ปลัดกทม. เผยการก่อสร้างโครงการสะพานพระราม 8 จะแล้วเสร็จกลางปีหน้า

ข่าวทั่วไป Monday June 19, 2000 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร วันนี้ (16 มิ.ย. 43) เวลา 11.00 น. นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการสะพานพระราม 8 ว่า จากการประชุมคณะกรรมการตรวจรับงานวันนี้ การก่อสร้างคืบหน้าไปแล้ว 25.95% ซึ่งแม้จะเป็นเปอร์เซ็นต์ไม่สูงนัก แต่เนื้องานส่วนที่ยากและเป็นอุปสรรคนั้นได้ผ่านพ้นไปหมดแล้ว เช่น เรื่องรูปแบบสะพาน วิธีดึงเคเบิลฐานราก โครงสร้าง เสาเข็ม ความสั่นสะเทือนของสะพาน เป็นต้น ในการดำเนินการก่อสร้างโครงการสะพานพระราม 8 ส่วนที่เหลือจึงจะทำได้รวดเร็วขึ้น คาดว่าการก่อสร้างสะพานพระราม 8 จะแล้วเสร็จในราวกลางปี 2544 โดยกรุงเทพมหานครจะพยายามก่อสร้างให้แล้วเสร็จทันในวันที่ 9 มิ.ย. ปีหน้า ซึ่งตรงกับวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า กรุเทพมหานครได้รับมอบพื้นที่ว่างบริเวณโครงการสะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี จากกระทรวงอุตสาหกรรม และกรมธนารักษ์ ซึ่งเดิมนั้นเป็นที่ตั้งของโรงงานสุราบางยี่ขัน แต่ปัจจุบันได้เลิกกิจการไปแล้ว กรุงเทพมหานคร ร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้วางแผนพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวเป็น 3 ขั้นตอน คือ ในขั้นแรกจะใช้ประโยชน์ปรับปรุงที่ว่างให้เป็นสวนอเนกประสงค์ ขั้นที่ 2 จะรื้อถอนอาคารเก่าที่ทรุดโทรมออก และขั้นที่ 3 หากได้รับอนุมัติงบประมาณจากรัฐบาลก็จะก่อสร้างอาคารขึ้นมาใหม่เพื่อใช้ประโยชน์เป็นพิพิธภัณฑ์ หรือศาลานิทรรศการต่อไป
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวอีกว่า ตรงยอดเสาสะพานส่วนที่สูงที่สุดนั้นมีพื้นที่ประมาณ 7x7 เมตร ในทางวิศวกรรมโครงสร้างสามารถทำเป็นสถานที่ให้คนขึ้นไปได้ กรุงเทพมหานครจึงจะทำการก่อสร้างลิฟต์ขึ้นไปยังส่วนที่สูงที่สุดของสะพานดังกล่าวด้วย--จบ--
-อน-

แท็ก ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ