กรมการประกันภัยย้ำให้ประชาชนปกป้องคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของตนในการทำประกันชีวิต ชี้ช่องทางตรวจสอบเช็คข้อมูลหรือร้องเรียนได้ศูนย์บริการประกันภัยสายด่วน

ข่าวทั่วไป Thursday October 25, 2001 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--มพช.
นายสุวรรณ วลัยเสถียร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะรับผิดชอบกำกับดูแลธุรกิจประกัน เปิดเผยว่า กรมการประกันภัย ได้ตระหนักดีถึงความสำคัญในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนเกี่ยวกับความจำเป็นในการทำประกันชีวิต โดยเฉพาะในเรื่องของการปกป้องคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของตน ซึ่งทางกรมการปกระกันภัยได้มีการจัดตั้ง "ศูนย์บริการประกันภัยสายด่วน" (Insurance Hotline Center) ขึ้นที่ชั้น 3 ตึกกรมการประกันภัย เพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสาร ความรู้เกี่ยวกับการทำประกันชีวิต รวมถึงบริการรับเรื่องร้องเรียน
นอกจากนี้ กรมฯ ยังได้พัฒนาและเปิดช่องทางการให้บริการใหม่ที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่ายในหลากหลายช่องทาง อาทิ การให้บริการผ่านโทรศัพท์ฮอตไลน์ "สายด่วนประกันภัย 1186" การเปิด "ตู้ ป.ณ. 22" เพื่อรับเรื่องร้องเรียนหรือข้อเสนอแนะผ่านทางไปรษณีย์ ตลอดจนการให้บริการข้อมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ผ่านเว็บไซต์ของกรมฯ http://www.doi.go.th การให้บริการข้อมูลทางระบบโทรศัพท์ / โทรสาร หมายเลข 0-2547-6000
ขณะเดียวกัน กรมการประกันภัยยังได้กำหนดเป็นนโยบายให้กับบริษัทประกันชีวิตทุกบริษัท รวมถึงสมาคมประกันชีวิตไทย ให้ช่วยกันผลักดันให้เป็นผลสำเร็จ คือ การเสริมสร้างฐานะความมั่นคงและสภาพคล่องทางการเงินให้เป็นไปตามมาตรฐานเพื่อให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน สร้างมาตรฐานที่ดีในการให้บริการ ชดใช้เงิน/การจ่ายเงินผลประโยชน์ตามสัญญาประกันชีวิต เร่งผลักดันให้มีการจัดลำดับความมั่นคงทางการเงินและคุณภาพการให้บริการ เพื่อให้บริษัทแข่งขันพัฒนาคุณภาพให้เข้าสู่มาตรฐานสากล รวมทั้งการพัฒนาคุณภาพจรรยาบรรรณของบุคลากร โดยเฉพาะอย่างตัวแทนประกันชีวิต ซึ่งอาจจะต้องทำแบล็กลิสต์เพื่อขจัดตัวแทนที่ไม่เหมาะสมออกจากธุรกิจ
หากทุกบริษัทช่วยกันพัฒนาคุณภาพการให้บริการจนประชาชนให้การยอมรับและมีการทำประกันชีวิตเพิ่มขึ้น ก็จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลฐานะการคลังของประเทศให้ดีขึ้นด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ