สสวท. อบรมครูคณิตศาสตร์โรงเรียน ต.ช.ด.

ข่าวทั่วไป Thursday April 12, 2001 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--สสวท.
สสวท. จัดอบรมครูคณิตศาสตร์ประถมศึกษาในโรงเรียนสังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวณชายแดน เพื่อเพิ่มพูนความรู้และให้สามารถจัดกิจกรรมการสอนคณิตศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสนองพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเกี่ยวกับการส่งเสริมด้านการศึกษาขั้นพื้นฐานแก่นักเรียนในท้องถิ่นธุรกันดาร ระหว่างวันที่ 18-20 เมษายน 2544 ณ โรงแรมรอยัลเบญจา กรุงเทพมหานคร
ดร.พิศาล สร้อยสุหร่ำ รองผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า เนื่องจากครูตำรวจตระเวณชายแดนในโรงเรียนสังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวณชายแดนจำนวนหนึ่งไม่มีคุณวุฒิทางครูโดยตรง จึงมีขีดจำกัดในด้านการสอน เพื่อเป็นการสนองพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเกี่ยวกับการส่งเสริมด้านการศึกษาขั้นพื้นฐานแก่นักเรียนในท้องถิ่นทุรกันดานในโครงการส่งเสริมคุณภาพการศึกษา และเพื่อเป็นการพัฒนาการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษาของประเทศ สสวท. จึงได้จัดอบรมครูดังกล่าว ระหว่างวันที่ 18-20 เมษายน 2544 ณ โรงแรมรอยัลเบญจา กรุงเทพมหานคร เป็นเวลา 3 วัน ในเนื้อหาที่ใช้สอนในโรงเรียนด้านเศษส่วน ทศนิยม สมการ เรขาคณิต บทประยุกต์ เทคนิคการสอน การผลิตสื่อการสอนและเกมคณิตศาสตร์ โดยมีครู ต.ช.ด. จากภาคต่าง ๆ เข้าร่วมการอบรมจำนวน 50 คน
ทั้งนี้ คาดว่าครูจะสามารถนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาการสอนคณิตศาสตร์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสร้างผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกาาให้นักเรียนโรงเรียนสังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวณชายแดนดียิ่งขึ้น--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ