"เล็กซ์มาร์ก" พร้อมสู้ศึกตลาดอิงค์เจ็ต ชูสุดยอดเทคโนโลยีเลเซอร์ไว้ในเครื่องอิงค์เจ็ต

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 21, 2000 07:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--ไอที ซิตี้
ไอที ซิตี้ คาดตลาดอิงค์เจ็ตแข่งเดือด หลังยอดอิงค์เจ็ตปีที่ผ่านมาโตเกินคาด พร้อมตั้งเป้าปีนี้ขอแชร์ 15% จากยอดตลาดรวมอิงค์เจ็ตกว่า 2 แสนเครื่อง ย้ำมั่นใจสุดยอดเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์เล็กซ์มาร์กไม่เป็นรองใคร พร้อมสมนาคุณลูกค้าจัดโปรโมชั่นพิเศษรับลมร้อน
มีนาคม 2543 - บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด, พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า -- นายทนงค์ โรจนศักดิ์โสธร ผู้จัดการส่วนธุรกิจ ดูแลตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตของเล็กซ์มาร์ก บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด กล่าวถึงตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตโดยรวมว่า "จากผลการสรุปของไอดีซี เปิดเผยถึงตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตในปี 2542 ที่ผ่านมา ยอดขายเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 180,000 เครื่อง โดยเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตเล็กซ์มาร์กสามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้ตามเป้าคือประมาณ18,000 เครื่อง หรือคิดเป็น10% ของยอดขายอิงค์เจ็ตโดยรวม"
"และคาดว่าตลาดเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตโดยรวมในปี 2543 นี้ น่าจะอยู่ที่ประมาณ 2 แสนเครื่อง โดยไอที ซิตี้ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตเล็กซ์มาร์กให้เป็น 15% หรือคิดเป็น 30,000 เครื่องในปีนี้"
นายทนงค์กล่าวเพิ่มเติมว่า "สาเหตุที่ทำให้เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำยอดขายเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตของเล็กซ์มาร์กให้เป็นไปตามเป้าได้ ทั้งนี้เพราะเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ของเล็กซ์มาร์กที่ล้ำหน้าคู่แข่งมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "เล็กซ์มาร์ก รุ่น Z51 คัลเลอร์ เจ็ทพรินเตอร์" ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ ถือเป็นสุดยอดเทคโนโลยีของเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตก็ว่าได้ ทั้งนี้เพราะเราใช้เทคโนโลยีของเครื่องพิมพ์เลเซอร์มาไว้ในเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ต ในราคาที่ถูกกว่าเลเซอร์มาก "
ซึ่ง เล็กซ์มาร์ก Z51 คัลเลอร์ เจ็ทพรินเตอร์ มีคุณสมบัติพิเศษที่เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตรุ่นอื่นไม่มีก็คือ การนำเทคโนโลยีของเครื่องพิมพ์เลเซอร์ 4 อย่าง มาไว้ในเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตรุ่นนี้ ซึ่งได้แก่ ความสามารถในการพิมพ์โปสเตอร์ขนาดใหญ่ได้ (A4 ต่อกัน 16 แผ่น), two side Printing คือความสามารถในการพิมพ์งาน ทั้ง 2 หน้า โดยที่หมึกไม่เปรอะเปื้อน, Hand Out Printing และ Booklet Printing ทำให้ผู้ใช้ได้ประโยชน์ในแง่ที่ซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตเพียงตัวเดียว แต่เหมือนได้เครื่องพิมพ์เลเซอร์ไปพร้อมกันเลย
นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอื่นๆ ที่น่าสนใจคือ เรื่องของความละเอียดในการพิมพ์ที่สูงถึง 1200 x 1200 จุดต่อนิ้ว (best text) ทำให้งานพิมพ์คมชัด และยังบรรจุหมึกดำกันน้ำความคมชัดสูง (Super Sharp Waterproof Black Ink) ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์สูตรผสมเฉพาะของเล็กซ์มาร์ก พร้อมเทคโนโลยี Excimer Laser-Crafted High Resolution Ink Cartridges ที่ให้คุณภาพงานพิมพ์คมชัดเหมือนพิมพ์จากเครื่องพิมพ์เลเซอร์ สามารถพิมพ์งานได้เร็ว 10 หน้าต่อนาทีสำหรับงานพิมพ์ขาว-ดำ และ 5 หน้าต่อนาทีสำหรับงานพิมพ์สี
ซึ่งโดยปกติแล้ว ด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่เทียบเท่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์เช่นนี้ ถ้าเป็นเครื่องพิมพ์เลเซอร์โดยทั่วไปราคาขายจะอยู่ที่ประมาณ 15,000 - 18,000 บาท หรือถ้าเป็นเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตรุ่นอื่น ก็ต้องเป็นอิงค์เจ็ตรุ่นไฮเอนด์ ราคาขายจะอยู่ที่ประมาณ 10,000 - 15,000 บาท แต่ไอที ซิตี้ วางจำหน่ายเครื่องพิมพ์เล็กซ์มาร์ก Z51 ที่มีคุณสมบัติของเครื่องพิมพ์เลเซอร์ ในราคาพิเศษเพียง 7,990 บาทเท่านั้น
และตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ร้านไอที ซิตี้ทั้งสองสาขา ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษท้าลมร้อนสำหรับผู้ที่ สนใจซื้อเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ต "เล็กซ์มาร์ก รุ่น 3200 คัลเลอร์ เจ็ทพรินเตอร์" ที่มีความละเอียดในการพิมพ์งานสูงถึง 1200 x 1200 จุดต่อนิ้ว พิมพ์งานได้เร็ว 6 หน้าต่อนาทีสำหรับงานพิมพ์ขาว-ดำ และ 2.5 หน้าต่อนาที สำหรับงานพิมพ์สี ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้โฮมยูสและผู้ใช้มืออาชีพที่ต้องการงานพิมพ์คุณภาพสูง ในราคาพิเศษสุดเพียง 4,990 บาทเท่านั้น
และ เล็กซ์มาร์ก รุ่น Z31 คัลเลอร์ เจ็ทพรินเตอร์ ที่มีความละเอียดในการพิมพ์สูงถึง1200 x 1200 จุดต่อนิ้ว พิมพ์งานได้เร็วถึง 8 หน้าต่อนาที สำหรับงานพิมพ์ขาว-ดำ และ 3.5 หน้าต่อนาทีสำหรับงานพิมพ์สี พร้อมระบบ Accu-Feed ระบบป้อนกระดาษที่ช่วยให้การพิมพ์งานไม่หยุดชะงักและป้องกันกระดาษติดภายในเครื่อง เหมาะสำหรับผู้ใช้โฮมยูส ในราคาพิเศษสุดเพียง 5,990 บาทเท่านั้น
นายทนงค์กล่าวสรุปว่า "ด้วยประสิทธิภาพที่สูงกว่าของเครื่องพิมพ์เล็กซ์มาร์ก เมื่อเทียบกับ ประสิทธิภาพของเครื่องพิมพ์คู่แข่งในระดับเดียวกันแล้ว ราคาของเล็กซ์มาร์กจะคุ้มค่ากว่าอยู่แล้ว ดังนั้น เราจึงมั่นใจว่าผู้ใช้ที่คำนึงถึงเรื่องเทคโนโลยีที่เหนือชั้น ประสิทธิภาพเครื่องพิมพ์ที่สูงกว่า และราคาที่คุ้มค่ากับการใช้งาน จะมีทางเลือกในการใช้เครื่องพิมพ์ที่เหมาะกับการใช้งานเพิ่มมากขึ้น"--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ