาะลึกถึงระดับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างลึกซึ้งเข้าเขย่าตลาดเมืองไทย
ไทเลอร์ เนลสัน ซอฟเฟรส (ไทยแลนด์) (ที.เอ็น.ซอฟเฟรส) เปิดตัวเครื่องมือวิจัยรูปแบบใหม่ NeedScope ิ System เทคโนโลยีการวิจัยที่สามารถสะท้อนให้เห็นถึงระดับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างลึกซึ้งและมีประสิทธิภาพซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้นักการตลาดเข้าใจพฤติกรรมหรือความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างถ่องแท้ตั้งแต่ระดับความต้องการที่มีเหตุและผลจนถึงระดับความต้องการที่เป็นอารมณ์ข้างในที่มีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างตราผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งและสัมพันธภาพระหว่างตราผลิตภัณฑ์กับ ผู้บริโภคในระยะยาวด้วยระบบ The NeedScope Toolbox ร่วมกับระบบซอฟแวร์ที่ช่วยให้การวิจัยสามารถลงลึกในรายละเอียดยิ่งกว่าการวิจัยใด ๆ ในอดีตที่ผ่านมา
มร.ฟิลิปส์ แซมมวล ผู้อำนวยการฝ่ายอบรม ภาคพื้นเอเซียแปซิฟิค บริษัท ไทเลอร์ เนลสัน ซอฟเฟรส จำกัด [TNS
] บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลด้านการตลาดชั้นนำของโลก ได้เปิดเผยว่า"บทบาทการวิจัยนับเป็น คู่มือสำคัญที่จะช่วยให้นักการตลาดพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายในภาวะที่ประเทศต่างๆ ในภาคพื้นเอเซียแปซิฟิคโดยเฉพาะประเทศไทยได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำอย่างรุนแรงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผนวกกับพัฒนาการทางด้านเทคโนโลยีการสื่อสารที่ก้าวหน้าและเข้ามามีบทบาทในวิถีชีวิตของคนในสังคมให้มีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้นักการตลาดจำเป็นต้องเร่งพัฒนาและปรับปรุงสินค้าหรือการบริการให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป แต่ในปัจจุบันเครื่องมือวิจัยส่วนใหญ่จะสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับตราสินค้าที่ยังไม่สามารถเจาะลึกถึงความรู้เบื้องต้นในความสัมพันธ์ระหว่างตราสินค้าและ ผู้บริโภค ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะช่วยให้นักการตลาดสามารถสร้างความเข้าใจผู้บริโภคได้อย่างถูกต้องและแม่นยำอันนำไปสู่การจัดวางตำแหน่งสินค้าสร้างสรรค์ตราผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริงในระยะยาว"
"การนำเครื่องมือวิจัยรูปแบบใหม่ที่ชื่อว่า The NeedScope System ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการวิจัยที่มีความก้าวล้ำนำสมัยกว่าการศึกษาวิจัยตลาดในแบบเดิม ๆ ด้วยสามารถเปิดเผยถึงความต้องการของผู้บริโภคที่เจาะลึกไปถึงระดับความต้องการที่แท้จริงที่เกิดจากอารมณ์ที่ซ่อนลึกอยู่ภายในโดยยึดหลักจิตวิทยาวิเคราะห์ที่วัดความต้องการทางอารมณ์ของผู้บริโภคหรือบุคคลไว้เป็น 6 กลุ่มใหญ่ ๆ และวิธีการเจาะลึกของ The NeedScope Toolbox ซึ่งเป็นกระบวนการวิจัยที่เชื่อมโยงการวิจัยเชิงคุณภาพและเชิง
ปริมาณที่มีกรอบการทำงานที่ให้ความเข้าใจได้ลึกซึ้ง ทำให้การประมวลผลการวิจัยสามารถเข้าใจถึงความจริงที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีความต้องการอยู่ในหลายระดับไม่ว่าจะเป็นความต้องการที่มีเหตุและผล ความต้องการในระดับลึกกว่านั้นซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของผู้บริโภค ซึ่งนักการตลาดสามารถใช้ข้อมูลนี้มาเป็นข้อได้เปรียบในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับตราสินค้าแต่ละประเภท การจัดวางตำแหน่งให้กับผลิตภัณฑ์รวมถึงแผนการทางการตลาดและแนวทางของการดำเนินแผนงานทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ให้บรรลุวัตถุประสงค์รวมถึงการสร้างตราผลิตภัณฑ์ที่ฝังลึกในใจผู้บริโภคหรือมีสัมพันธภาพในระยะยาว" มร.ฟิลิปส์กล่าวสรุป
นอกจากนี้นางดุษณี เทอร์ซ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทเลอร์ เนลสัน ซอฟเฟรส (ไทยแลนด์) จำกัด ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "จะเห็นได้ว่าตลาดกำลังพัฒนาไปในทิศทางเดียวกับการทำงานของ NeedScope จึงทำให้ ที.เอ็น.ซอฟเฟรส เชื่อมั่นว่าการนำรูปแบบการวิจัยของ NeedScope เข้ามาเปิดตลาดในเมืองไทยจะสามารถตอบสนองความต้องการของนักการตลาดมืออาชีพในเมืองไทยได้เป็นอย่างดี แม้ว่าตลาดอาจจะมีวิธีการวิจัยที่ใกล้เคียงกันแต่จุดเด่นที่จะทำให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่ามากกว่าก็คือ NeedScope จะสามารถให้กรอบและแนวคิดที่คงที่การแปลความหมายและข้อมูลจะไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อเวลาผ่านไป ปัจจุบัน ที.เอ็น.ซอฟเฟรส ได้เปิดให้บริการ NeedScope กับลูกค้ามาบ้างแล้วโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์ประเภท Global Brand "
The NeedScope ิ System เริ่มเป็นที่รู้จักตั้งแต่ปี 1998 โดยโมเดล NeedScope นี้ได้รับการพัฒนามาจากไมเคิล คุค และ รอซ คาวเดอร์ ชาวนิวซีแลนด์ ที่พัฒนาบนพื้นฐานทฤษฎีวิเคราะห์ของคาร์ล จุง(Carl Jung) NeedScope จะชี้ให้เห็นว่าความต้องการของมนุษย์มี 3 ระดับ ความต้องการทางกายภาพ, ความต้องการเกี่ยวกับตัวตน, และความต้องการทางอารมณ์ซึ่งเป็นความต้องการขั้นลึกที่สุด การวิจัยแบบดั้งเดิมจะแสดงได้ในระดับที่เป็นเหตุและผลเท่านั้น แต่การทำงานของ NeedScope สามารถดึงเอาความต้องการในระดับที่ไม่เป็นเหตุและผลซึ่งอยู่ลึกลงไปออกมาได้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์
คุณเพชรรัตน์ วงศ์เทียนทอง
บริษัทอิมเมจ พูล จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 967-0110--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ