วันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ

ข่าวทั่วไป Thursday January 27, 2005 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือตรี ศรีวิสุทธิ์ รตารุณ เลขานุการกองทัพเรือ เป็นประธานในพิธีทำบุญทางศาสนา ณ ห้องรับรองสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ และเป็นประธานในพิธีบวงสรวงสังเวยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ภายในพระราชวังเดิม บางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบปีที่ ๕๐ ของการก่อตั้งสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยกำหนดจัดงานในวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๘
สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๔๙๘ ซึ่งในปีนี้ครบรอบ ปีที่ ๕๐ ของการก่อตั้งหน่วย ความจริงแล้วหน้าที่ของหน่วยงานนี้ได้มีมาพร้อมกับการจัดตั้งกิจการทหารเรือ โดยเรียกชื่อหน่วยเป็นอย่างอื่น และมีหน้าที่ต่าง ๆ กัน ตามยุคสมัย เช่น กรมปลัดทหารเรือ สภากองทัพเรือ จนกระทั่งวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ๒๔๙๘ ได้มีการปรับปรุงหน้าที่ราชการกองทัพเรือในกระทรวงกลาโหมขึ้นใหม่ และได้จัดตั้งสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือขึ้น จึงได้ถือเอาวันที่ ๒ กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสถาปนาหน่วย ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา
ปัจจุบันสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ เป็นหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ มีภารกิจหน้าที่ในการดำเนินการ เกี่ยวกับงานเลขานุการ และงานธุรการทั้งปวงของผู้บังคับบัญชา รวมทั้งนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ตลอดจน การดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการนำเสนอภาพลักษณ์ของกองทัพเรือผ่านสื่อต่าง ๆ ไปสู่สายตาประชาชน เพื่อจะได้มีความเข้าใจถึงภารกิจ บทบาทของกองทัพเรือ ที่ปฏิบัตหน้าที่เพื่อความมั่นคงของชาติ ทางทะเล และการช่วยเหลือประชาชนดียิ่งขึ้น เนื่องจากการปฏิบัติส่วนใหญ่จะอยู่ในทะเล--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ