กองทัพอากาศ จัดการฝึกผสมทางอากาศ ELANG THAINESIA XIII

ข่าวทั่วไป Friday November 25, 2005 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพอากาศ จะทำพิธีเปิดการฝึกผสม ระหว่างกองทัพอากาศกับกองทัพอากาศอินโดนีเซีย ภายใต้รหัสการฝึกว่า "ELANG THAINESIA XIII" ณ กองบิน ๒๓ กองพลบินที่ ๒ กองบัญชาการยุทธทางอากาศ จังหวัดอุดรธานี ในวันพุธที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๔๘
การฝึกผสม ELANG THAINESIA ในครั้งนี้ เป็นการฝึก ครั้งที่ ๑๓ ระหว่างกองทัพอากาศ และกองทัพอากาศอินโดนีเซีย โดยเริ่มการฝึกครั้งแรกเมื่อปี ๒๕๒๔ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการฝึก ฝ่ายอำนวยการในการปฏิบัติการทางอากาศผสม รวมทั้งเพิ่มประสบการณ์และประสิทธิภาพในการวางแผน ใช้กำลังทางอากาศยุทธวิธี ฝึกนักบินที่เข้าร่วมการฝึกให้เกิดความคุ้นเคยกับการปฏิบัติการทางอากาศ ยุทธวิธีร่วมกัน มีการปรับปรุงและประเมินค่าการฝึกเพื่อให้สามารถใช้ปฏิบัติร่วมกันได้หากมีสถานการณ์ ที่เป็นจริงเกิดขึ้น แลกเปลี่ยนเทคนิค เทคโนโลยี และยุทธวิธีการปฏิบัติการทางอากาศเพื่อประยุกต์ ให้เกิดประโยชน์กับทรัพยากรและระบบของกองทัพอากาศไทยที่มีใช้ และเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่ของทั้งสองชาติให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยการฝึกจะไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองระหว่างประเทศในทุกกรณี
การฝึก "ELANG THAINESIA XIII" กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ถึงวันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๔๘ ณ กองบิน ๒๓ โดยกองทัพอากาศได้นำเครื่องบินโจมตีแบบที่ ๗ (ALPHA JET) จำนวน ๖ เครื่อง จากฝูงบิน ๒๓๑ กองบิน ๒๓ กองพลบินที่ ๒ กองบัญชาการยุทธทางอากาศ จังหวัดอุดรธานี พร้อมกำลังพลเข้าร่วมการฝึกทั้งสิ้น ๑๔๗ คน ในส่วนกองทัพอากาศอินโดนีเซีย ได้นำเครื่องบินขับไล่โจมตีแบบ HAWK 109/209 จำนวน ๕ เครื่อง พร้อมกำลังพลรวม ๗๘ คน เข้าร่วม การฝึกในครั้งนี้ (ที่มา : ข่าวประชาสัมพันธ์กองทัพอากาศ)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ