สาธารณสุขเปิดโครงการผ่าตัดต้อกระจกเฉลิมพระเกียรติ

ข่าวทั่วไป Thursday July 19, 2001 08:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--สธ.
กระทรวงสาธารณสุข เปิดตัวโครงการรณรงค์ผ่าตัดต้อกระจกเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหามหาราชินี นำร่องในโรงพยาบาลราชวิถี โดยตั้งเป้าหมายช่วยเหลือผู้ป่วยต้อกระจกที่ยากไร้ในเขตกรุงเทพมหานคร
นางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยานายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ผ่าตัดต้อกระจกทั่วประเทศ จำนวน 100,000 ราย ให้ได้รับการรักษาด้วยการผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์แก้วตาเทียม ทำให้กลับมามองเห็นได้อีกครั้ง รวมทั้งจะเป็นการลดปัญหาการตาบอดของผู้สูงอายุ ให้ได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม | 31 สิงหาคม โดยตั้งเป้าหมายในการผ่าตัดผู้ป่วยต้อกระจกในส่วนภูมิภาคจำนวน 10,450 ราย ที่โรงพยาบาลศูนย์และส่วนกรุงเทพมหานคร จำนวน 1,350 ราย โดยจะนำร่องในโรงพยาบาลราชวิถีเป็นแห่งแรก รองลงมาที่โรงพยาบาลเลิดสิน และโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี
นางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ป่วยที่เหลือจะทยอยทำการผ่าตัดให้ต่อไป และคาดว่าจะทำการผ่าตัดได้ครบตามเป้าหมาย จำนวน 100,000 ราย ภายในปี 2547 นอกจากนี้ยังจะนำโครงการผ่าตัดต้อกระจกเข้าสู่โครงการ 30 บาท รักษาทุกโรคอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนแต่จะเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ