ธุรกิจ Healthcare ยังบูม ล็อกซเลย์ จัดหลักสูตรพัฒนาผู้ประกอบการ ยกระดับคุณภาพ ดึงลูกค้าต่างชาติ ที่มีตลาดใหญ่ หลายหมื่นล้านบาท

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday April 27, 2005 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--ล็อกซเล่ย์
ธุรกิจสปา ยังบูมไม่หยุด หลังเฟื่องฟูในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผู้เชี่ยวชาญเสนอให้ มุ่งหาตลาดต่างชาติ เพื่อเพิ่มมูลค่าของรายได้ และขยายกลุ่มลูกค้า หลังพบว่า มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาใช้บริการแล้ว เกือบ 3 ล้านคน และ ยังมีโอกาสขยายตัวไม่น้อยกว่า ร้อยละ 40 ในแต่ละปี และมีตลาดใหญ่ ที่จะทำรายได้เข้าประเทศอีกหลายหมื่นล้านบาท
จากการที่รัฐบาลได้บูมธุรกิจ Healthcare ในประเทศมาตลอด 1-2 ปีที่ผ่านมา ทำให้โรงพยาบาล สถานบำรุงสุขภาพ สปา ได้รับความนิยมจากประชาชนที่รักษ์สุขภาพ ยังมีตลาดในระดับ High-end และชาวต่างชาติที่ยังคงเป็น Niche Market แต่จะทำรายได้ให้มหาศาลและเป็นกอบเป็นกำ ถ้าสามารถทำตลาดนี้ได้สำเร็จ ซึ่งมีผู้สนใจมากแต่ผู้ประกอบการด้านนี้ส่วนใหญ่มีความรู้เฉพาะด้าน แต่ยังขาดทักษะด้านการตลาดและการสร้างตลาดต่างประเทศ
Knowledge World Center บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) เห็นว่าตลาดนี้เป็นตลาดที่จะนำรายได้เข้าประเทศมหาศาล จึงเสนอแนวทางพัฒนาความรู้ของผู้ประกอบการและผู้บริหารธุรกิจสปา ด้วยการจัดหลักสูตร Healthcare Marketing and Management ซึ่งจะได้รับ Certificate จาก The American Board of Healthcare Law and Medicine ขึ้น
ผศ. ศรีสุภา สหชัยเสรี ผู้อำนวยการ Knowledge World Center บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลสำรวจอุตสาหกรรมสปาในประเทศไทย ของบริษัท intelligenctspas จำกัด โดยความร่วมมือของสมาคมสปาไทย เร็วๆนี้ ระบุว่า ในปี 2545 ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศมาใช้บริการในประเทศ 2.6 ล้านคน ทำให้เกิดรายได้เข้าประเทศกว่า 3,400 ล้านบาท มีผู้ประกอบธุรกิจสปารวมทั้งสิ้น 230 แห่ง ก่อให้เกิดการสร้างงานมากกว่า 40,000 คน
ส่วนในปี 2547 ที่ผ่านมา รัฐบาลก็มีเป้าหมาย ที่จะเพิ่ม จำนวนชาวต่างชาติ ที่มาใช้บริการ สปา เป็น 3.1 ล้านคน รวมรายได้จากการธุรกิจสปา 4,966 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 36.7 ทำให้เห็นถึงโอกาสในการขยายตัวของธุรกิจ Healthcare ของไทยไปยังตลาดต่างประเทศ ซึ่งมีมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท ว่า ยังอยู่ในภาวะที่สดใส
หลักสูตร Healthcare Marketing and Management นี้ ผู้ศึกษาจะได้รับประโยชน์โดย สามารถวางนโยบาย กลยุทธ์การตลาด และการบริหารจัดการทั้งจากผู้เชี่ยวชาญทั้งต่างประเทศและในประเทศ สร้างความสัมพันธ์และเปิดตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกา
ธุรกิจที่ควรจะเข้ารับการอบรม ประกอบด้วย ธุรกิจที่เกี่ยวข้อง คือ โรงพยาบาล, Fitness Center, สปา, และ Healthcare ทั้งหลาย รวมถึงธนาคารที่ให้สินเชื่อธุรกิจนี้ สถาบันการศึกษาที่ให้การศึกษาทางด้านบริหารสุขภาพ สนใจติดต่อ คุณวเรนทร สิงคารวานิช โทรศัพท์ 02 263 8173-4, e-mail: valentorn@loxley.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ