'มิรินด้า' ลั่นกลองรบ สานต่อแนวรุกชู "แบรนด์" ควบคู่ "ผลิตภัณฑ์" พร้อมระเบิดโปรโมชั่นยิ่งใหญ่ "มิรินด้าลุ้นกระหึ่ม" รับลมร้อน

ข่าวบันเทิง Friday March 9, 2001 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
'มิรินด้า' ลั่นกลองรบ สานต่อแนวรุกชู "แบรนด์" ควบคู่ "ผลิตภัณฑ์" พร้อมระเบิดโปรโมชั่นยิ่งใหญ่ "มิรินด้าลุ้นกระหึ่ม" รับลมร้อนเร้าใจด้วยรางวัลใหญ่ "มิรินด้า ดรีม รูม" สุดยอดความบันเทิงครบครัน
เครื่องดื่ม 'มิรินด้า' ประกาศรุกหนักตลาดน้ำสี เร่งเสริมสัมพันธ์ระหว่าง "แบรนด์" กับผู้บริโภคกลุ่ม-เป้าหมาย และสานต่อปฏิบัติการสร้างประสบการณ์ต่อรสชาติที่ อร่อย…ถึงใจ ของ "ผลิตภัณฑ์" ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและแคมเปญส่งเสริมการขายตลอดปี ประเดิมต้นปีกระตุ้นกระแส "มิรินด้า ฟีเวอร์" รับร้อนด้วยโปรโมชั่นระดับประเทศสุดยิ่งใหญ่ "มิรินด้าลุ้นกระหึ่ม" ให้ผู้บริโภคได้ลุ้นเป็นเจ้าของสุดยอดความบันเทิงไฮเทครวมมูลค่าเกือบสองล้านบาท พร้อมเสริมความคึกคักให้กับผู้บริโภคชาวกรุงเป็นพิเศษด้วย "ซุปเปอร์จิ๋วและทีมมิรินด้าแก๊งค์"
นายชาลี จิตจรุงพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า ในปี 2543 มิรินด้าครองส่วนแบ่ง 28% ในตลาดน้ำสีของไทย เพิ่มสูงขึ้น 2% จากปี 2542 ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น่าพอใจอันเป็นผลมาจากกิจกรรมที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรง ทั้งนี้ มิรินด้ามีนโยบายที่จะสานต่อกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกในรูปแบบที่เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม เพื่อรองรับสถานการณ์การแข่งขันในตลาดน้ำสีที่มีแนวโน้มจะสูงขึ้นในปีนี้ ตลอดจนขยายฐานผู้บริโภคและกระตุ้นยอดขาย
ในการรุกสร้างประสบการณ์ต่อรสชาติที่ อร่อย…ถึงใจ ของมิรินด้า และเพิ่มการทดลองดื่มในกลุ่ม-เป้าหมาย มิรินด้าจะสานต่อปฏิบัติการ "มิรินด้าท้าสนุก" ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในปีที่ผ่านมาด้วยจุดเด่นที่แตกต่างจากการเดินสายแจกผลิตภัณฑ์ทั่วไป คือ ไม่เพียงแต่สร้างประสบการณ์โดยตรงต่อผลิตภัณฑ์ผ่านการแจกเครื่องดื่มมิรินด้าถึงสองครั้งซ้อน แต่ยังสร้างประสบการณ์ใหม่ต่อแบรนด์มิรินด้าผ่านเกมสนุกสนานผสานเทคโนโลยีที่มีของพรีเมี่ยมพิเศษสุดจากมิรินด้าเป็นรางวัล
"ความสำเร็จในปีที่ผ่านมาของปฏิบัติการ 'มิรินด้าท้าสนุก' สามารถสร้างกระแสความอยากทดลองดื่มมิรินด้าและทำให้เราสามารถขยายจำนวนผู้สนใจทดลองดื่มได้อย่างท่วมท้น โดยปฏิบัติการดังกล่าวสามารถเข้าถึงและแจกเครื่องดื่มมิรินด้าให้แก่กลุ่มเป้าหมายได้เกือบ 800,000 แก้ว ซึ่งคิดเป็น 40% ของจำนวนกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นในกรุงเทพฯ" นายชาลี กล่าว
เพื่อเป็นการเสริมสัมพันธ์ระหว่าง "แบรนด์" กับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ต่อเนื่องจากปฏิบัติการ "มิรินด้า ท้าสนุก" ในปีนี้มิรินด้าได้ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาทจัดแคมเปญส่งเสริมการขายยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ "มิรินด้าลุ้นกระหึ่ม" ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ลุ้นรับโชคสองชั้น ได้แก่
โชคชั้นที่ 1 - ลุ้นรับ รางวัลที่ 1 : "ชุดโฮมเธียเตอร์ มิรินด้า ดรีม รูม" สุดยอดความบันเทิงครบครันที่ประกอบด้วย โทรทัศน์สี 29 นิ้ว เครื่องเล่นดีวีดี และชุดโซนี่ฮอลีวู้ดซิสเต็ม จำนวนทั้งสิ้น 20 รางวัล และ รางวัลที่ 2 : โซนี่ เพลย์สเตชั่น อีก 50 รางวัล รวมมูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท โดยแบ่งการจับฉลากออกเป็น 3 ครั้ง เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสสนุกกับการลุ้นรับรางวัลอย่างเต็มที่ และ
โชคชั้นที่ 2 - ลุ้นแลกซื้อทันที 'มิรินด้า คูลแฮนด์' ในราคาเพียง 5 บาทจากราคาปกติ 9 บาท พร้อมกันนี้ยังได้เพิ่มความสนุกสนานน่าติดตามให้กับผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลด้วย "ซุปเปอร์จิ๋วและทีมมิรินด้าแก๊งค์"
"ในส่วนของการลุ้นรับโชคชั้นที่หนึ่งซึ่งมีสุดยอดรางวัลใหญ่สำหรับครอบครัวรออยู่เราเชื่อมั่นว่าจะเป็น ที่ถูกใจทั้งวัยรุ่นกลุ่มเป้าหมายและพ่อแม่ สำหรับโชคชั้นที่สองเราได้เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคถึง 1 ใน 3 ได้มีโอกาสแลกซื้อมิรินด้า คูลแฮนด์ ซึ่งนับเป็นการเปิดโอกาสที่กว้างที่สุดเท่าที่เราเคยทำมา นอกจากนี้เรายังได้ร่วมมือกับ 'ซุปเปอร์จิ๋ว' ขวัญใจของเด็กๆ เป็นผู้นำทีมมิรินด้าแก๊งค์ออกเดินสายเยี่ยมร้านค้า ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล และแจกรางวัลทันทีเมื่อพบผู้ดื่มมิรินด้า พร้อมแจกสร้อยคอทองคำแก่เจ้าของร้าน รวมทั้งบันทึกภาพนำมาแพร่ภาพทางรายการซุปเปอร์จิ๋วทุกสัปดาห์ตลอดช่วงโปรโมชั่น ทั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่ากิจกรรมเหล่านี้จะช่วยเสริมความแรงให้กับกระแส "มิรินด้า ฟีเวอร์" ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น" นายชาลี กล่าวเสริม
นอกจากนี้ มิรินด้ายังเตรียมที่จะนำเสนอภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์เรื่องใหม่ 2 เรื่อง ทั้งเพื่อสนับสนุนแคมเปญส่งเสริมการขายและกิจกรรมซุปเปอร์จิ๋วแจกสนุก สปอตวิทยุ พร้อมสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย อาทิ โปสเตอร์ และป้ายแขวน มาสนับสนุนกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายให้มีความร้อนแรงยิ่งขึ้น
"นอกจากกิจกรรมในช่วงหน้าร้อนแล้ว เรายังจะมีแคมเปญอื่นๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจตามมาอย่างต่อเนื่องอีกตลอดปี ซึ่งเชื่อว่าจะไม่เพียงสร้างความคึกคักให้กับวงการเครื่องดื่มประเภทน้ำอัดลมเท่านั้น แต่ยังจะทำให้ผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นจดจำมิรินด้าได้มากและดียิ่งขึ้น อีกทั้งช่วยเพิ่มยอดขายของมิรินด้าได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้" นายชาลี กล่าวสรุป
แถลงข่าวในนาม : บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) / บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า อินเตอร์เนชั่นแนล
รายละเอียดเพิ่มเติม : พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7--จบ--
-อน-

แท็ก ตลาดน้ำ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ