เทศบาลเมืองภูเก็ตเยี่ยมชมวิธีการปลูกและรักษาต้นไม้ของกทม.

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday July 12, 2000 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (11 ก.ค. 43) เวลา 09.30 น. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นางณฐนนท ทวีสิน รองปลัดกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองภูเก็ต จำนวน 8 คน ซึ่งนำโดย นายฝน บุตรกตัญญู ผู้อำนวยการสำนักการช่าง ในโอกาสที่เดินทางมาดูงานวิธีการปลูกและรักษาต้นไม้ของกรุงเทพมหานครระหว่างวันที่ 11-13 ก.ค. 43
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เทศบาลเมืองภูเก็ตโดยนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองภูเก็ต ได้ให้ความสนใจเรื่องการจัดการสวนสาธารณะ รวมทั้งการปลูกและรักษาต้นไม้ของกรุงเทพมหานคร เนื่องจากในปัจจุบันกทม. ได้มีการปรับปรุงพื้นที่ต่างๆ ให้เป็นสวนสาธารณะ เพิ่มพื้นที่สีเขียว และอากาศบริสุทธิ์ให้แก่ประชาชน มีการปลูกต้นไม้ ประดับตกแต่งเมืองด้วยไม้ดอกไม้ประดับตามถนนสายสำคัญต่างๆ เพื่อให้เกิดความร่มรื่น สวยงาม ประกอบกับกทม. มีฐานะที่เป็น 1 ในคณะกรรมาธิการสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดตั้งศูนย์เครือข่ายท้องถิ่นขึ้น ซึ่งศูนย์นี้พร้อมที่จะเป็นตัวประสานและติดต่อสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคนิค หรือด้านปฏิบัติการอันเกี่ยวกับการพัฒนาชุมชน หรือการดูแลในเรื่องของการจัดสวนต่างๆ ซึ่งงานทุกด้านกทม. พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือสำหรับหน่วยงานอื่นๆ ที่ต้องการ
สำหรับการเดินทางมาศึกษาดูงานของคณะเทศบาลเมืองภูเก็ตในครั้งนี้ ทางกทม. ได้มีการบรรยายสรุปภาพรวมของการดำเนินงานในส่วนต่างๆ ของกองสวนสาธารณะ พร้อมตอบข้อซักถามและนำเยี่ยมชมการปลูก ตกแต่ง บำรุงรักษาต้นไม้ตามสถานที่ต่างๆ เช่น ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม, ถ.สุวินทวงศ์, ถ.พระราม 3, สวนหลวง ร.9 ฯลฯ
ผู้อำนวยการสำนักการช่าง เทศบาลเมืองภูเก็ต กล่าวด้วยว่า เทศบาลเมืองภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในด้านความงามทางธรรมชาติเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลก ปัจจุบันจำนวนนักท่องเที่ยวได้มีมากขึ้นเป็นลำดับ สาธารณูปโภคต่างๆ มีการขยายตัวอย่างมาก ซึ่งทางจังหวัดเป็นห่วงในเรื่องของสภาพแวดล้อมที่จะเกิดขึ้นตามมา จึงได้จัดโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์เทศบาลเมืองภูเก็ตให้มีความร่มรื่น สวยงามเหมือนในอดีต โดยจะดำเนินการปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวในสวนสาธารณะ ซึ่งมีทั้งหมด 3 แห่ง ได้แก่ สวนเขารัง พื้นที่ 100 ไร่ สวนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 พื้นที่ 300 ไร่ และที่แหลมสะพานหินซึ่งมีพื้นที่ติดชายฝั่งทะเลกว่า 100 ไร่ ซึ่งการเยี่ยมชมดูงานในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะนำข้อมูลที่ได้รับไปปรับใช้กับสภาพของพื้นที่ เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติให้มีความงดงามมากยิ่งขึ้น สนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้เมืองภูเก็ตเป็นเมือง Inter Natural City --จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ